Nhìn lại các danh hiệu của Barcelona dưới thời Enrique

18:41 Thứ năm 02/03/2017

TinTheThao.com.vnCuối cùng sau bao nhiều tin đồn, Luis Enrique đã xác nhận mình sẽ ra đi cuối mùa giải. Hãy cùng nhìn lại những thành công của trong 3 năm cầm quân tại Barcelona.

 - Bóng Đá

 1. La Liga 2014/15. Mùa giải đầu tiên Enrique dẫn dắt Barcelona chinh chiến ở La Liga diễn ra rất căng thẳng. Từ việc hơn Real 6 điểm sau 4 vòng đầu, Barca sa sút để rồi kém đại kình địch 4 điểm sau vòng 15. Nhiều tin đồn cho rằng mối quan hệ giữa Enrique và Messi có vấn đề nhưng họ nhanh chóng dập tắt bằng chuỗi phong độ ấn tượng sau đó và lên ngôi vô địch với 2 điểm nhiều hơn Real Madrid. Ảnh: The Guardian.

 - Bóng Đá

 2. Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha (Copa del Rey) 2014/15. Trong hành trình tiến đến chức vô địch cúp Nhà Vua, đối thủ lớn nhất mà Barcelona phải gặp là Atletico Madrid ở tứ kết. Họ thắng chung cuộc với tỉ số 4-2 sau 2 lượt với điểm nhấn là cú đúp của Neymar trong trận lượt về. Ở trận chung kết, Athletic Bilbao không phải là đối thủ của Barca. Đội bóng xứ Catalunya lên ngôi một cách xứng đáng.

 - Bóng Đá

 3. UEFA Champions League 2014/15.  Trên đà thăng hoa, Erique đã dẫn dắt đoàn quân Catalan giành luôn chức vô địch Champions League. Đáng nói hơn, trong hành trình đến với chức vô địch, ông đã đánh bại Bayern Munich của Pep Guardiola để khẳng định tài năng của mình. Trong trận chung kết, dù rất cố gắng nhưng Juventus không thể ngăn chặn sức mạnh của Barcelona. Enrique có chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp.

 - Bóng Đá

 4. UEFA Super Cup 2015. Danh hiệu thứ 4 trong năm đầu tiên của Erique. Barcelona đã vượt qua đội bóng đồng hương Sevilla sau một trận đấu kịch tính. Dù đã dẫn trước đến 4-1 nhưng Barca đã để Sevilla gỡ hòa 4-4. Họ chỉ may mắn giành chiến thắng trong hiệp phụ sau bàn thắng của Pedro.

 - Bóng Đá

 5. FIFA Club World Cup 2015. Một cuộc dạo chơi của Barcelona ở Nhật Bản. Họ thi đấu 2 trận, ghi đến 6 bàn thắng và Luis Suarez có riêng cho mình 5 bàn và 1 cú hattrick. Enrique chính thức hoàn thành cú ăn 5 ngay mùa đầu tiên dẫn dắt Barca. Ảnh: FIFA.

 - Bóng Đá

 6. La Liga 2015/16. Đây là mùa giải chứng kiến cuộc đua tam mã đến chức vô địch đầy hấp dẫn và kết thúc với chiến thắng thuộc về Barca. Khởi đầu mùa giải với án cấm chuyển nhượng và Messi phải ngồi ngoài 2 tháng, nhưng nhờ sự xuất sắc của Neymar và Luis Suarez, Barca đã vượt qua 2 đội bóng thành Madrid. Họ chỉ hơn Real đúng 1 điểm sau 38 vòng đấu. Luis Enrique có chức vô địch La Liga lần thứ 2. Ảnh: talkSPORT.

 - Bóng Đá

 7. Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha (Copa del Rey) 2015/16. Thêm một lần nữa, con đường đến chức vô địch cúp Nhà Vua của Barca không có bóng dáng đại kình địch Real. Dù Mascherano phải nhận thẻ đỏ từ rất sớm nhưng Barca vẫn cầm cự và vượt qua Sevilla trong hiệp phụ bằng 2 bàn thắng của Jordi Alba và Neymar. Ảnh: Daily Mail.

 - Bóng Đá

 8. Siêu cúp Tây Ban Nha 2016/17. Danh hiệu gần nhất của ông với Barcelona. Thêm một lần nữa Sevilla là bại tướng của ông trong các trận chung kết.

 - Bóng Đá

 Sau trận đấu với Sporting Gijon đêm qua, Luis Enrique đã tuyên bố ông sẽ chia tay gã khổng lồ xứ Catalunya vào cuối mùa giải. Đây là điều có thể dự đoán trước sau khi Barca thất bại 0-4 trước PSG và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi vòng 16 đội Champions League.

 - Bóng Đá

 Hy vọng trong những tháng cuối cùng ở Barcelona, ông sẽ có thể kiếm được thêm cho mình những danh hiệu cùng với đội bóng xứ Catalunya. Tạm biệt và hẹn gặp lại!

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 17:40 02/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục