Nhìn lại 20 nhà vô địch World Cup: Câu chuyện riêng của Nam Mỹ và châu Âu

18:24 Thứ tư 13/06/2018

TinTheThao.com.vn20 kỳ World Cup đã đi qua với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đội vô địch cúp thế giới chưa chắc là đội hay nhất giải nhưng chắc chắn đó là tập thể bản lĩnh nhất. Hãy cùng nhìn lại chân dung những gương mặt từng lên ngôi vương ở giải đấu danh giá nhất thế giới.

Trong lịch sử, chỉ có 8 đội tuyển quốc gia từng vô địch World Cup gồm Brazil, Uruguay, Argentina, Italy, Pháp, Tây Ban Nha, Anh và Đức. Nói một cách chính xác hơn sân chơi cúp thế giới là cuộc đối đầu trực tiếp giữa bóng đá châu Âu và Nam Mỹ. Từ năm 1930, 20 kỳ World Cup đã diễn ra, chỉ có 2 lần sự kiện này bị trì hoãn do ảnh hưởng của Thế chiến II vào năm 1942 và 1946. Brazil chính là đội tuyển chơi đủ ở 20 kỳ World Cup và cũng là tập thể giàu thành tích nhất cho đến hiện tại.

 - Bóng Đá

 Brazil là đội tuyển giàu thành tích nhất.

Brazil là đất nước sản sinh ra nhiều ngôi sao với tài năng kiệt xuất, từ Pele, Ronaldo cho đến Neymar của hiện tại. Lần cuối cùng Selecao nâng cao chiếc cúp vàng cách đây 16 năm khi Ronaldo tỏa sáng giúp đội bóng áo vàng đánh bại người Đức trong trận chung kết tại World Cup 2002 diễn ra tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Ngoài chức vô địch vào năm 2002, họ còn vô địch thêm 4 lần nữa vào các năm 1958, 1962, 1970 và 1994.

 - Bóng Đá

  Người Đức cũng có một chương sử đáng nể. 

Đức và Ý là hai đội tuyển cùng đứng thứ nhì về mặt thành tích ở World Cup, cả hai đều từng vô địch 4 lần. Với người Đức, họ hiện đang là nhà ĐKVĐ. Chắc ai cũng còn nhớ bàn thắng quyết định của Mario Gotze vào lưới Argentina trong thời gian hiệp phụ ở Brazil cách đây 4 năm, người Đức đã đâm một nhát dao chí mạng vào trái tim rỉ máu của của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi.

 - Bóng Đá

 Người Ý luôn thể hiện được sự gai góc. 

Lần cuối cùng Italy giành cúp vào năm 2006, khi họ đánh bại đội tuyển Pháp trong trận chung kết. Trận đấu này cũng ghi nhận khoảnh khắc ‘thiết đầu công’ thế kỷ của Zidane dành cho Marco Materazzi.

Ở Nam Mỹ, ngoài Brazil, Argentina và Uruguay là 2 đội bóng từng ghi tên mình vào lịch sử cúp vàng. Mỗi đội bóng này đều từng 2 lần giành chức vô địch.

 - Bóng Đá

 Trong những ngày đầu, Uruguay là một đế chế. 

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1930, chủ nhà Uruguay chính là đội bóng đầu tiên vô địch World Cup sau khi vượt qua Argentina với tỉ số 4-2 trước sự chứng kiến của 93.000 khán giả. Họ tiếp tục lên ngôi vào năm 1950 với kỷ lục là đội bóng có số trận thắng ít nhất (3 trận).

 - Bóng Đá

 Argentina từng sở hữu một Maradona xuất chúng. 

Chương sử nổi tiếng nhất của bóng đá Argentina có lẽ là sự kiện “Bàn tay của Chúa”, khoảnh khắc mà Maradona đã góp phần giúp Albicelestes vượt qua người Anh trong trận tứ kết và sau đó thắng nốt 2 trận còn lại để lên ngôi ở World Cup 1986.

3 đội tuyển châu Âu là Anh, Pháp và TBN nằm trong nhóm những cái tên từng 1 lần vô địch World Cup. Màn trình diễn chói sáng của Zidane đã giúp người Pháp lên ngôi trên sân nhà vào năm 1998. Trong trận chung kết, họ đã đánh bại nhà ĐKVĐ Brazil đến 3 bàn không gỡ.

 - Bóng Đá

 Các đội tuyển vô địch World Cup 1 lần. 

Lần gần nhất người Anh vô địch cách đây hơn nửa thế kỷ (1966), vận đen vẫn khiến họ chưa thể một lần nữa ném trải vinh quang chiến thắng. Trong khi đó, thế hệ vàng của bóng đá TBN đã giúp họ 2 lần liên tiếp thống trị châu Âu với 2 chức vô địch Euro (2008, 2012) và lên đỉnh thế giới vào năm 2010.

Ngọc Thiện | 14:09 13/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục