Nhìn lại 2 lượt trận VBA Finals 2019: Bản lĩnh "nhà Vua", tinh thần kẻ thách thức

15:02 Thứ sáu 13/09/2019

Mặc dù loạt trận chung kết VBA by MB 2019 Finals mới chỉ trải qua hai game đấu nhưng với những gì đã thể hiện, cả Cantho Catfish và Saigon Heat đang khiến người hâm mộ phải hồi hộp theo dõi từng diễn biến ở cuộc chiến quyết định ngôi vương mùa này.

Bản lĩnh “Nhà vua”

Là đội bóng đang nắm giữ ngôi vị đương kim vô địch giải đấu, kết thúc kỳ Regular Season ở vị trí đầu tiên và có trong tay lợi thế chơi ba trận sân nhà ở series chung kết, Cantho Catfish là câu lạc bộ được đánh giá rất cao trong hành trình chinh phục “ngai vàng” tại VBA by MB 2019.

Thực tế cho thấy đoàn quân của HLV Jordan Collins đã có màn trình diễn thuyết phục khi hạ gục Saigon Heat với tỷ số 81-79 ở Game 1. Lối chơi tinh quái của đội trưởng Lê Hiếu Thành, khả năng tấn công mạnh mẽ của anh em Tâm Đinh – Sang Đinh, phong độ ổn định từ trung phong De Angelo Hamilton cùng những pha bóng mang đầy tính đột biến của Nguyễn Phú Hoàng luôn là bài toán khó giải đối với bất kỳ câu lạc bộ nào đụng độ với Cantho Catfish.

vba2

 

Với năm tay ném hàng đầu này trong đội hình, những nhà đương kim vô địch hoàn toàn có thể nắm giữ thế chủ động, dồn ép đối thủ hoặc “kết liễu” trận đấu bằng những khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao. Tuy nhiên, rắc rối đối với đoàn quân của HLV Jordan Collins lại nằm ở việc, họ không có những phương án thay thế chất lượng mỗi khi một trong năm gương mặt này gặp phải chấn thương, suy giảm phong độ hoặc không có được thể trạng tốt nhất.

Thất bại ở Game 2 mới đây trước Saigon Heat chính là minh chứng rõ nhất cho vấn đề này của Cantho Catfish và với việc sẽ phải chơi hai trận đấu khó khăn tiếp theo tại “chảo lửa” CIS của địch thủ, những nhà đương kim vô địch sẽ cần phải thể hiện được bản lĩnh của mình cũng như tìm ra cách giải quyết nỗi lo lực lượng nếu như vẫn còn muốn nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương mùa giải VBA by MB 2019.

vba3

 

Tinh thần kẻ thách thức

Là một trong những đội bóng có phong độ ổn định nhất giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam với 4 năm liên tiếp lọt vào Playoff, tuy nhiên, việc không thể giành quyền góp mặt ở series chung kết trong 3 mùa trước đã khiến Saigon Heat luôn phải đối diện với những sự hoài nghi về khả năng chinh phục ngôi vương.

Dù vậy, khi trở lại tại VBA by MB 2019, thầy trò HLV David Singleton đã khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác khi dễ dàng hạ gục Hochiminh City Wings by Jetstar ở vòng đấu loại trực tiếp, trước khi khiến những nhà đương kim vô địch Cantho Catfish phải “nếm trái đắng” ngay trên sân nhà với thất bại 74-84.

vba4

 

Sở hữu đội hình với những nhân tố giàu tiềm năng như Tim Waale, Richard Nguyễn, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Phạm Đức Kiên, kết hợp cùng các ngôi sao đã có nhiều năm chinh chiến tại VBA như Tavarion Nix, Dư Minh An hay Triệu Hán Minh, Saigon Heat cho thấy họ chính là sự pha trộn hoàn hảo giữa các yếu tố sức trẻ, kinh nghiệm và tinh thần khát khao chinh phục thử thách.

Đó cũng chính là nền tảng giúp thầy trò HLV David Singleton liên tiếp viết nên những kỷ lục mới trong lịch sử đội bóng và có lần đầu tiên trong 4 năm tham dự VBA, tiến gần đến việc chinh phục “ngai vàng” của mùa bóng. Hiện tại, cơ hội đang nằm trong tay “Ông 30” khi họ sẽ có hai trận đấu liền được tiếp đón đại diện miền Tây trên sân nhà CIS, và nếu giành được những kết quả tốt, Saigon Heat hoàn toàn có thể nghĩ đến việc sẽ trở thành “tân vương” ở giải đấu lần này.

vba5

 

Dù vậy, trước một Cantho Catfish giàu kinh nghiệm và có phong cách thi đấu cực kỳ bản lĩnh, Saigon Heat sẽ cần phải phát huy tối đa tinh thần chiến đấu của một “kẻ thách thức” để hướng đến mục tiêu hạ bệ những nhà đương kim vô địch tại VBA by MB 2019.

Nền tảng thể lực – Yếu tố quan trọng quyết định thành bại tại lượt trận VBA by MB Finals

Như điều lệ quy định, lượt trận Finals của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA by MB) mùa giải 2019 thi đấu theo thể thức 5 trận, lần lượt diễn ra vào các ngày 7, 10, 13, 15 và 17/9. Với mật độ thi đấu dày và liên tục như thế, có thể nói bên cạnh yếu tố chiến thuật của huấn luyện viên thì thể lực của cầu thủ chính là chìa khoá quan trọng để để đảm bảo sự ổn định cần thiết.

Trong một khoảng thời gian dài kể từ khi VBA by MB bắt đầu, trung tâm California Fitness & Yoga luôn là người bạn đồng hành cùng các cầu thủ và ban huấn luyện các đội bóng. Phòng tập hiện đại với dàn máy tập đạt chuẩn quốc tế đã hỗ trợ rất lớn đến công tác thể lực trước và sau trận đấu.

Mỗi trận đấu tại Finals đều mang tính quyết định, vì vậy, đội bóng nào ổn định và kèm một chút ngay mắn hơn sẽ là đội giành chiến thắng.

Nguồn: VBA

Ra đời từ năm 2007, California Fitness & Yoga trở thành thương hiệu Fitness Quốc tế đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam với sứ mệnh “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”. Là đơn vị cung cấp các dịch vụ thể dục thể hình và yoga đẳng cấp thế giới cùng các thiết bị hiện đại nhất để tập luyện và giải trí, California Fitness & Yoga được xem là “thiên đường” luyện tập và thư giãn của tất cả các vận động viên tham dự VBA. Với hơn 30 câu lạc bộ trên toàn quốc, các thành viên của 6 đội bóng thuộc 4 thành phố là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ đều có thể dễ dàng và thuận tiện lựa chọn địa điểm phù hợp.

12:00 13/09/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục