Nhìn lại 2 khoảnh khắc thể hiện sự đoàn kết của đội tuyển Việt Nam

07:21 Thứ năm 06/06/2019

TinTheThao.com.vnBóng đá là môn thể thao của tinh thần đồng đội và “những chiến binh sao vàng” đã chứng minh điều ấy thêm 1 lần nữa tại Buriram.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam trong khuôn khổ King’s Cup 2019 đã kết thúc. Chiến thắng đã thuộc về thầy trò ông Park Hang-seo nhờ bàn thắng duy nhất được ghi ở những phút bù giờ của tiền đạo Anh Đức. Đó chính là thành quả xứng đáng nếu nhìn lại những gì đã diễn ra tại Buriram. Đội tuyển Việt Nam đã trình diễn lối đá đẹp mắt, fair-play, khác hẳn với việc “chém đinh chặt sắt”, “bỏ bóng đá người” của đối thủ phía bên kia chiến tuyến. Việc đánh bại “bầy voi chiến” còn khẳng định vị thế số 1 của Công Phượng và các đồng đội ở khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả ấn tượng, trong hơn 90 phút tại Buriram, các chàng trai áo đỏ còn thể hiện tinh thần đồng đội rất đoàn kết. Điều ấy đã được thể hiện trong rất nhiều tình huống và tiêu biểu là 2 khoảnh khắc sau đây.

Nhìn lại 2 khoảnh khắc thể hiện sự đoàn kết của đội tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 Chiếc áo số 21 của Đình Trọng được các đồng đội giơ cao sau chiến thắng trước Thái Lan.

Thứ nhất, trong lúc chụp ảnh lưu niệm trước khi bắt đầu trận đấu, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã cầm trên tay chiếc áo số 21. Đây là chiếc áo của trung vệ Đình Trọng trong đợt tập trung lần này. Tuy nhiên, điều đáng tiếc đã xảy ra. Trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai tại V-League, cầu thủ của Hà Nội FC đã gặp chấn thương rất nặng. Theo kết luận của các bác sĩ, Đình Trọng đã bị đứt bán phần dây chằng chéo trước, giập dây chằng bên mác, 1 trong những chấn thương "đáng sợ" nhất đối với các cầu thủ. Chàng trai 22 tuổi đã được chỉ định phải phẫu thuật và cần ít nhất 6 tháng để hồi phục. 

Không chỉ có vậy, ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Duy Mạnh và Tiến Dũng đã không ăn mừng cùng các đồng đội, mà ngay lập tức chạy ra cột cờ phạt góc, cùng nhau cầm trên tay chiếc áo của Đình Trọng. Hình ảnh ấy đã khiến trung vệ của Hà Nội FC cảm thấy rất xúc động. Trên facebook cá nhân, anh đã viết: “Chúc mừng chiến thắng của đội tuyển. Bóng đá là những cảm xúc khó có thể diễn tả được, và nó đã đem lại cho Trọng một niềm tin, động lực duy nhất lúc này đây! Cảm ơn những người anh em tuyệt vời ! Thật vinh dự khi được làm đồng đội của mọi người”.

Hình ảnh đáng nhớ tiếp theo đến vào phút thứ 62. Sau pha va chạm giữa 2 bên, Supachok Sarachat đã đứng dậy, đẩy người Duy Mạnh. Trong lúc trung vệ của đội tuyển Việt Nam còn đang lặng người, Bùi Tiến Dũng đã ngay lập tức lao đến. Chúng ta đều đã biết, Duy Mạnh luôn thể hiện sự máu lửa và nếu không thể giữ được cái đầu lạnh thì tình hình sẽ trở nên xấu đi rất nhiều. Còn với Tiến Dũng, anh là 1 cầu thủ mang đậm chất lính, sẵn sàng làm tất cả vì màu cờ sắc áo nhưng cũng luôn bình tĩnh cần thiết. Vậy nên, sự có mặt của đội trưởng Viettel vào thời điểm ấy là rất cần thiết để ngăn chặn những điều xấu nhất có thể xảy ra.

Nhìn lại 2 khoảnh khắc thể hiện sự đoàn kết của đội tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 Sự can thiệp đúng lúc của Tiến Dũng và Hùng Dũng đã giúp mọi mâu thuẫn không bị đẩy đi quá xa.

Những cái đầu nóng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Văn Toàn,…những cái tên cá tính mạnh mẽ bậc nhất của đội tuyển Việt Nam tiếp tục lao đến để bảo vệ người đồng đội của mình. Ngoài ra, họ còn tranh cãi với các trọng tài. Giữa tình hình ấy, Hùng Dũng và Anh Đức đã chủ động chạy đến can ngăn. Chính 2 cánh tay dang rộng để che chắn cho các đồng đội và những lời nhắc nhở nhẹ nhàng của “lão tướng” đang thuộc biên chế Becamex Bình Dương đã giúp cho tất cả lấy lại sự bình tĩnh. Mọi chuyện rồi cũng kết thúc và khi ấy tất cả đã nhận ra 1 điều: trong mỗi tình huống va chạm nảy lửa và cả 2 bên đã sẵn sàng gây chiến, luôn có những cầu thủ khác trong thành phần đội tuyển Việt Nam tiến đến xoa dịu tình hình, tránh cho chúng ta phải rơi vào tình thế bất lợi chỉ vì 1 phút bốc đồng.

Sau tất cả, chiến thắng đã thuộc về “những chiến binh sao vàng”. Bên cạnh đó, tinh thần đoàn kết của những chàng trai áo đỏ đã làm cho kết quả này càng trở nên ngọt ngào hơn. Phía trước sẽ là ngọn núi lớn mang tên Curacao, hi vọng rằng tinh thần ấy vẫn được tiếp tục để giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch ngay trên đất Thái.

Faro | 06:35 06/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục