Nhìn đi, Pep!

10:12 Thứ sáu 02/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể đã phải ước: Giá như mình yêu cầu Gabriel Jesus đến ngay nước Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Pep Guardiola sáng suốt khi thuyết phục Gabriel Jesus

Man City đã chi trả 27 triệu bảng cộng thêm 4 triệu (điều khoản phụ) cho Gabriel Jesus. Nhưng cho phép anh hoàn thành mùa giải đang dang dở cùng Palmeiras. Và chỉ đến Premier League vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Tuy nhiên chứng kiến phong độ thăng tiến đáng kinh ngạc của Gabriel Jesus chỉ sau 3 tháng, Pep Guardiola ắt hẳn đang rất nuối tiếc. Một mình tiền đạo 19 tuổi ghi dấu ấn trong cả ba bàn thắng của Brazil trước Ecuardor vào sáng nay. Brazil thắng 3-0, trong ngày Gabriel Jesus có lần ra sân xuất phát đầu tiên cho đội tuyển xứ Samba.

Đem lại một quả Penalty và ghi hai bàn thắng vô cùng đẹp mắt sau đó. Gabriel Jesus chứng minh mình đang đi trên con đường trở thành một Neymar mới. Chơi ấn tượng từ Copa America 2016 (dù Brazil bị loại), tiếp tục chinh chiến tại Olympic Rio 2016 (giành HCV lịch sử cho bóng đá Brazil), và bây giờ, là vòng loại World Cup 2018.

Tài năng của Jesus chính là thứ khiến Pep Guardiola phải đích thân gọi điện thoại thuyết phục. Dĩ nhiên với tiềm lực tài chính mạnh mẽ không kém, Man CIty đã hỗ trợ Pep rất nhiều trong thương vụ này. Với kinh nghiệm làm việc tố cùng nhiều ngôi sao trẻ, Pep sẽ dễ dàng nâng tầm Gabriel Jesus.

Dù vậy, nếu Jesus đến Man City ngay trong kỳ CNMH năm nay, Man City sẽ có thêm một họng pháo đáng gờm. Sau Wilfred Bony, Samir Nasri ra đi, hàng công của Man City rõ ràng không phải là quá đa dạng. Thậm chí nếu so với Leroy Sane (một tài năng trẻ đắt đỏ khác), Gabriel Jesus đang thể hiện phong độ ấn tượng hơn nhiều.

NT | 10:01 02/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục