Nhìn del Potro để thấy, thể thao không phải cứ thắng mới là nhất

13:47 Thứ bảy 03/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnBất kể có vô địch Roland Garros 2017 hay không thì Juan Martin del Potro cũng vẫn đã là tay vợt số một trong lòng người.

 Trong bất kỳ môn thể thao nào, chiến thắng – danh hiệu – và thành tích luôn là mối quan tâm hàng đầu. Nhưng lại có những thứ còn cao hơn, đẹp hơn hết thảy các điều đó, đó là tinh thần thể thao, tinh thần Fair-Play, tinh thần thượng võ, là sự tôn trọng và yêu mến mà các tay vợt dành tặng cho nhau.

Del-Potro-Almagro-larmes-

 Del Potro để lại hình ảnh đẹp sau khi Almagro ngã gục vì chấn thương. Ảnh: Internet.

Hôm qua, Juan Martin del Potro đã trở thành tâm điểm của sự chú ý, không phải vì anh sẽ đấu với tay vợt số 1 thế giới Andy Murray trong trận đấu diễn ra vào hôm nay, mà là vì cách hành xử đầy thượng võ của anh dành tặng cho đối thủ “bại tướng” của mình là Nicolas Almagro.

Del Potro đã giành chiến thắng trước tay vợt người Tây Ban Nha trong một trận chiến “dang dở”. Almagro đã buộc phải bỏ cuộc khi điểm số của trận đấu đang là 6-3, 3-6 và 1-1 chia đều cho cả 2 tay vợt vì chấn thương đầu gối.

Khi Almagro gục ngã xuống sân đấu và không thể tiếp tục chuyến hành trình của mình, đồng hồ của trận đấu mới chỉ sang phút thứ 90, và Almagro đã khóc như mưa. Là người giành được chiến thắng, nhưng với tư cách là đồng nghiệp, del Potro không xem đây là một chiến thắng của riêng mình, anh chỉ cảm thấy đáng tiếc khi người bạn của anh ở bên kia sân không thể thi đấu đến tận cùng trong trận đấu này.

Del Potro đã chủ động tiến sang phần sân của Almagro, kéo tay vợt người Argentina đứng dậy và nói lời chia sẻ. Khi cả 2 tiến đến bên lưới để chào hỏi trọng tài, Almagro quay trở lại, ánh mắt lại dáo dác tìm kiếm del Potro, họ ôm chầm lấy nhau trong sự xúc động của đông đảo khán giả hiện diện trên sân số 2 của Roland Garros.

580664-nicolas-almagro-juan-martin-del-potro-afp

 Del Potro ân cần với Almagro như thể họ là những người bạn rất thân. Ành: Internet.

Khi đã hoàn tất các thủ tục của trận đấu, del Potro tiếp tục ngồi lại trên băng ghế cầu thủ để khoác vai và an ủi Almagro. Hình ảnh đó đã được rất nhiều khán giả khu khán đài cận sân chụp lại và chia sẻ đầy rẫy trên các trang mạng xã hội. 

“Tôi chỉ làm điều mà trái tim mình mách bảo. Tôi đã chia sẻ với Almagro bởi vì đó là điều mà tôi cảm thấy nên làm, và tôi làm điều đó không phải vì bất cứ ai nói rằng tôi phải làm như vậy. Tôi đã nói với anh ấy: “Cố gắng bình tĩnh, cố gắng nghĩ về gia đình, về con của anh”. Ở thời điểm đó, trái tim đã đi trước cả một trận đấu quần vợt." del Potro thổ lộ.

Thực chất, del Potro cũng không hơn gì Almagro, anh đã phải thi đấu mà cơ thể không ở trong một trạng thái quá sung sức. Tay vợt người Argentina từng đăng quang ở US Open hồi năm 2009 đã phải thi đấu với bắp đùi “bị sượng sượng” trong suốt mấy ngày vừa qua. Tuy nhiên, del Potro đã may mắn hơn người bạn đồng nghiệp của mình ở bên kia sân, vì Almagro sụp xuống sân quá sớm, nếu không, cũng chưa biết được tình hình giữa 2 người.

Vượt Almagro trong một trận đấu "dang dở", del Potro sẽ chuẩn bị đối mặt với “Nhà vua ATP” là Murray trong một trận đấu ở vòng 3, dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ chiều nay.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:45 03/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục