Nhìn De Jong "hành" cả đội Real Madrid, 90 triệu với Barca là... quá rẻ!

20:33 Thứ tư 06/03/2019 | 6

TinTheThao.com.vnTân binh của nhà vô địch Tây Ban Nha có vẻ như đã nghe lời đội bóng mới và chơi tuyệt vời trước đối thủ không đội trời chung, Real Madrid.

Thật khó khăn cho bất cứ ai để nói rằng họ sẽ tìm ra một cầu thủ nào đó ở tuổi 21 có thể chơi trên chân Quả bóng vàng Luka Modric và cả cựu vô địch thế giới Toni Kroos. Nhưng rạng sáng nay, chúng ta đã được chứng kiến chàng trai trẻ Frenkie de Jong làm được điều phi thường.

Các con số thống kê sau trận cho thấy rằng tân binh được Barcelona chiêu mộ hồi mùa đông quả thực đã chơi một trận trên cả tuyệt vời, và nó xứng đáng là màn "chào hàng" giá trị nhất mà De Jong dành cho các đàn anh, những người cũng rất hả hê khi chứng kiến Real Madrid thảm bại.

Nhìn De Jong

 Một mình De Jong tả xung hữu đột với tất cả các cầu thủ Real Madrid.

De Jong chơi trọn vẹn 90 phút, anh không tung ra cú sút nhưng thực tế đã "cân" luôn cả đội Real Madrid với 3 pha tắc bóng, 3 lần đưa bóng ra xa khỏi khung thành (hơn tất cả hàng tiền vệ đối thủ), 4 pha phá bóng cũng như ngăn chặn các cầu thủ đối phương...

Tuy nhiên, để nói hết về màn trình diễn của cầu thủ người Hà Lan, có lẽ chúng ta cần lên youtube và tìm một đoạn clip dài hơn 4 phút với tiêu đề "Frenkie de Jong vs Real Madrid 5/3/2019". Ở đó, rõ ràng chàng trai sinh năm 1997 đã biến bất cứ ai đối đầu với mình thành những gà hề thực sự.

Karim Benzema, Marco Asensio, Vicinius Junior, Toni Kroos, Dani Carvajal... và đặc biệt là Luka Modric đều phải bất lực trước cách chơi bóng mạnh mẽ cũng như đầy sự tinh tế, thậm chí kèm cả tiểu xảo của de Jong. Riêng Đương kim Quả bóng vàng thậm chí không dưới 5 lần bị xỏ mũi ngay trên sân.

De Jong liên tục khiến các tiền đạo Real Madrid "ngã chổng vó", trong khi khiến Modric giống như một gã nghiệp dư khi nhìn bậc thầy xử lý bóng ở phạm vi hẹp. Bản thân các hậu vệ cánh hay Toni Kroos có lẽ cũng phải ngán tân binh Barca trong các pha tranh chấp tay đôi.

Nhìn De Jong

 De Jong thậm chí đã "ăn vạ" và qua mặt những người đàn anh kinh nghiệm.

(Như đã nói), hơn 4 phút "highlight" đó, có khoảng hơn 20 tình huống De Jong đối đầu với tất cả, và ngay cả những người khó tính nhất cũng phải thừa nhận rằng đây sẽ là tài năng hàng đầu của bóng đá thế giới trong tương lai. Chẳng thế mà Man City và Barca đã cạnh tranh nhau gay gắt để chiêu mộ anh.

Sau tất cả, cái giá 90 triệu euro cho một tiền vệ sẽ chơi bóng đỉnh cao khoảng 10 năm nữa, và tỏ ra vượt trội so với những đồng nghiệp hàng đầu khác tại một sân chơi đỉnh cao như Champions League... Có lẽ mức phí chuyển nhượng đó với Barca là... quá rẻ!

Highlight De Jong vs Real Madrid:

Vũ Quang Toản | 14:25 06/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục