Nhiều trò cưng của thầy Park lạc lối, ĐT Việt Nam bổ sung dòng máu mới?

23:55 Thứ năm 02/05/2019

TinTheThao.com.vn'‘Phù thuỷ” Park Hang-seo đang đối mặt với bài toán nan giải khi hàng loạt tuyển thủ quốc gia sa sút, mờ nhạt và không có cơ hội ra sân thi đấu.

Với các tuyển thủ đang đá thuê ở Thái Lan và Hàn Quốc. HLV Park Hang-seo có thể an tâm với thủ môn Đặng Văn Lâm khi anh liên tục bắt chính trong đội hình Muangthong United.

Ngược lại, Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường đang gặp khó khăn tại Incheon United và Buriram United. Xuân Trường gần như không có cơ hội ra sân và chưa thể cạnh tranh với các đồng đội cho vị trí chính thức ở hàng tiền vệ.

Incheon United sa thải HLV Jorn Andersen sau chuỗi trận bết bát khiến Công Phương gặp muôn vàn trở ngại. Hai trận gần nhất, tiền đạo này thậm chí không có tên trong danh sách dự bị vì thiếu động lực trong các buổi tập, theo lời nhận xét của HLV tạm quyền Lim Joong-yong.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo sẽ bổ sung những dòng máu mới cho U23 và ĐTVN. Ảnh: Đình Viên.

Tại V-League, các tuyển thủ U23 và đội tuyển quốc gia cũng không khá gì hơn. Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đột nhiên giở chứng đá xấu, nhận án cấm thi đấu từ ban tổ chức và án phạt nội bộ của Viettel. Nguyễn Trọng Hoàng vi phạm luật chuyển nhượng phải đến giai đoạn 2 mới có cơ hội ra sân.

Tiền đạo Hà Đức Chinh thi đấu ấn tượng trong đội hình U23 tại vòng loại châu Á nhưng gần như “biến mất” trong đội hình Đà Nẵng. Ở HAGL, Hồng Duy, Minh Vương, Triệu Việt Hưng thi đấu thiếu ổn định, trận được trận không theo phong độ thất thường của đội nhà.

Đáng ngại nhất là tình trạng chấn thương khiến các tuyển thủ phải rời xa sân cỏ, không có cơ hội ra sân thi đấu. Có thể kể đến một vài cái tên tiêu biểu như Vũ Văn Thanh (HAGL), Xuân Mạnh, Phan Văn Đức (SLNA), thủ môn Bùi Tiến Dũng (Hà Nội FC), tiền đạo Tiến Linh (Bình Dương)...

 - Bóng Đá

 Nguyễn Văn Toàn xứng đáng có 1 vị trí chính thức trong thành phần đội tuyển Việt Nam.

Điểm sáng hiếm hoi có lẽ thuộc về Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Đức Huy (Hà Nội FC). Văn Toàn thể hiện sự tiến bộ, phong độ ghi bàn ổn định, hiện đang nằm Top danh sách Vua phá lưới mùa này với 4 bàn thắng trong khi Quang Hải và các đồng đội giúp Hà Nội FC thi đấu thăng hoa, làm mưa làm gió tại ở cả 2 mặt trận V-League và AFC Cup.

Rõ ràng khó khăn của người này là cơ hội của người kia. Sự cạnh tranh khốc liệt là một phần của bóng đá và thành công chỉ đến với những cầu thủ biết chắt chiu cơ hội, luôn vượt qua chính mình, ngày càng hoàn thiện bản thân. Có lẽ nên nhìn ở khía cạnh tích cực đối với việc rớt phong độ thảm hại của nhiều tuyển thủ U23 và đội tuyển Việt Nam.

Có thể nói, HLV Park Hang-seo cần những dòng máu tươi trẻ, đầy sức sống cho cả U23 và đội tuyển Việt Nam. Vì vậy đây chính là cơ hội của những cầu thủ đạt phong độ đỉnh cao. Cánh cửa vào đội tuyển luôn rộng mở cho tất cả cầu thủ có khả năng, kể cả những cựu binh đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia.

Việc ông Park đưa ra lời mời quay lại đội tuyển với Phạm Thành Lương và Nguyễn Anh Đức là một thông điệp đầy ý nghĩa  gửi đến các cầu thủ.

Hàng loạt cái tên gây ấn tượng sau 7 lượt trận tại V-League như Phạm Trùm Tĩnh (Sanna Khánh Hoà), Nguyễn Hải Huy, Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Vũ Minh Tuấn (Viettel), Hồ Khắc Ngọc (SLNA)... hoàn toàn có khả năng thay thế các tuyển thủ đang mờ nhạt và “mất tích”.

 - Bóng Đá

 Hoàng Vũ Samson sẽ được ông Park gọi vào ĐTQG? Ảnh: VPF.

Thậm chí chân sút kỳ cựu Hoàng Vũ Samson, ngoại binh nhập tịch Việt Nam, đang dẫn đầu Vua phá lưới với 6 bàn thắng cũng là một sự cân nhắc đáng lưu ý cho HLV Park Hang-seo ở vị trí tiền đạo. Đó là chưa kể VFF và ông Park có kế hoạch bổ sung các cầu thủ Việt kiều xuất sắc đang chơi bóng ở châu Âu như tiền đạo Alexander Dang (Na Uy), thủ môn Filip Nguyen (Cộng hoà Séc)...

Có thể nói việc nhiều tuyển thủ sa sút và rớt phong độ là điều bình thường đối với bất kỳ đội tuyển nào, bởi sự cạnh tranh rất khốc liệt. Chỉ những cầu thủ xuất sắc, khát khao cống hiến mới xứng đáng được ông Park tuyển chọn. Sẽ không ngạc nhiên nếu “phù thuỷ” Park Hang-seo trình làng một bộ khung mới cho U23 và đội tuyển Việt Nam.

Gia Minh | 23:00 02/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục