'Nhiều người nói bàn thắng của tôi đã cứu cả sự nghiệp của Sir Alex'

15:13 Chủ nhật 17/05/2020

TinTheThao.com.vnNgười giúp Sir Alex giành được danh hiệu đầu tiên cùng M.U vừa hoài niệm những ngày tháng cũ.

Cuối mùa giải 1989/1990, Manchester United kết thúc giải vô địch quốc nội ở vị trí thứ 13. Đó cũng là thời điểm mà Quỷ đỏ đã trắng tay 3 năm rưỡi kể từ khi bổ nhiệm HLV Alex Ferguson. Năm đó, họ giành vé dự chung kết FA Cup, gặp Crystal Palace. Có thể ngầm hiểu HLV Ferguson sẽ càng mất điểm trầm trọng nếu thất bại ở trận tranh cúp đó.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-3, hai đội tiến hành đá lại vào 5 ngày sau đó. Phút thứ 59 của trận đấu, hậu vệ trái Lee Martin ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó giúp Man United có được danh hiệu đầu tiên với Alex Ferguson. Chiến lược gia này tiếp tục ở lại sân Old Trafford để cùng Quỷ đỏ tạo nên những chiến tích lẫy lừng suốt hơn 20 năm sau đó.

How a misinterpreted tactical message ‘saved’ Ferguson’s job at Man Utd - Bóng Đá

 Lee Martin ghi bàn quyết định cho M.U.

Mới đây, người hùng của trận đấu, Lee Martin hồi tưởng lại bàn thắng của mình: "Nhiều người nói rằng tôi đã ghi bàn thắng giúp Sir Alex giữ lại được cái ghế của mình, tôi thì không nghĩ thế. Tôi nghĩ ông ấy sẽ được trao thêm cơ hội kể cả chúng tôi không thắng, nhưng thật sự tuyệt vời khi được là một phần trong những thành công đầu tiên của Sir Alex."

"Tôi không hề nghĩ mình sẽ ghi bàn, kịch bản đó hoàn toàn không xuất hiện trong đầu tôi. Tôi nghĩ tỷ lệ đặt cược tôi ghi bàn khi đó là 1 ăn 60. Một vài người bạn của tôi đã đặt 10 bảng và sau đó thắng 600 bảng, một con số rất lớn khi đó!"

David Beckham hồi tưởng "chiếc giày bay" của Sir Alex: 

 
Hoài Thu | 14:43 17/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục