Nhiều lần “ngã đau” trước Việt Nam, ĐT Thái Lan đã thật sự "ngán" đòn?

23:47 Thứ bảy 20/07/2019

TinTheThao.com.vnTương phản với tuyên bố sẽ thắng Việt Nam của tân HLV trưởng Akira Nishino, giới chuyên môn Thái Lan tỏ ra khá thận trọng và kiêng dè thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trong phát biểu nhậm chức, tân HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, Akira Nishino đã nói thẳng và “đốn tim” người hâm mộ bóng đá nước này với cam kết: “Tôi biết Thái Lan vừa thua Việt Nam tại King’s Cup và quyết tâm đòi lại vị thế số 1 Đông Nam Á từ tay đối thủ. Mục tiêu của đội tuyển Thái Lan là đánh bại đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9 tới”.

Là một chiến lược gia chuyên nghiệp và đẳng cấp, ông Nishino rất tâm lý khi muốn “kích” tinh thần chiến đấu của các học trò ngay buổi ra mắt. Thế nhưng, bóng đá Thái Lan và Đông Nam Á không thật sự đơn giản như những gì HLV Akira Nishino lầm tưởng.

 - Bóng Đá

HLV Akira Nishino muốn dẫn dắt Thái Lan đánh bại Việt Nam trong trận ra mắt.

Tương phản với phong cách tự tin, quyết thắng của ông Nishino, các quan chức Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tỏ ra khá thận trọng. Dù rất muốn “phục hận” đội tuyển Việt Nam ngay lập tức nhưng chủ tịch FAT Somyot rất tỉnh táo cho rằng Thái Lan nên tôn trọng tất cả đối thủ ở bảng G, không được phép đánh giá thấp bất kỳ đội bóng nào. Về cuộc tái đấu với đại kình địch Việt Nam vào ngày 5/9 tới, ông Somyot cảnh báo, đây là trận đấu cực kỳ quan trọng cho cả 2 đội. Đội tuyển Thái Lan không được để cảm xúc lấn át lý trí, đừng bao giờ có suy nghĩ “phục thù” hay phải thắng bằng mọi giá.

Thật ra ông Somyot không khiêm tốn và thận trọng là không được. Chỉ chưa đầy 2 năm mà bóng đá Thái Lan liên tục nhận “trái đắng” từ thầy trò HLV Park Hang-seo. Tổng cộng ở cấp độ U23 và đội tuyển quốc gia, Việt Nam đã thắng Thái Lan đến 3 lần. Nếu thắng 1 lần có thể do may mắn, 2 lần do thần may mắn song hành nhưng thắng lần thứ 3 thì chỉ có thể xuất phát từ yếu tố chuyên môn mà thôi.

Về mặt nào đó, có thể nói HLV Park Hang-seo đang là “khắc tinh” của bóng đá Thái Lan. Nguyên nhân sâu xa khiến người đứng đầu FAT thận trọng và vô cùng kiêng dè đội tuyển Việt Nam xuất phát từ bài học cay đắng tại King’s Cup 2019. Cả nền bóng đá đất nước Chùa vàng đều nghĩ sẽ ăn chắc Việt Nam nhưng khi vào trận lại bị “phản đòn” vì áp lực tâm lý ngàn cân khiến cầu thủ căng cứng, mất bình tĩnh chuyển sang lối đá “chặt chém” bạo lực và thất bại cay đắng 0-1 trước thầy trò HLV Park Hang-seo.

 - Bóng Đá

 Không phải ngẫu nhiên mà ông Park mang biệt danh "phù thủy".

HLV Akira Nishino là chiến lược gia nổi tiếng, đẳng cấp, dày dạn kinh nghiệm. Tuy nhiên, ông Nishino cũng thừa nhận muốn điều chỉnh, thay đổi hệ thống một nền bóng đá như Thái Lan phải thực hiện từng bước, cần thời gian. Đây là bất lợi của HLV Nishino so với các đồng nghiệp Park Hang-seo (Việt Nam), Tan Cheng Hoe (Malaysia), Simon McMenemy (Indonesia). Cả 3 vị thuyền trưởng này đều nắm rõ bóng đá Đông Nam Á và đã quá quen thuộc các đối thủ.

Nhiều HLV đã tuyên chiến, khiêu khích với thầy Park và nhận cái kết rất đắng. HLV Akira Nishino sẽ là “nạn nhân” tiếp theo của HLV Park Hang-seo? Câu trả lời sẽ được hé lộ vào ngày 5/9 tới khi Thái Lan chạm trán Việt Nam trong trận derby số 1 Đông Nam Á tại vòng loại World Cup 2022.

Gia Minh | 23:30 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục