Nhiều đổi mới ở giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2016

23:19 Thứ bảy 20/08/2016

Từ ngày 25 đến 28/8, Giải bóng bàn Cây vợt vàng 2016 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP HCM), thu hút sự có mặt của 81 VĐV đến từ 8 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Ở giải lần thứ 30, ban tổ chức giải Cây vợt vàng có nhiều đổi mới để thu hút đông VĐV tham dự. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Đây là lần thứ 30, giải bóng bàn hấp dẫn này được tổ chức với nhiều đổi mới tích cực. Năm nay, ban tổ chức (BTC) mở rộng đối tượng tham gia là các câu lạc bộ bóng bàn của các Hiệp hội quốc gia và địa phương. Tất cả VĐV sẽ tham gia thi đấu 4 nội dung gồm đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam và đơn nữ.

Tổng cộng 12 đội nam, 10 đội nữ sẽ tranh tài nội dung đồng đội và 70 VĐV tham gia đánh đơn. Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn nhưng các đoàn Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia và CLB Vân Nam (Trung Quốc) đã cử nhiều tay vợt chất lượng sang thi đấu.

Về phía Việt Nam, những tay vợt ưu tú nhất như Đinh Quang Linh (Quân đội), Mai Hoàng Mỹ Trang (Petrosetco TPHCM) đều góp mặt. Họ là niềm hy vọng của người hâm mộ bóng bàn Việt Nam. Tổng giá trị giải thưởng của giải Cây vợt vàng năm nay lên đến 184 triệu đồng. Trong đó, giải nhất đồng đội nhận 20 triệu đồng, còn cá nhân nhận 16 triệu đồng.

Đánh giá về những đổi mới của giải, ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM cho biết: “Việc mời các CLB dự giải nhằm đẩy mạnh việc xã hội hóa thể thao, kích thích việc xây dựng các CLB bóng bàn Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó nó giúp giúp trình độ của các tay vợt đỡ chênh lệch, hứa hẹn cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp mắt, hấp dẫn, hạn chế tình trạng thâu tóm huy chương.”

Cũng vì muốn xây dựng giải đấu theo mô hình ngày càng chuyên nghiệp, BTC yêu cầu các CLB muốn tham dự giải phải đóng lệ phí tham dự 30 USD/người (hơn 660.000 đồng) thay vì được “bao trọn gói” như trước. Rất đáng mừng là quy định chưa có tiền lệ này vẫn thu hút nhiều đội đến tranh tài với tổng cộng 81 VĐV đến từ 8 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Nguyễn Đăng | 19:23 20/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục