Nhiệm vụ và quyền hạn của HLV trong một trận bóng rổ

14:01 Thứ hai 13/11/2017

TinTheThao.com.vnTrong trận đấu, chỉ có HLV Trưởng được đứng trong khu vực ghế ngồi của đội và có thể chỉ đạo các VĐV của mình bằng lời nói.

Theo quy định, ít nhất là 20 phút trước khi trận đấu bắt đầu, mỗi HLV sẽ cho thư ký danh sách số áo của các cầu thủ có đủ tư cách thi đấu, tên của đội trưởng, HLV Trưởng và HLV Phó. Những VĐV được ghi tên trong tờ ghi điểm sẽ được thi đấu, ngay cả khi họ đến sân sau khi trận đấu bắt đầu.

Bên cạnh đó, ít nhất là 10 phút trước khi trận đấu bắt đầu, mỗi HLV sẽ xác nhận tên và số áo của VĐV và HLV chỉ định 5 VĐV thi đấu đầu tiên bằng cách ký tên trong tờ ghi điểm. Trong trường hợp này, HLV của đội A sẽ là người thực hiện trước.

Kerr-Curry-hands-645x356

  Chỉ có HLV Trưởng mới được đứng trong khu vực ghế ngồi của đội. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu chỉ khi bóng chết và đồng hồ thi đấu đã dừng, HLV có thể đến bàn thư ký để hỏi thông tin về thống kê. Chỉ có HLV Trưởng được đứng trong khu vực ghế ngồi của đội và chỉ đạo VĐV bằng lời nói. Đây cũng là người sẽ chỉ định người ném phạt trong trường hợp luật không xác định được người ném phạt.

Nếu có HLV Phó, tên của HLV này phải được ghi trong tờ ghi điểm trước khi trận đấu bắt đầu (HLV Phó không cần ký tên). HLV Phó có nhiệm vụ và quyền hạn như HLV Trưởng, nếu vì bất kỳ lý do nào mà HLV Trưởng không thể tiếp tục nhiệm vụ.

Những khoảnh khắc giận dữ xen lẫn hài hước của các HLV NBA:

Đội trưởng sẽ có nhiệm vụ như HLV Trưởng, nếu không có HLV Trưởng, hoặc HLV Trưởng không thể tiếp tục nhiệm vụ và không có HLV Phó. Nếu đội trưởng rời sân thi đấu, anh ta có thẻ tiếp tục là HLV Trưởng, nếu đội trưởng phải rời sân bằng lỗi trục xuất hoặc anh ta không thể là HLV Trưởngvì lý do chấn thương, người thay thế đội trưởng có thể là HLV Trưởng.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:45 13/11/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục