Nhạt như bóng đá Việt

09:03 Thứ tư 29/08/2012

Cuối cùng thì Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành lại có dịp tái đấu trên sân Thống Nhất để tranh một chiếc cúp khác, cúp Quốc gia, sau trận đấu tai tiếng ở V-League. Nhưng trận đấu này cũng “lùm xùm” đến độ trước 24 giờ đồng hồ diễn ra trận đấu, người ta mới có thể ấn định được giờ chính thức để bóng lăn.

Vì trận đấu diễn ra vào ngày thường nên đội SGXT e rằng sân bóng sẽ không được sôi động. Nhưng VFF, VPF đã quyết vậy, đành chịu.

Cúp thừa

Với người hâm mộ, trận chung kết của các giải đấu luôn được coi là trận chất lượng nhất, đáng xem nhất, bởi ở đó sẽ là cuộc đối đầu của hai đội có khát vọng và chất lượng vào loại nhất mùa giải. Ở ta thì không hẳn vậy. Đơn giản vì Hà Nội T&T vào chung kết sau khi được Đà Nẵng “đứng lại nhường đường em qua”, còn Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) chỉ “loé lên ý định” thắng Sông Lam Nghệ An ở hiệp 2 khi hay tin, nếu thắng họ có dịp gặp lại Hà Nội T&T.

Có tin được không, vào chung kết mà hình như chả đội nào thiết tha. Trên sân Chi Lăng, ít ỏi khán giả ngồi xem đã phản ứng, thậm chí nói toạc ra rằng “Đà Nẵng trả nghĩa lại cho Hà Nội T&T”. Chả vừa vặn gì, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức cũng tuyên bố thẳng thừng: “Dư luận hay đưa ra dự đoán và kết quả cũng có khi đúng theo... dự đoán. Chúng tôi đã làm hết sức mình và không có gì để lấn cấn, còn dư luận đánh giá như thế nào là việc của dư luận”. Thậm chí vị huấn luyện viên nổi tiếng nghiêm khắc với cầu thủ của mình còn lý giải như thể với họ không tồn tại cúp Quốc gia rằng: “Đội Đà Nẵng mới vô địch V-League, mới ăn mừng, tiệc rượu còn đó, cầu thủ đã kiệt lực rồi”.

Thật ra, trách Huỳnh Đức hay trách cầu thủ Đà Nẵng thì cũng chẳng ăn nhằm gì, bởi hình như chính VFF, VPF cũng có thiết tha gì với trận chung kết tranh cúp Quốc gia này đâu. Đội SGXT xin phép được dời trận đấu từ ngày 29.8 sang ngày 1.9, vừa để chào mừng ngày lễ lớn, vừa để phục vụ người xem vì hôm đó mới là ngày nghỉ chứ đá trong tuần, lại ra sân lúc 16 giờ thì ai xem? Đó là chưa kể để việc phát hành vé, lập ban tổ chức, bảo vệ trận đấu được thuận lợi. Câu trả lời từ những người có trách nhiệm là không thể vì ngày 2.9 sân Thống Nhất bận diễn ra giải U19, và rằng lịch thi đấu lúc 16 giờ là để phù hợp với truyền hình trực tiếp.

Mãi đến cuộc họp hôm qua 28.8, cuối cùng ban tổ chức giải đã nhượng bộ một phần khi vẫn yêu cầu diễn ra trận đấu trên sân Thống Nhất đúng vào hôm nay 29.8, có điều là giờ thi đấu sẽ là 17 giờ để có cơ hội cho khán giả đến sân xem được lúc nào hay lúc đó.

Cơ hội cuối

Thế nhưng, chí ít ở trận đấu này người hâm mộ có thể chờ đợi được thấy “bộ mặt thật” của Hà Nội T&T là thế nào sau trận đấu tệ hại mà họ đã trình diễn ở V-League. Bước vào trận đấu hôm nay, chính thức trong đội hình của Hà Nội T&T có đến sáu cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển, ông Phan Thanh Hùng cũng là huấn luyện viên trưởng đội tuyển. Đội hình mạnh đến thế, nếu chơi không ra hồn thì khác nào khẳng định chuyện dư luận cho rằng ông Hùng được chọn chỉ vì VFF thích thế, chuyện quân anh, quân tôi là có thật. Hơn bao giờ hết, Hà Nội T&T phải chơi tử tế chứ không thể “ườn người” ra để đội bạn muốn làm gì thì làm.

Trong khi đó, các cầu thủ SGXT dù đang rối bời vì chuyện không biết bầu Thuỵ có tiếp tục nuôi bóng đá hay không, nhưng họ hiểu phải có một danh hiệu nào đó để ông bầu này vừa có cớ mà cũng vừa có sức ép để tiếp tục nuôi bóng đá. Một đội bóng vô địch, dẫu chỉ là cúp Quốc gia mùa này nhưng lại mất dạng trên bản đồ bóng đá mùa sau, không chỉ là thất bại của VFF mà còn là thất bại của cả địa phương có mặt đội bóng ấy. Đó là không tính tới việc các cầu thủ SGXT vẫn “căm” đội bóng Hà Nội T&T khi cố tình cản họ nhận thưởng đến 8 tỉ đồng ở V-League. Trên sân nhà, mọi thứ đều rất ổn với SGXT trừ việc các cầu thủ ngoại đang bị phân tâm với việc chưa thấy bầu Thuỵ nói gì đến việc tái ký hợp đồng của mình.

Đây là cơ hội cuối của các đội bóng để “bỏ thêm chút muối” cho một mùa bóng nhạt nhẽo. Hy vọng là vậy.

Tất Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục