Nhật ký AC Milan: Hoàng tử trở về

13:14 Thứ năm 21/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Phút thứ 88, AC Milan vẫn đang dẫn Fiorentina 1-0. Nhận đường tạt bóng từ phần sân nhà của đồng đội, Kevin Prince Boateng băng lên dũng mãnh, vượt qua cả thủ thành của La Viola, rồi sút bóng vào lưới trống. Anh chạy đến góc sân, bật santo ăn mừng trong sự hò reo đầy vui sướng của các Milanista. Một chiến thắng đã đến với Rossoneri. Thời gian còn lại quá ngắn ngủi, không đủ để cho thầy trò Paulo Sousa tạo nên cuộc lội ngược dòng.

Bàn thắng ấy là một kỉ niệm ngọt ngào. Sân San Siro vang vọng những tiếng hò reo không ngớt của các tifosi đội bóng áo sọc đỏ đen. Bên ngoài đường pitch, huấn luyện viên Sinisa Mihajlovic nở nụ cười đầy hạnh phúc. Kể từ khi dẫn dắt AC Milan, chưa bao giờ ông nhảy lên ăn mừng một bàn thắng đầy xúc cảm như vậy. Không hạnh phúc sao được, khi chiến thắng này, cộng với việc đưa AC Milan vào bán kết Coppa Italia đã giúp chiếc ghế huấn luyện viên của ông lại trở nên vững vàng sau những tháng ngày đầy áp lực.

Kevin Prince Boateng khẳng định sự trở lại bằng bàn thắng cứu lấy chiếc ghế của HLV Sinisa Mihajlovic. Ảnh: Internet.

Mihajlovic hạnh phúc, nhưng còn có người hạnh phúc hơn ông. Đó chính là Kevin Prince Boateng, người đã ghi bàn thắng ấy. Tiền đạo mang áo số 72 đã quay trở lại sân San Siro sau hơn hai năm sống ở nước Đức. Trận đấu với Fiorentina cũng đánh dấu lần thứ 100 anh khoác lên chiếc áo của AC Milan. Một bàn thắng đầy ý nghĩa với cá nhân tiền đạo người Ghana. “Prince” Boateng đã trở về, theo một cách không thể ấn tượng hơn!

Các Milanista cũng rất hạnh phúc sau bàn thắng ấy. Nhiều người đã đứng dậy hò reo khi Boateng thực hiện màn santo ăn mừng bàn thắng. Họ chưa bao giờ hết yêu cầu thủ này, cho dù đã có lúc anh làm họ buồn với phong độ quá yếu kém, và thói vô kỉ luật.

Họ từng huýt sáo, la ó khi anh thi đấu nhạt nhòa, nhưng sâu thẳm trong trái tim, đó là những lời động viên, và hi vọng Boateng sẽ bùng nổ trở lại. Milanista coi Boateng là “hoàng tử” (giống như chữ “Prince”), vì họ hiểu rằng anh cũng rất yêu đội bóng áo sọc đỏ đen. Dù thi đấu ở đâu, tâm trí Boateng cũng hướng về với Rossoneri, giống như Balotelli, một cầu thủ khác cũng từng rời đội bóng và bây giờ đã quay trở lại.

Bây giờ, các tifosi của AC Milan chắc chắn sẽ kì vọng vào Boateng lớn hơn trước rất nhiều. Năm nay cựu sao Schalke đã 28 tuổi, đang ở trong thời điểm đẹp nhất của đời cầu thủ. Anh đã có những đứa con, cùng tình yêu với cô vợ sắp cưới Melissa Satta, nên cũng đã trưởng thành hơn trong cuộc sống bên ngoài sân cỏ.

Rossoneri vẫn đang thi đấu phập phù, nên để đạt mục tiêu giành vé dự cúp C1 châu Âu, họ cần những con người mang trong mình tình yêu và sẵn sàng chiến đấu vì đội bóng như Boateng. Và ở chiều ngược lại, chính Boateng cũng hiểu rằng, sẽ không có cơ hội để sửa sai, nếu bị đội bóng bán đi một lần nữa. Không ai tắm hai lần trên một dòng sông, dù tình yêu với dòng sông ấy lớn đến cỡ nào.

Kevin Prince Boateng vẫn đang chiến đấu hết mình vì tình yêu với Rossoneri. Ảnh: Internet.

Cuối tuần qua là một kỉ niệm đầy ngọt ngào với các Milanista. Họ đã trả sòng phẳng món nợ đã vay La Viola ở lượt đi. Cuộc chiến để đến với UEFA Championsleague vẫn còn rất dài, nhưng các tifosi của AC Milan đã có thể mơ mộng, và tin tưởng nhiều hơn về đội bóng của mình. Niềm tin ấy đã lớn hơn, khi họ thấy Kevin Prince Boateng mà họ từng yêu quý đã trở về, và vẫn còn những phẩm chất của một ngôi sao như trước đây. Có Boateng, những ngày vui sẽ còn tiếp tục được nối dài!

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

12:54 21/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục