Nhật Bản thua sốc UAE trên sân nhà

23:33 Thứ năm 01/09/2016

Nỗi lo của HLV Vahid Halilhodzic đã trở thành hiện thực. Một tuyển Nhật không có sự chuẩn bị tốt đã thất bại trước UAE với tỷ số 1-2 vào buổi tối 1/9.

Tuyển Nhật của HLV Halilhodzic bước vào trận đầu tiên của VL World Cup 2018, khu vực châu Á, với sự cập rập trong khâu chuẩn bị. Họ không có trận giao hữu nào trước cuộc đối đầu với UAE. Trận đấu gần nhất Nhật Bản thi đấu là thất bại 1-2 trước Bosnia-Herzegovina cách đây 3 tháng.

Ngoài ra, một số ngôi sao của Nhật Bản như tiền đạo Genki Haraguchi (Hertha Berlin) và Hiroshi Kiyotake (Sevilla) mới hội quân cách 48 giờ trước. Chính HLV Halilhodzic cũng thừa nhận đội nhà gặp khó khăn trong công tác "làm nóng" cho cuộc đối đầu UAE.

Bàn thắng của Honda không giúp Nhật Bản tránh khỏi một trận thua sốc. Ảnh: Internet.

"Họ (UAE) có tới 2 tháng để chuẩn bị, còn chúng tôi chỉ có vài ngày. Song, điều đó không có nghĩa Nhật Bản sẽ thua cuộc," HLV Halilhodzic nói với các phóng viên trên sân Saitama vào hôm qua. "Haraguchi và Kiyotake đã chợp mắt được và có thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, rất khó để tuyển Nhật thi đấu với thể trạng tốt nhất."

Ông Halilhodzic cũng đổ lỗi cho ngoại cảnh từ trước giờ bóng lăn. Nhiều cầu thủ thi đấu tại châu Âu mới trở về đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, thời tiết ở Nhật Bản vào tháng 9 rất nóng, trong khi những cầu thủ thi đấu tại giải quốc nội đang quá tải và không có sức khỏe tốt. Nhiều thành viên của tuyển Nhật Bản thậm chí còn bị xây xẩm vì sốc nhiệt.

Không có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Nhật Bản thất bại 1-2 trước UAE ngay trên sân nhà. Họ có bàn dẫn trước do công Keisuke Honda ngay phút 11, tuy nhiên, cú đúp của Ahmed Khalil vào phút 20 và 54 đã giúp đại diện Trung Đông ngược dòng đánh bại chủ nhà trước sự chứng kiến của hàng chục ngàn CĐV Nhật Bản trên sân Saitama.

Ahmed Khalil lập cú đúp giúp UAE thắng Nhật Bản 2-1. Ảnh: Internet.

Chiến thắng dành cho UAE rất xứng đáng. Họ tạo ra thế trận hợp lý để chống chọi với sức tấn công chủ nhà. Ngoài ra, đội khách giữ rất vững tinh thần chiến đấu, khi không hoảng loạn sau bàn thua sớm. Theo phân tích của trang Thenational.ae, UAE thi đấu mỗi lúc càng tự tin và bàn thắng đến với họ là điều tất yếu.

Trước trận đấu này, UAE đã có hai tháng chuẩn bị. Họ chọn nhiều đội bóng mạnh để thi đấu giao hữu trong tháng 8, như CLB Levante (Tây Ban Nha), UCAM Murcia (Tây Ban Nha) và CHDCND Triều Tiên. Trận này, tiền đạo Ahmed Khalil, từng nhận giải thưởng "Cầu thủ châu Á hay nhất năm 2015," tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng.

Anh tạo ra siêu phẩm đá phạt giúp UAE gỡ hòa 1-1 trước khi thực hiện cú panelka điệu nghệ trên chấm 11 mét mang về 3 điểm cho đội nhà. Hai bàn thắng vào lưới Nhật Bản đã là pha lập công thứ 13 của mũi nhọn 25 tuổi tại vòng loại World Cup 2018.

Với UAE, đánh bại Nhật Bản tại vòng loại World Cup trở thành thắng lợi vang dội nhất trong lịch sử của họ. Ở Asian Cup 2015, UAE từng vượt qua Nhật Bản, nhưng đó là trên chấm 11 mét.

Ba điểm có được sau loạt trận mở màn bảng B của VL World Cup 2018 lúc này cũng đưa UAE lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, sau Australia, đội đã thắng Iraq 2-0 cùng giờ.

Nguyên Trí | 23:15 01/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục