Nhật Bản đại chiến Thái Lan: Ngôi hậu về tay ai?

12:15 Thứ năm 17/08/2017

TinTheThao.com.vnNhật Bản và Thái Lan là hai đại diện xuất sắc nhất của giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á năm nay.

saori-kimura-japan-volleyball-team-4

 Nhật Bản đứng trước cơ hội giành ngôi vô địch. Ảnh: Internet.

Sau một tuần khởi tranh, giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2017 đã bước vào ngày thi đấu cuối cùng. Hôm nay tâm điểm sẽ được dồn vào cuộc đối đầu giữa hai đại diện xuất sắc nhất giải là Nhật Bản và Thái Lan.

Với Thái Lan, đội bóng này dù vắng nhiều gương mặt như Onuma, Malika, Thatdao, Wanna nhưng vẫn cho thấy mình là ứng cử viên cho chức vô địch. Tại bán kết, Thái Lan đã xuất sắc đánh bại Hàn Quốc với sự hiện diện của ngôi sao hàng đầu thế giới Kim Yeon-koung với tỷ số trắng 3-0. Đó là trận đấu mà những cầu thủ trẻ của Thái Lan như Ajcharaporn, Chatchu-on hay Pimpichaya thi đấu bùng nổ ngoài mong đợi. Trong khi phía bên kia lưới, một mình Kim là không đủ để vực dậy cả tuyển Hàn Quốc vốn thua thiệt về mọi mặt.

Trong khi đó hành trình của Nhật Bản thuyết phục hơn nhiều khi kể từ đầu giải họ mới chỉ thua đúng 1 set đấu trước Thái Lan. Không che đậy tham vọng vô địch, Nhật Bản đã mang đội hình mạnh nhất đến với giải gồm Risa, Araki, Sato, Inoue, Koga, Okumura và Nabeya. Lối chơi của Nhật Bản hiện tại cực cơ động với khả năng tấn công biến hóa từ biên số 4, số 2, đánh nhanh, đánh chồng và thường xuyên có những pha tấn công hàng sau dũng mãnh. Dưới sự điều phối của cây chuyền hai Sato, Nhật Bản thực sự là thế lực ở giải năm nay.

Trong quá khứ Thái Lan từng có những chiến thắng gây sốc trước Nhật Bản, điển hình là ở giải VĐCÁ 2009 ở Việt Nam và cũng tại giải này năm 2013 trên sân nhà của Thái Lan. Tuy nhiên suốt 4 năm qua Thái Lan toàn thua Nhật Bản ở những sân chơi lớn nhỏ. Tại giải FIVB World Grand Prix 2017, Thái Lan hai lần thua Thái Lan với tỷ số 2-3 và 1-3. Tại vòng bảng giải VĐCÁ 2017, Thái Lan tiếp tục thua Nhật Bản 1-3.

Dù cặp đấu chung kết ít nhiều có sự đồng đều nhưng Nhật Bản rõ ràng vẫn được đánh giá nhỉnh hơn khi có bước 1 và khâu phòng thủ hàng sau vững hơn. Dự đoán chiến thắng sẽ thuộc về Nhật Bản và đội bóng này sẽ có lần thứ 4 vô địch giải đấu.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:15 17/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục