Nhắn với Kiatisuk: Bóng đá Việt Nam đã ở tầm khác rồi!

15:51 Thứ ba 21/08/2018 | 2

TinTheThao.com.vnChừng 4 tháng trước, trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Thái Lan, cựu tuyển thủ, HLV Thái Lan Kiatisuk Senamuang đã có những lời phát biểu thẳng thắn khiến người hâm mộ Việt Nam 'dậy sóng'.

"Người Thái Lan đang mơ dự World Cup nhưng người Việt Nam chỉ muốn thắng được Thái Lan. Việt Nam thể hiện được khả năng của họ ở cấp độ giải đấu trẻ nhưng ở cấp đội tuyển quốc gia, tôi nghĩ phải 10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan. Hiện tại Thái Lan vẫn là đội mạnh hơn, thậm chí đã vươn tầm châu Á. Việt Nam phải chứng tỏ được mình ở AFF Cup hay Asian Cup sắp tới," - Kiatisuk cho hay.

Còn ai nhớ phát biểu sốc của Kiatisuk về bóng đá Việt Nam? - Bóng Đá

 Việt Nam đang sở hữu một thế hệ vàng.

Đó là sự thật mất lòng. Những gì Kiatisuk phát biểu thật sự khiến phía Việt Nam phải 'nóng mặt'. Niềm kiêu hãnh của người hâm mộ khi đó bị tổn thương không ít. Nhưng thật sự, Thái Lan là nỗi ám ảnh thật sự của bóng đá Việt Nam. Và giờ đây, tại ASIAD 2018 này, chúng ta đã có câu trả lời hoàn hảo. Nếu như U23 Thái Lan sớm bị loại ngay từ vòng bảng, thì U23 Việt Nam kiêu hãnh bước vào vòng 16 đội với tư cách đầu bảng.

U23 Việt Nam hiện tại là một tập thể gắn kết, tự tin, với những cá nhân có thể tạo đột biến tốt. Thắng lợi trước Nhật Bản là minh chứng rõ nhất cho sức mạnh chuyên môn lẫn tinh thần của thầy trò HLV Park Hang-seo. Chưa bao giờ mà người hâm mộ Việt Nam lại đặt kì vọng vào các cầu thủ cao như thế.

Ở trận đấu với Bahrian vòng 16 đội sắp tới, U23 Việt Nam xứng đáng được xem là đội ở 'cửa trên'. Vào đến tứ kết, dù có đụng độ Palestine hay Syria, U23 Việt Nam có lí do để tự tin nghĩ đến chiến thắng. Nếu mọi thứ suôn sẻ, chúng ta có thể vào đến bán kết. Iran, Hàn Quốc hay Uzbekistan đều rất mạnh, và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Nhưng bây giờ, chúng ta vẫn có thể nghĩ đến điều kì diệu xảy đến, thay vì đặt mục tiêu... thua ít như trước đây. Còn nhắn với Kiatisuk, một số người còn nói vui rằng: bóng đá Việt Nam giờ đã ở tầm châu lục rồi.

Minh Tuấn | 15:15 21/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục