Nhận trái đắng trước Triều Tiên, U23 Việt Nam chính thức chia tay VCK châu Á 2020

22:36 Thứ năm 16/01/2020

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đã nhận trận thua đau đớn trước Triều Tiên và đành nói lời chia tay với VCK châu Á 2020.

Với tâm thế buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp, U23 Việt Nam nhập cuộc tự tin và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm từ đầu trận. Phút thứ 8, từ quả đá phạt góc của Quang Hải, các cầu thủ áo đỏ nhảy lên nhưng không ai chạm được vào bóng. Một phút sau, Triều Tiên đáp trả, Kim Kuk-jin có pha đi bóng phía cánh phải và tung cú sút chéo góc, rất may là bóng đã đi ra ngoài.

Điều NHM Việt Nam cuối cùng đã đến vào phút thứ 15, Thành Chung phát đường bóng dài lên cho Tấn Tài, hậu vệ của B.Bình Dương có đường căng ngang cho Tiến Linh băng vào đệm lòng tung lưới U23 Triều Tiên. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đoàn quân HLV Park Hang-seo ở giải đấu năm nay.

Sau trận Việt Nam vs Triều Tiên, UAE vs Jordan - Bóng Đá

 Tiến Linh khai hoả cho U23 Việt Nam.

Song niềm vui của Rồng vàng không kéo dài lâu. Phút thứ 28, Từ chấm phạt hàng rào Kang Kuk-chol rót bóng vào khung thành U23 Việt Nam, Tiến Dũng bắt hụt, để bóng đập vào xà ngang và dội lại vào lưng anh vào lưới.

Nửa sau hiệp 1, U23 Việt Nam vẫn là đội nắm thế chủ động, tuy nhiên những đường lên bóng đã sớm bị các cầu thủ áo trắng dập tắt. Bóng chủ yếu lăn ở giữa sân và Rồng vàng chưa có thêm cơ hội ăn bàn. Tỷ số sau 45 phút đầu tiên là 1-1.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục dồn ép. Phút 49, Hoàng Đức có pha đi bóng solo ở trung lộ trước khi tung cú sút xa ở cự ly 20m, tiếc là bóng đã đi không chính xác. Từ các phút từ 57 đến 59, Hoàng Đức và Đức Chinh tung ra 2 cú sút đáng chú ý nhưng vẫn không thể chuyển hoá thành bàn thắng.

Phút 65, Tiến Linh tung cú sút ở cự ly 16m, bóng chạm chân 1 hậu vệ áo trắng nhưng thủ thành Kang Ju-Hyok vẫn làm chủ tình hình.

Sau trận Việt Nam vs Triều Tiên, UAE vs Jordan - Bóng Đá

 U23 Việt Nam nỗ lực rất nhiều trong hiệp 2 để tìm bàn thắng vượt lên.

Nửa sau hiệp 2, U23 Việt Nam vẫn chiếm ưu thế, cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo ra cơ hội ghi bàn. Quang Hải thi đấu tích cực, chuyền bóng liên tục song các đồng đội của anh vẫn chưa thể tận dụng tốt.

Hy vọng đi tiếp của Những chiến binh sao vàng đã hoàn toàn bị dập tắt ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Ri Chung-gyu bình tĩnh sút tung lưới Tiến Dũng từ chấm 11m, nâng tỷ số thành 2-1 cho Triều Tiên. Và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Thua Triều Tiên, U23 Việt Nam xếp cuối bảng D và phải chia tay giải đấu trên đất Thái Lan.

Tỷ số: U23 Việt Nam 1-2 U23 Triều Tiên

Ghi bàn: Tiến Linh (15') - Kang Kuk-chol (28'), Ri Chung-gyu (90',pen)

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Thành Chung, Đình Trọng, Trọng Hùng Ngọc Bảo, Tấn Tài, Đức Chiến, Hoàng Đức, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh.

U23 Triều Tiên: Ju-Hyok, Pak Chol, Kwang-chon, Jong-Gil, Song-il, Chung-gyu, Kwang-hyok, Kuk-chol, Ok-chol, Kyong-sok, Kuk-jin.

Ở trận đấu cùng giờ, sau thế trận giằng co, phải chờ đến phút thứ 41,  Al Ameri đã mở tỷ số cho U23 UAE. Sang hiệp 2, kịch bản tồi tệ dành cho U23 Việt Nam đã đến khi Al Ali có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho Jordan ở phút thứ 79. Và tỷ số chung cuộc của trận đấu này là 1-1, U23 UAE đoạt ngôi đầu bảng D dù có cùng 5 điểm với Jordan nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

BXH chung cuộc bảng D

1. U23 UAE - 5 điểm (+2)

2. U23 Jordan - 5 điểm (+1)

3. U23 Triều Tiên - 3 điểm

4. U23 Việt Nam - 2 điểm

Đăng Huy | 21:38 16/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục