Nhân ngày Valentine, kể về chuyện tình nhà vô địch MMA đồng tính (kỳ 2)

08:09 Thứ tư 14/02/2018

TinTheThao.com.vnCuộc tình Nunes và Ansaroff không chỉ là chuyện về đồng tính nữ, mà còn là của võ sĩ, hai đồng đội cùng nhau vượt qua những khắc nghiệt tại giải MMA lớn nhất thế giới.

Luôn đồng hành với nhau

“Giấc mơ Mỹ” không phải lúc nào cũng màu hồng.

Sau khi ra mắt cha mẹ của Nina Ansaroff, cặp đôi chuyển đến Little Haiti, Miami vào năm 2013. Nhà mới của Amanda Nunes và Nina Ansaroff có ưu điểm là gần phòng tập, nhưng trị an khu vực lại cực kỳ kém. Điều này còn tệ hơn khi Amanda Nunes là người Nam Mỹ và phải chịu đựng sự phân biệt chủng tộc.

anh 5

 Nina Ansaroff luôn đồng hành với Amanda Nunes, kể cả trong những lúc khó khăn nhất

Không có chuyện dắt chó đi dạo vào ban đêm. Những cuộc chiến bang hội, những vụ buôn ma túy, đấu súng diễn ra khắp nơi. Cả Nunes và Ansaroff đều có giấy phép sử dụng súng, nhưng như thế vẫn không đủ để đảm bảo an toàn cho chính họ.

Khi cha tôi đến thăm, ông ấy đã giật mình khi thấy chúng tôi phải rất cẩn thận mỗi khi đi tập về vào tối khuya. Ông ấy bảo chúng tôi nên chuyển sang một thành phố khác,” Nina Ansaroff kể lại. Đó là một phần lý do mà cặp đôi rời Miami để đến Florida và chuyển sang tập ở American Top Team.

Việc bị phân biệt đối xử cũng xảy đến với Nunes ngay ở UFC.

Khi Amanda Nunes chuẩn bị đối đầu với Ronda Rousey (UFC 207), cô đã phải chịu sự ghẻ lạnh cả từ giới truyền thông lẫn ban tổ chức. Trong những quảng cáo promo, những đoạn teaser, các bài báo, Nunes chẳng mấy khi xuất hiện, dù cô mới là nhà Đương kim vô địch của hạng Bantamweight. “Người ta” muốn triều đại của Ronda Rousey trở lại kia.

Tôi có thể cảm thấy UFC ưu tiên mọi phương tiện để mở rộng truyền thông cho Ronda Rousey,” Nunes cười. “Họ muốn mô tả tôi chỉ như một võ sĩ hạng hai. Họ muốn Rousey thắng. Trước đó, tôi nghĩ họ cũng muốn Tate thắng tôi ở UFC 200. Nhưng tiếc là tôi đã được dạy để chiến đấu như một con sư tử trong mọi trận.”

Thời điểm đó, trừ một lần lên báo để bày tỏ sự bất mãn của mình, Amanda Nunes chỉ cắn răng tập luyện. Đồng hành với Nunes, Nina Ansaroff lẳng lặng đóng vai bến đỗ bình yên cho người bạn đời của mình. Cô đi cùng Nunes trong mọi buổi tập, chăm lo từng bữa ăn, cổ vũ Nunes vượt qua những giai đoạn căng thẳng nhất của việc cắt cân.

anh 6

 “Tôi biết chắc chắn Amanda sẽ thắng,” Nina Ansaroff nói

Khi Amanda Nunes và Ronda Rousey chính thức thượng đài vào ngày 30/12, Nunes chỉ cần chính xác 48 giây, 27 pha ra đòn để chứng minh rằng triều đại của Rousey đã chấm dứt. Nunes dồn lên tấn công đối thủ ngay từ đầu, tung ra hàng loạt những cú jab, những cú móc phải mạnh mẽ trong khi Rousey – với trình độ boxing “gà mờ” – chỉ có thể lảo đảo giật lùi vào lưới sắt cho đến khi trọng tài Herb Dean lao vào ngăn lại những pha tấn công bão táp của Nunes.

Tôi không lo lắng gì. Tôi biết chắc chắn Amanda sẽ thắng,” Nina Ansaroff mỉm cười khi được phỏng vấn sau trận đấu.

Cả hai đều muốn làm mẹ

Trước trận Nunes vs. Rousey, nữ võ sĩ Cat Zingano – võ sĩ lì đòn bậc nhất hạng Bantamweight nữ - từng mô tả những cú đấm của Nunes là những cú đấm “kinh hoàng nhất ở hạng Bantamweight”. Dựa vào sự lì đòn của mình, Zingano đánh bại Nunes tại UFC 178, nhưng chính Zingano cũng phải thừa nhận cô “ê ẩm cả người” đến vài tuần sau trận đấu.

Trận thua trước Zingano cũng là lời cảnh tỉnh cho Amanda Nunes.

Nunes không phải không biết cô rất nhanh “cạn pin” khi đã tiêu sạch thể lực trong những phút đầu tiên của trận đấu, nhưng mãi không sửa được cái tật hưng phấn quá đà khi nghe thấy tiếng chuông khai cuộc.

Nina đã thuyết phục tôi phải thay đổi chính mình,” Nunes kể lại. “Cô ấy là nhà tâm lý của tôi. Tôi bắt đầu đọc sách, nghe nhạc nhẹ, đi bơi và tập thiền để thư giãn. Như vậy, tôi sẽ không quá hưng phấn và kiểm soát được thể lực của mình trước khi bước lên sàn và thượng đài.”

anh 7

 Cả hai đều muốn trải nghiệm việc làm mẹ trong tổ ấm của mình

Ngoài việc thi đấu, cả Amanda Nunes và Nina Ansaroff đều nghĩ đến chuyện làm mẹ. Thú vị là cả hai đều muốn trải nghiệm việc mang thai, bế trẻ con và tạo lập một gia đình chung.

Chúng tôi sẽ quyết định khi một trong hai chúng tôi, hoặc cả hai từ bỏ nghiệp võ sĩ,” Ansaroff nói. “Không ai có thể vừa chuẩn bị làm mẹ, vừa chiến đấu trên sàn được. Tạm thời cả hai chúng tôi đều vẫn muốn chiến đấu.

Nina Ansaroff năm nay đã 32 tuổi. Điều này đồng nghĩa với thời gian của cô trên sàn MMA sẽ không còn dài. Thành công của người bạn đời, cộng với mong ước khẳng định mình trước khi phải từ giã sàn đấu tạo thành một áp lực không nhỏ cho Ansaroff, nhất là khi cô phải vật lộn với khá nhiều chấn thương.

"Suốt 3 trận đấu vừa qua, khi kết thúc, Amanda đều nói với khán giả rằng tôi sẽ là nhà vô địch tiếp theo của hạng Strawweight," Nina Ansaroff nói sau trận thắng ấn tượng bằng đòn siết cổ sau Rear-naked Choke trước Jocelyn Jones-Lybarger.

"Điều đó đặt một áp lực rất lớn lên vai tôi. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể, bởi cô ấy luôn tin tưởng vào tôi. Niềm tin của Amanda là điều khiến tôi vượt qua chính mình để chiến thắng."

anh 8

 Nina Ansaroff ăn mừng chiến thắng cùng Nunes sau khi hạ Jocelyn Jones-Lybarger

Tạm gác lại giấc mơ về gia đình và những đứa trẻ, cặp đôi vừa có sự chuẩn bị hoàn hảo để Nina Ansaroff giành chiến thắng tuyệt đối ở trận đấu gần nhất hồi cuối năm 2017, bất chấp đối thủ là Angela Hill rất mạnh do từng vô địch giải MMA nữ Invicta FC trước khi chuyển sang UFC.

Có lẽ vấn đề duy nhất giữa chúng tôi là việc tôi và Nina vẫn còn là bạn tập đối luyện của nhau,” Nunes cười. “Thật khó để bung hết sức tấn công cô ấy. Có ai lại muốn đánh đập người quan trọng nhất trong cuộc đời mình bao giờ?

(Hết)

Minh Minh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục