Nhân ngày Valentine, kể về chuyện tình nhà vô địch MMA đồng tính (kỳ 1)

08:05 Thứ ba 13/02/2018

TinTheThao.com.vnNhà vô địch UFC hạng Bantamweight Amanda Nunes và nữ võ sĩ UFC hạng Strawweight Nina Ansaroff có lẽ là một trong những chuyện tình lãng mạn nhất lịch sử giải đấu UFC.

Cuộc tình Amanda Nunes và Nina Ansaroff không chỉ là câu chuyện về một cặp đôi đồng tính nữ, mà còn là câu chuyện của hai võ sĩ MMA, hai người đồng đội đã cùng nhau vượt qua những trận đấu khắc nghiệt tại giải MMA lớn nhất thế giới.

anh 1

 Kể cả trong tình yêu lẫn sự nghiệp, Amanda Nunes và Nina Ansaroff luôn đồng hành cùng nhau

Bắt đầu yêu không giống ai

Cặp đôi Amanda Nunes – Nina Ansaroff không có một khởi đầu lãng mạn như những cặp tình nhân khác.

Trong lần đầu tiên hai người gặp nhau tại một phòng tập ở Miami, Amanda Nunes vẫn rất trung thành với biệt danh “Sư tử” của mình. Cô sẽ “cắn xé” mọi đối thủ gặp trên sàn đấu, dù là sàn đấu chính thức hay sàn tập. Nina Ansaroff – người bạn tập nhỏ nhắn mới chuyển đến – đơn thuần chỉ đóng vai trò “con mồi” cho “Sư tử” Nunes mà thôi.

Thế nhưng bằng một cách kỳ diệu nào đó, những cuộc ganh đua trong phòng tập dần trở thành tình bạn, và rồi kết tinh thành tình yêu. Cùng là một võ sĩ tại UFC, Ansaroff hiểu những khó khăn mà Nunes phải trải qua khi muốn giành được vinh quang tại giải MMA số 1 thế giới. Còn Nunes – với vai trò là một huấn luyện viên nghiêm khắc – luôn cổ vũ và khuyến khích người yêu vượt qua chính mình.

Cả hai đã có quá nhiều kỷ niệm bên nhau, cả niềm vui chiến thắng lẫn lúc suy sụp bởi chiến bại. 

anh 2

 Nunes và Ansaroff đồng hành trên đường bước vào nhà thi đấu

Cô gái Brazil với giấc mơ Mỹ

Trước khi trở thành nhà vô địch hạng Bantamweight nữ, Amanda Nunes là con gái út trong một gia đình không mấy khá giả ở thị trấn nhỏ Pojuca, Brazil.

Mồ côi cha, Nunes sớm trưởng thành. Mạnh mẽ và xông xáo là những gì người ta hình dung về cô. Giống như rất nhiều đứa trẻ Brazil, Nunes bị cuốn hút vào hai môn thể thao: Đá bóng và võ thuật. Không chỉ từng chơi tiền đạo cho một đội bóng nữ địa phương, Nunes còn trải nghiệm rất nhiều môn võ như Capoeira, Karate, Quyền Anh, Jiu-jitsu.

Bước nhảy vọt đầu tiên của Amanda Nunes là việc cô chuyển đến Salvador và trở thành học viên nữ duy nhất trong võ đường Edson Carvalho. Amanda không ngại ngần lau thảm mỗi sáng, tập luyện hàng ngày, vật nhau, khóa siết với các đồng đội nam. Cũng ở đây, Amanda Nunes chọn cho mình biệt hiệu “Sư tử”, lấy cảm hứng từ logo song sư của võ đường.

Nunes từng tham gia một vài giải khóa siết. Cô có thành tích không tệ, nhưng tiền thưởng từ các giải đó chẳng bao giờ đủ nuôi sống chính cô chứ chưa nói đến bất kỳ ai khác trong gia đình. Do vậy, Nunes chính thức trở thành võ sĩ MMA từ năm 2008. Cô để thua trận đấu đầu tiên với Ana Maria India một cách chóng vánh chỉ trong 35 giây.

Trận thua ngay lần đầu tiên ra quân không khiến Nunes từ bỏ MMA. Ngược lại, nó trở thành động lực cho cô rèn giũa lại kỹ năng đánh đứng của mình. Nunes cho biết tinh thần chiến đấu từ mẹ của cô, bà Ivete, đã được di truyền hoàn hảo cho con gái, và biến cô trở thành một võ sĩ sẵn sàng lao vào những pha trao đổi đòn nảy lửa như ngày nay.

Sau khi giành 5 chiến thắng liên tiếp tại Brazil, Nunes quyết định rời quê hương để thực hiện giấc mơ Mỹ. Cô chuyển đến New Jersey, rồi Miami, tìm kiếm cơ hội khẳng định mình ở giải Strikeforce – giải MMA khá nổi tiếng thời đó trước khi bị UFC thu mua.

Là một người Brazil, Amanda Nunes hiểu cơ hội của cô tại Mỹ chỉ có được nếu cô nỗ lực gấp đôi, gấp ba người khác. Cuộc sống của Nunes chỉ gói gọn trong ba từ: Tập, ăn, ngủ, rồi lại lao vào tập. Nunes ở lại gym hầu như suốt cả tuần.

anh 3

 Võ đường Carvalho với logo song sư

Tất cả đến từ sự tôn trọng

Thời điểm mà mà Nina Ansaroff đến Miami để tập ở phòng gym MMA Masters, cô gái Florida không ngờ sẽ gặp một đồng đội “khó chơi” như Amanda Nunes.

Lúc mới gặp, tôi đã phát hoảng khi thấy cái cách mà Amanda luyện tập. Tôi từng nghĩ có khi nào cô ấy bị điên hay không,” Nina Ansaroff phì cười khi nhắc lại những ấn tượng đầu tiên của cô với Nunes.

Nunes cũng thừa nhận rằng cô đã khá bạo lực với người đồng đội mới. Nina Ansaroff nhẹ cân hơn, kỹ thuật cũng kém hơn, nên những buổi tập đối luyện hầu như chỉ là một màn trình diễn của một người. Ansaroff lúc đó “chẳng hơn gì cái bao cát biết đi,” Nunes trêu chọc.

Đáng lẽ mọi chuyện đã kết thúc ở đó nếu như Nina Ansaroff quyết định trở lại gym cũ American Top Team. Nhưng Ansaroff cũng là một cô gái mạnh mẽ không kém. Cô không chịu từ bỏ.

Tôi tôn trọng Nina với tư cách một võ sĩ. Cô ấy bị đánh, nhưng vẫn trở lại gym hàng ngày và liên tục nỗ lực,” Nunes cho biết. “Ban đầu, rào cản ngôn ngữ là vấn đề khá lớn. Chúng tôi từng có khá nhiều “tai nạn” buồn cười khi dùng Google Dịch. Cái máy đó chẳng chính xác cho lắm. Về sau dần dần chúng tôi cũng thân nhau hơn.”

Không rõ tình bạn chuyển thành tình yêu từ khi nào, nhưng kể từ đó đến nay, đã gần 5 năm trôi qua. Hai người vẫn đồng hành bên nhau, trở thành một trong những cặp đôi khăng khít nhất tại giải MMA hàng đầu thế giới.

anh 4

 Không rõ từ lúc nào, tình bạn chuyển thành tình yêu

Thành chuyên gia “gỡ rối tơ long” bất đắc dĩ

UFC 200 đánh đấu một đêm không thể quên đối với cả Amanda Nunes và Nina Ansaroff.

Trên sàn đấu, đối thủ của Nunes là Miesha Tate. Với tư cách một võ sĩ thành danh đã lâu, Miesha có vẻ là ứng cử viên duy nhất xứng đáng cho ngôi nữ vương của hạng Bantamweight nữ, kế tiếp triều đại của Ronda Rousey. Thế nhưng Amanda Nunes đã lên sàn đấu với tinh thần của một chiến binh sư tử. Tate gục ngã trước những cú đấm của cô, để rồi bị kết liễu bằng đòn siết cổ Rear-naked choke ở 3 phút 17 giây của hiệp 1.

Kết thúc trận tranh đai, Amanda Nunes tìm đến Nina Ansaroff, người đang đứng đợi cô phía bên kia lướt sắt. Họ không nói gì với nhau, nhưng cái ôm thật chặt và nụ hôn nồng cháy ngay trên võ đài đã nói thay tất cả.

"Nina là người đồng hành hoàn mỹ nhất trên đời. Cô ấy sẽ là nhà vô địch UFC trong tương lai, tôi có thể bảo đảm,” Nunes nói trong buổi họp báo sau trận đấu. “Nina có tài năng, cô ấy sẽ trở lại lồng bát giác sớm và chứng minh điều đó cho mọi người."

Sau khi Amanda Nunes trở thành nhà vô địch đồng tính đầu tiên tại UFC, cả Nunes lẫn Ansaroff nhận được khá nhiều bức tâm thư từ những thành viên của cộng đồng LGBT. Nunes không giỏi trong việc viết lách, nên hầu hết các bức thư được Ansaroff trả lời.

Chúng tôi đã nhận được rất nhiều lá thư từ những cô gái trẻ đang gặp rắc rối với cuộc sống, với việc thừa nhận giới tính thật của mình,” Nina Ansaroff nói.

Ansaroff cũng thừa nhận ban đầu cô khá bối rối khi đọc những bức thư trên:

Cả tôi lẫn Amanda đều không phải là những nhà tư vấn giỏi. Về mặt tình cảm, chúng tôi không biết chia sẻ gì hơn ngoài việc chúng tôi thích nhau, đến với nhau. Nhưng cũng nhờ những lá thư ấy, chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi có thể giúp đỡ nhiều người hơn, nên nếu có thể, chúng tôi muốn trợ giúp tất cả mọi người trong khả năng của mình.”

Với Nina, giấc mơ của tôi đã thành hiện thực,” Nunes xác nhận. “Tôi có một người đồng hành để cùng chia sẻ cuộc sống. Chúng tôi hiểu nhau, làm mọi thứ cùng nhau. Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của chúng tôi đến với cộng đồng, để nhiều người tự tin sống với giới tính thật của bản thân hơn.”

Clip nóng cảnh Amanda Nunes và Strawweight Nina Ansaroff tập luyện

(Còn tiếp)

Minh Minh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục