Nhân ngày 14/2, Horace Nguyễn bàn về tình yêu bóng rổ và đội bóng

14:31 Thứ tư 14/02/2018

TinTheThao.com.vnChỉ sau hai năm từ lúc gia nhập Danang Dragons đánh VBA mùa giải 2016, Horace Nguyễn đã trở thành cầu thủ nhận được nhiều sự yêu mến nhất trong “những chú rồng Đà Nẵng”.


Chúng ta đang được sống trong những giây phút của Valentine – ngày 14/2 mà cả thế giới tôn vinh những câu chuyện tình. Trong thể thao và với riêng bộ môn bóng rổ, cũng có rất nhiều câu chuyện tình thú vị, từ CĐV dành tình yêu nồng cháy cho đội bóng của mình và đâu đó, có một vài cầu thủ nguyện “sống chết” với màu cờ, sắc áo.

maxresdefault

  Horace Nguyễn trong màu áo Danang Dragons.

Tại giải bóng rổ NBA, người ta hay nhắc đến tình yêu của Kobe Bryant đối với Los Angeles Lakers, hay Dirk Nowitzki quyết bám trụ tại Dallas Mavericks đến lúc lâu nhất có thể. Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA chỉ mới trôi qua được 2 mùa giải, thế nhưng đã có những con người sẵn sàng làm nên một biểu tượng tại đội bóng giống như “chàng lùn” Horace Nguyễn.

Chiếc “phao cứu sinh” mang tên Danang Dragons

Với tên đầy đủ là Horace Nguyễn Phúc Tâm, Horace Nguyễn sinh ngày 23 tháng 8 năm 1993 tại California (Mỹ). Giống như bao đứa trẻ có tình yêu nồng nhiệt với trái bóng cam, Horace Nguyễn bắt đầu tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở các cấp độ Trung học (West Covina High School, Cypress College) và Đại học (Bristol), trước khi khao khát được góp mặt tại Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Ngặt nỗi, muốn là một chuyện, còn được hay không là vấn đề hoàn toàn khác bởi ai cũng biết, tại Mỹ có vô số tài năng trẻ xuất sắc ở các trường Đại học mà tại các đợt tuyển chọn cho kỳ NBA Draft, chỉ có vài chục cái tên (bao gồm các cầu thủ bóng rổ hàng đầu ở các quốc gia khác trên thế giới) được lựa chọn để những CLB tại NBA đưa vào lượt Pick (lựa chọn) của mình.

tinngan_113805_104123896_0

  Danang Dragons là môi trường bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của Horace Nguyễn.

Vậy là Horace Nguyễn phải đứng trước những khó khăn trong việc định hướng cho tương lai sau khi hoàn thành xong chương trình Đại học (2015): Đi làm, hoặc tiếp tục theo đuổi bóng rổ. Rất may cho cá nhân Horace Nguyễn khi đúng ở thời điểm đó, giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam mang tên VBA ra đời và anh là một trong số những gương mặt được BTC lựa chọn để về Việt Nam thi đấu.

Sau đó, Horace nguyễn khoác lên mình màu áo của Danang Dragons, điều mà anh cho rằng là vinh dự của cả cuộc đời theo đuổi bóng rổ. Horace Nguyễn kể lại cảm xúc khi biết rằng mình chính thức có được cơ hội chơi bóng ở VBA và là một trong số những gương mặt đại diện cho bóng rổ Đà Nẵng: “Tôi tự hào vì điều đó bởi Danang Dragons là môi trường cho phép tôi được theo đuổi con đường bóng rổ chuyên nghiệp sau khi hoàn thành chương trình ở Đại học.”

Muốn giải nghệ trong màu áo Danang Dragons

vba-2017-hinh-6-game-37-danang-dragons-vs-thang-long-warriors

  Chỉ mới gắn bó 2 năm, song Horace Nguyễn đã muốn được giải nghệ trong màu áo Danang Dragons.

Horace Nguyễn sinh ra tại California sau khi bố mẹ của anh sang định cư tại xứ “cờ hoa”. Còn về cội nguồn, Đà Nẵng mới chính là quê hương của Horace Nguyễn khi bố, mẹ của anh đều sinh ra và lớn lên ở đây. Đó là lý do vì sao ngay từ khi ký hợp đồng với Danang Dragons, Horace Nguyễn đã nguyện “sống chết” cùng với “những chú rồng”.

“Bố, mẹ tôi đều sinh ra ở thành phố này. Tôi thì khác khi chào đời và lớn lên ở nước Mỹ. Thế nhưng, không vì thế mà bản thân không cảm nhận được sự tự hào mỗi khi khoác lên mình màu áo Danang Dragons. Mỗi khi bước ra sân, tôi luôn tự hào mình là một người của thành phố và cống hiến cho đội bóng đại diện cho Đà Nẵng”.

Trong đội bóng Danang Dragons và cả giải đấu VBA, Horace Nguyễn là một trong số những cầu thủ sở hữu chiều cao khiêm tốn nhất với chỉ 1m 78. Có thể thua thiệt trong những pha tranh chấp tay đôi với đối thủ trên sàn đấu, nhưng nói về độ nhiệt huyết và khao khát chơi bóng ở Danang Dragons, thật khó để có cầu thủ nào vượt qua được Horace Nguyễn.

Điển hình như ở VBA 2016, đó là mùa giải đầu tiên Horace Nguyễn chơi bóng cho Danang Dragons. Thế nhưng, khi xem những bước chạy và hàng loạt động tác ăn mừng, người ta có cảm giác như thể cầu thủ mang áo số 0 đã chơi bóng ở đây trong nhiều năm.

Horace Nguyễn là người ăn mừng “bùng cháy” nhất khi Danang Dragons giành chiến thắng trước Can Tho Catfish ở trận Wildcard (vé vớt vào vòng Play-off). Cho đến khi Danang Dragons giành chức vô địch, không ai có thể quên được hình ảnh Horace Nguyễn ném tung trái bóng lên trời ở giây cuối cùng, sau đó nhảy vào chia vui cùng đồng đội.

Tại VBA 2017, Danang Dragons thi đấu trong tâm thế của những nhà ĐKVĐ. Tuy vậy, lực lượng trẻ trung và bị sứt mẻ bởi chấn thương đã khiến “những chú rồng” chơi bết bát trong cả chặng đường của vòng Regular Season và sau đó chính thức trở thành cựu vương với vị trí cuối cùng trên BXH. Quãng thời gian đó rất đáng quên đối với “những chú rồng”, nhưng với cá nhân Horace Nguyễn thì khác vì chưa bao giờ những bước chạy của cầu thủ 24 tuổi cho thấy sự thiếu quyết tâm.

Không còn nghi ngờ gì nữa, tại Danang Dragons, Horace Nguyễn là cầu thủ nhận được sự yên mến nhiều nhất từ phía các CĐV. Đó là lý do vì sao khi trang fanpage Danang Dragons và VBA mở cuộc thăm dò về việc “những chú rồng” nên giữ lại 5 cái tên nào cho VBA 2018, bất kỳ dòng bình luận nào cũng nhắc qua cầu thủ 25 tuổi. Và thực tế, Horace Nguyễn là người đầu tiên được Danang Dragons giữ lại cho mùa giải mới.

Đáp lại điều đó, cầu thủ mang áo số 0 cho biết, anh đã sẵn sàng để tiếp tục cống hiến cho đội bóng của mình nhằm tìm lại vị thế của một nhà vô địch. Horace Nguyễn còn lên tiếng khẳng định: “Tôi muốn Danang Dragons là CLB cuối cùng mà tôi thi đấu cho đến hết sự nghiệp này.”

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục