Nhận mưa gạch đá, Valverde vẫn "cứng đầu cứng cổ" làm điều này

23:41 Thứ sáu 28/09/2018

TinTheThao.com.vnDù bị chỉ trích rất nhiều vì liên tục thay đổi nhân sự, Ernesto Valverde vẫn tiếp tục đưa ra những thử nghiệm mới trong trận đấu tiếp theo với Athletic Bilbao.

Vào 21h15 ngày mai, Barcelona sẽ có cuộc tiếp đón Athletic Bilbao - "mái nhà xưa" nơi HLV Ernesto Valverde đã có 4 năm gắn bó. Và bất chấp cơn mưa chỉ trích từ hướng các CĐV vì liên tục thực hiện xoay tua đội hình, có vẻ như chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn sẽ tiếp tục đưa ra những sự thay đổi ở trận đấu tới.

Trả lời phỏng vấn trước cánh truyền thông, ông cho biết:

"Ở trận đấu tới đây, có thể Clement Lenglet và Thomas Vermaelen sẽ được đá cặp với nhau, điều này là hoàn toàn có thể? Thứ tôi quan tâm là họ có phối hợp tốt với nhau trong cả trận đấu, có tạo được sự an toàn mang tính hệ thống hay không chứ không phải một vài sai lầm lặt vặt mà họ mắc phải."

 - Bóng Đá

Lenglet tiếp tục được Valverde tin tưởng trao cơ hội ở trận đấu tới.

Mùa trước, Barca để thể hiện một sức mạnh đáng sợ khi bất bại trong gần cả mùa giải và chỉ chịu "nếm trái đắng" ở vòng 37. Thế nhưng mùa này, khi La Liga mới đi qua gần một phần sáu chặng đường, Blaugrana đã bất ngờ để một Leganes yếu kém hơn về mọi mặt đánh bại. Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Bilbao, khi được yêu cầu chia sẻ góc nhìn về vấn đề này, Valverde không nói gì nhiều ngoài việc khẳng định đội bóng của ông còn rất nhiều điều cần cải thiện sau khi đã đánh rơi đến 5/6 điểm gần nhất: 

"Với tôi, nếu bất kỳ đội bóng nào để thủng lưới hai bàn liên tiếp chỉ trong ít phút thì đó chẳng qua là một tai nạn. Tuy nhiên rõ ràng chúng tôi còn phải cải thiện rất nhiều thứ. Tôi biết thất bại này thật sự tạo nên một cơn địa chấn, thế nhưng sư thật là vậy và tôi vẫn sẽ nói thế dù thắng hay thua."

"Barcelona là một đội bóng giàu truyền thống, một đội bóng vĩ đại. Chính vì thế, mỗi khi thất bại là hàng loạt những chỉ trích ác ý lại hướng về phía chúng tôi. Tôi không chỉ đích danh hay ngấm ngầm ám chỉ ai. Điều duy nhất tôi muốn làm lúc này đó là xây dựng nên một tập thể mạnh nhất và mang về những điều tốt đẹp cho đội bóng. Đúng vậy, cả tôi cùng các cầu thủ đều có lúc mắc sai lầm, thế nhưng chúng tôi luôn làm việc với một thái độ chuyên nghiệp và nghiêm túc."

 - Bóng Đá

Messi cùng các đồng đội đã đánh rơi đến 5/6 điểm gần nhất.

Ở trận thua gần nhất, gã khổng lồ xứ Catalan đã bị lối chơi pressing tầm cao của Leganes "bóp nghẹt" và dĩ nhiên là Valverde hiểu rất rõ sự những gì mà Athletic Bilbao có thể đem đến khi được dẫn dắt bởi Eduardo Berizzo - người đã thắng 3/6 trận gần nhất khi phải đối đầu với đội bóng áo sọc đỏ xanh khi còn ngồi trên chiếc ghế nóng ở Celta Vigo.

"Một trong những điều tối quan trọng mà chúng tôi cần làm được đó là hóa giải được lối đá pressing của họ. Bilbao là một đội bóng giàu thể lực, họ có thể thi đấu như vậy trong suốt 90 phút."

"Những đội bóng do Berizzo dẫn dắt luôn đặt nhiệm vụ cướp bóng để phá lối chơi của đối thủ lên hàng đầu. Sevilla, Celta Vigo đều như vậy nên chắc chắn Athletic Bilbao cũng sẽ chẳng khác là bao."

Anh Tú | 22:50 28/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục