Nhận định về "Quả bóng Vàng châu Phi", Samuel Eto'o chọn ai?

20:00 Thứ hai 16/12/2019

TinTheThao.com.vnCựu ngôi sao của Barcelona và Inter Milan, Samuel Eto'o vừa chia sẻ về danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất châu Phi năm 2019.

Sau các danh hiệu như FIFA The Best hay Quả bong Vàng, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi sẽ được công bố vào tháng 01/2020. 2 cầu thủ của Liverpool, Sadio Mane và Mohamed Salah, hiện tại đang là những ứng cử viên nặng ký cho vinh dự này. Các đối thủ cạnh tranh của họ còn bao gồm cầu thủ của Manchester City, Riyad Mahrez và Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal.

Khi được đề nghị nhận định về kết quả của cuộc chạy đua này, cựu đội trưởng của ĐTQG Cameroon, Samuel Eto'o đã nói đây là một công việc khó, khi mọi cái tên được đề cử đều xứng đáng với danh hiệu cá nhân này.

"Hiện tại chúng tôi có rất nhiều cầu thủ lớn ở châu Phi. Mohamed Salah đang chơi rất tốt", Eto’o nói trên IOL (Goal dẫn lời).

Eto'o assesses Salah and Mane's chances for African Player of the Year title - Bóng Đá

Trong số các ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất châu Phi như Sadio Mane và Mohamed Salah, Samuel Eto’o chưa thể chọn ra người xứng đáng hơn cả.

"Sadio cũng đứng hàng đầu với những màn thể hiện của anh ấy. Sau đó, bạn còn có Aubameyang, Riyad Mahrez và Andre Onana. Rất khó để tôi chọn một người. Chỉ có thể nói người chiến thắng sẽ là người giỏi nhất."

Mohamed Salah đã được vinh danh là Cầu thủ Xuất sắc nhất châu Phi trong 2 năm qua, trong khi Mane đã được đưa vào đội hình tiêu biểu năm của châu lục 3 lần liên tiếp. Trái với sự lưỡng lự của Eto’o khi chọn ra cái tên xuất sắc nhất, HLV của ĐT Algeria, ông Djamel Belmadi, lại quả quyết rằng Riyad Mahrez là người xứng đáng hơn cả.

Xem cú hat-trick của Samuel Eto’o vào lưới Werder Bremen:

Ngọc Bách | 18:26 16/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục