Nhận định Saigon Heat – Mono Vampire (21/1) – Saigon Heat quyết tâm tiêu diệt Ma cà rồng, đòi lại vị trí thứ 3

12:30 Chủ nhật 21/01/2018

TinTheThao.com.vnĐại diện của bóng rổ Việt Nam, Saigon Heat, sẽ có cuộc chạm trán với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Mono Vampire trên sân nhà CIS vào ngày 21/01 này.

Mono Vampire – Ma cà rồng thay máu

monoabl_0

 Mono Vampire là đối thủ không hề dễ chơi.

Tính từ đầu năm 2018, đoàn quân của huấn luyện viên Douglas Marty đã có cho mình những màn trình diễn khá ấn tượng khi chỉ phải nhận 1 thất bại duy nhất trong tổng số 4 trận đã đấu. Điểm đáng chú ý lớn là việc lực lượng của đại diện Thái Lan đã trải qua khá nhiều biến động khi họ chính thức chia tay hai ngoại binh cũ là Reggie Johnson và Patrick Sanders để đón về hai tân binh mới là Samuel Deguara và Michael Singletary. Nếu như Samuel Deguara là cầu thủ có ưu thế cực lớn về thể hình (cao 2m29, nặng 136 kg) thì Michael Singletary lại là cái tên không mấy xa lạ đối với các fan của “ma cà rồng” khi anh đã từng khoác áo đại diện Thái Lan thi đấu tại giải TBL.

Với hai sự bổ sung này, ban huấn luyện của Mono Vampire hy vọng rằng đây sẽ là những sự nâng cấp đáng kể cho đội bóng. Những trận đấu vừa qua phần nào đã củng cố được niềm tin đó khi Samuel Deguara làm chủ khá tốt khu vực dưới rổ và gần đây nhất đã góp công lớn trong chiến thắng trước Singapore Slingers với danh hiệu MVP. Trong khi đó, Michael Singletary với trung bình 25.7 điểm đã nhanh chóng trở thành tay ném số 1 của đội.

Cùng với hai ngoại binh gốc Đông Nam Á đã khẳng định được tài năng là Jason Brickman (tay kiến tạo hàng đầu ABL với 9.5 assists mỗi trận) và Paul Zamar, Mono Vampire đang sở hữu trên sân 4 cá nhân đặc biệt nguy hiểm, có khả năng mang lại sự khác biệt lớn trong trận đấu. Ngoài ra, còn phải kể đến hàng dự bị chất lượng cao của “ma cà rồng” với các nội binh sừng sỏ.

Tuy nhiên, một bất lợi cho “ma cà rồng” là việc đại diện Thái Lan đang phải trải qua một lịch thi đấu dày đặc, gây ảnh hưởng rất lớn đến thể lực của các cầu thủ. Đỉnh điểm của việc đó là khi đoàn quân của huấn luyện viên Douglas Marty phải hành quân đến Singapore vào ngày 19/1 để đối đầu với Singapore Slingers và chỉ 2 ngày sau đã phải có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh để chạm trán với đội chủ nhà Saigon Heat. Khoảng thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị quá ngắn ngủi này sẽ là một thách thức thật sự dành cho ban huấn luyện lẫn các cầu thủ của Mono Vampire.

Saigon Heat – Ông 30 về rừng

saigon-heat-team

 Hy vọng khi được trở về CIS, Saigon Heat sẽ thi đấu thật tốt.

Việc phải thi đấu với mật độ dày đặc (3-4 ngày/trận) trong khoảng thời gian vừa qua đã ảnh hưởng khá lớn đến thể lực lẫn phong độ của các cầu thủ Saigon Heat. Đặc biệt là khi họ phải di chuyển một quãng đường rất xa (4/5 trận đấu của Saigon Heat từ đầu năm là những chuyến làm khách) trong khi đội ngũ dự bị của đội lại chưa đủ chiều sâu để có thể giúp các trụ cột giảm tải được gánh nặng phải ra sân liên tục. Tuy nhiên, với việc được nghỉ ngơi nhiều hơn đối thủ, lại có ưu thế sân nhà trong cuộc chạm trán vào cuối tuần này, cơ hội tìm lại cảm giác chiến thắng của Saigon Heat ở trận đấu tới đây là rất lớn.

Sức mạnh của Saigon Heat vẫn sẽ đến từ lối chơi small ball nhuần nhuyễn với nòng cốt là các tay ném như Akeem Scott, Moses Morgan hay Việt Arnold. Ngoài ra, Maxie Esho và Michael Williams vẫn sẽ tiếp tục đóng vai trò là những “ngòi nổ” chính của đội chủ nhà. Với sự chuẩn bị và tập luyện hết sức tích cực trong những ngày qua, các fan của Saigon Heat hoàn toàn có thể trông đợi vào sự bùng nổ trở lại của hai tân binh này. Xét về thành tích đối đầu mùa này, đại diện của Việt Nam đã từng vượt qua Mono Vampire một lần trên sân nhà, đặc biệt hơn, đó cũng là trận đấu mà chúng ta đã tạo nên kỷ lục ném 3 điểm của giải với 17 lần đưa bóng vào rổ. Do đó, trong lần đụng độ này, với sự ủng hộ cuồng nhiệt của những khán giả nhà cùng thành tích đối đầu ấn tượng, Saigon Heat hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ để giành lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Hãy cùng đến sân và tiếp thêm năng lượng cho đội bóng đại diện Việt Nam vào lúc 17h ngày 21/01 tại NTĐ trường quốc tế Canada CIS. Trận đấu cũng sẽ được trực tiếp đồng thời trên website và Fanpage Saigon Heat, kênh truyền hình FPT, FPT Play và K+.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:10 21/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục