NHẬN ĐỊNH play-off World Cup khu vực châu Âu: "Khúc xương" khó nhằn

20:06 Thứ ba 17/10/2017

TinTheThao.com.vnThụy Điển, Cộng Hòa Ireland chắc chắn là hai đối thủ mà cả Italia và Đan Mạch đều không muốn gặp. Trong khi đó, Croatia và Thụy Sỹ lại dễ thở hơn.

Rõ ràng Thụy Điển là đối thủ xương nhất trong số 4 đội không nằm trong nhóm hạt giống. Và Italia - đội tuyển tiếng tăm nhất đã gặp phải khúc xương vô cùng khó nhằn.

NHẬN ĐỊNH play-off World Cup khu vực châu Âu:

Italia đã gặp lại oan gia của mình ở vòng chung kết EURO 2004, đó là Thụy Điển.

Trong số 8 đội giành quyền dự vòng play-off, Thụy Điển thậm chí là đội có thành tích còn ấn tượng hơn Italia, khi chơi tốt trong một bảng đấu có cả Pháp và Hà Lan. Cơn lốc màu da cam đã ôm hận bởi đội bóng Bắc Âu, còn Pháp cũng chật vật mới có thể giành vé vào thẳng.

8 đội giành quyền đá play-off là Thụy Sỹ, Italia, Đan Mạch, Croatia, Thụy Điển, Bắc Ireland, Hy Lạp và Cộng Hòa Ireland. Trong số 8 đội đá play-off, có 4 đội được chọn ra làm hạt giống cho lễ bốc thăm phân cặp. Việc xác định dựa trên thứ hạng trên BXH FIFA, 4 đội xếp cao nhất sẽ là hạt giống.

Thụy Sỹ, Italia, Đan Mạch và Croatia đã nằm trong nhóm hạt giống. Họ sẽ đối đầu với đối thủ nằm trong nhóm 2 bao gồm Thụy Điển, Bắc Ireland, Hy Lạp và CH Ireland.

Cộng thêm việc Thụy Điển là kẻ thù xưa cũ, từng bắt tay cùng Đan Mạch trong nỗi xấu hổ EURO 2004, Italia có lý do để phục hận. Nhưng rủi ro là có thể.

Lợi thế cho Italia sẽ là việc được chơi trận lượt về trên sân nhà của mình. Tuy nhiên trong bối cảnh nền bóng đá của họ đang đi xuống, chẳng ai dám nói trước điều gì.

 - Bóng Đá

Kết quả bốc thăm vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu

Cộng Hòa Ireland là khúc xương thứ hai. Chính họ là đội đã hạ xứ Wales 0-1 ngay trên sân nhà, khiến Aaron Ramsey, Gareth Bale và đồng đội mất vé play-off dù nắm nhiều lợi thế.

Được dẫn dắt bởi HLV không xa lạ với Ngoại hạng Anh là Martin O'Neill (cộng thêm trợ lý Roy Keane), Cộng Hòa Ireland có lối chơi vô cùng khó chịu ở các tình huống cố định và chơi bóng bổng, phòng ngự tốt, đặc biệt trong các trận knock-out cân não như thế này.

Đan Mạch có tiếng tăm hơn Cộng Hòa Ireland, với các cá nhân như Christian Eriksen (Tottenham), trung vệ Simon Kjær hay Kasper Schmeichel,... nhưng thật sự họ không quá mạnh so với Cộng Hòa Ireland. Đó là lý do đây sẽ là trận đấu vô cùng đáng xem.

 - Bóng Đá

Thụy Sỹ gặp Bắc Ireland và chỉ cần chơi đúng sức, họ hoàn toàn có thể hạ đối thủ.

Trong khi đó, Thụy Sỹ gặp Bắc Ireland và chỉ cần chơi đúng sức, họ hoàn toàn có thể hạ đối thủ. Lợi thế được chơi trên sân nhà ở trận lượt về cũng là ưu thế đối với Xhaka và các đồng đội.

Với Croatia, sở hữu dàn sao thượng thặng như Luka Modric, Kovacic, Mandzukic,.. họ chắc chắn được đánh giá cao hơn đối thủ Hy Lạp, đội dựa nhiều vào lối chơi tập thể.

Kết quả bốc thăm vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu:

Thụy Điển vs Italia

Bắc Ireland vs Thụy Sỹ

Đan Mạch vs CH Ireland

Croatia vs Hy Lạp

Các trận đấu lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày 9 và 11 tháng 11, các trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 12 và 14 tháng 11. Các đội được chơi trên sân nhà trước sẽ là Thụy Điển, Bắc Ireland, Đan Mạch và Croatia.

Top 30 bàn thắng đẹp nhất vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 19:59 17/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục