Nhận định Barcelona vs Chelsea: Chiến thắng cách biệt cho The Blues?

06:28 Thứ ba 23/07/2019 | 1

Một trận đấu nhiều duyên nợ của 2 đội bóng hàng đầu châu Âu. HLV Lampard tiếp tục các phương án thử nghiệm, trong khi đội bóng La Liga nhiều khả năng có màn ra mắt của các tân binh đáng chú ý.

Sân: Saitama, Saitma-Shi, Nhật Bản.

Tỉ lệ châu Á: 1.875 - 0:0 - 1.95

Tỉ lệ châu Âu: 2.42 - 3.45 - 2.58

Thông tin lực lượng

Barcelona: Đội chủ sân Nou Camp đang khiến giới truyền thông châu Âu sôi sục bởi các tin tức chuyển nhượng. Sau mùa giải 2018/2019 thất bại cay đắng tại sân chơi Champions League, Barcelona quyết định đại tu lực lượng nhân sự mùa hè 2019 với bản hợp đồng bom tấn 120 triệu euro mang tên Antoine Griezmann. 

Nhận định Barcelona vs Chelsea - Bóng Đá

Barcelona quyết định mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng hè 2019.

Tuy nhiên, có vẻ như nhà vô địch La Liga vẫn chưa hết tham vọng. Barcelona đang ráo riết chèo kéo tiền đạo người Brazil, Neymar quay trở lại sân Nou Camp từ PSG. Đối đầu với Chelsea trong khuôn khổ trận đấu giao hữu, Blaugrana không có được sự phục vụ của một số gương mặt nghỉ bù vì tham dự Copa America 2019: Luis Suarez, Lionel Messi, và Phillipe Coutinho.

Chelsea: Đội bóng thành London đang cố gắng giải quyết bài toán lực lượng nhân sự bởi án cấm chuyển nhượng từ FIFA. Theo đó, tân HLV Frank Lampard quyết định trao cơ hội thể hiện cho các tài năng trẻ đội nhà.

Chạm trán với Barcelona, Chelsea nhiều khả năng không có sự hiện diện của một số cái tên bởi lí do chấn thương: Kepa, Tammy Abraham, N’Golo Kante, Ruben Loftus-Cheek, Callum Hudson-Odoi, Willian, và Antonio Rudiger.

Cầu thủ trụ cột

Barcelona

Nhận định Barcelona vs Chelsea - Bóng Đá

Griezmann gia nhập Barcelona với bản hợp đồng 120 triệu euro.

Antoine Griezmann: Tiền đạo người Pháp trở thành tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn với người hâm mộ Barcelona thời điểm hiện tại. Cựu sao Atletico Madrid hứa hẹn sẽ giúp hàng công đội nhà gia tăng sức mạnh đáng kể vào mùa giải 2019/2020. Do đó, trận đấu giao hữu trước Chelsea trở thành bài test quan trọng kiểm tra chất lượng nơi chân sút 28 tuổi.

Jordi Alba: Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha cần chứng minh đẳng cấp ở một trận đấu mà đội nhà thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng.

Malcom: Tiền đạo 22 tuổi sẽ phải nỗ lực gấp bội ở tour du đấu mùa hè 2019 nhằm chứng minh giá trị của bản thân. Nếu anh có màn trình diễn nghèo nàn, Barcelona hoàn toàn có thể đẩy đi cầu thủ người Brazil ngay ở kì chuyển nhượng hè 2019.

Chelsea

Nhận định Barcelona vs Chelsea - Bóng Đá

Mason trong màu áo Derby County.

Mason Mount: Màn trình diễn đầy ấn tượng trong màu áo Derby County giúp Mason được Chelsea tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới 5 năm. Thi đấu máu lửa, hiệu quả, đồng thời cung cấp những đường chuyền chất lượng khi hóa thân thành số 10 là thế mạnh điển hình của tiền vệ 20 tuổi.

Michy Batshuayi: Tiền đạo người Bỉ cần chứng minh giá trị nếu muốn trở thành một phần của Chelsea vào mùa giải 2019/2020. Batshuayi nhiều khả năng được tung vào sân ngay từ đầu trước Barcelona.

Marcos Alonso: Hậu vệ người Tây Ban Nha chắc chắn mong mỏi ra sân để ghi điểm với ông thầy Lampard. Sau một năm thi đấu không thành công,  đây là thời điểm thích hợp để Alonso "chuộc lỗi".

Phong độ

Nhận định Barcelona vs Chelsea - Bóng Đá

HLV Lampard.

Barcelona: Đội chủ sân Nou Camp trải qua 3 trận thua, 1 trận hòa và 1 trận thắng sau 5 trận đấu gần nhất (Barcelona 1-2 Valencia, Eibar 2-2 Barcelona, Barcelona 2-0 Gatafe, Liverpool 4-0 Barcelona, Celta Vigo 2-0 Barcelona).

Chelsea: The Blues trải qua 3 chiến thắng, 1 hòa, 1 thua ở 5 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường (Kawasaki Frontale 1-0 Chelsea, St. Patrick 0-4 Chelsea, Bohemians 1-1 Chelsea, Chelsea 4-1 Arsenal, New England 0-3 Chelsea)

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Neto, Semedo, Todibo, Umtiti, Alba, Monchu, Busquets, De Jong, Malcom, Abe, Griezmann.

Chelsea (4-2-3-1): Caballero, Azpilicueta, Zouma, David Luiz, Alonso, Jorginho, Kovacic, Pedro, Mount, Kenedy, Batshuayi.

Thành tích đối đầu

Nhận định Barcelona vs Chelsea - Bóng Đá

Cả 2 đội từng chạm trán nhau tại Champions League.

Lịch sử thống kê cho thấy, cả hai đội có 13 lần đối đầu nhau trong quá khứ với 3 chiến thắng của Barcelona, bốn thắng lợi dành cho Chelsea và 6 lần kết thúc cùng tỷ số hòa. Sau đây là kết quả của 5 trận đấu gần nhất:

Ngày 14 tháng 3 năm 2018: Barca 3-0 Chelsea
Ngày 20 tháng 2 năm 2018: Chelsea 1-1 Barca
Ngày 28 tháng 7 năm 2015: Chelsea 2-2 Barca
Ngày 24 tháng 4 năm 2012: Barca 2-2 Chelsea
Ngày 18 tháng 4 năm 2012: Chelsea 1-0 Barca.

Dự đoán: The Blues chiếm nhiều lợi thế hơn so với đối thủ bởi dàn nhân sự dồi dào ở đội hình chính thức lẫn tuyến trẻ. Trong khi đó, Barcelona thiếu vắng một số gương mặt đáng chú ý trên hàng công. Một chiến thắng dành cho Chelsea là điều hoàn toàn khả thi.

Barcelona 1-2 Chelsea.

Anh Nguyễn | 23:25 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục