Nhận diện đối thủ của Thanh Hóa và SLNA ở AFC Cup 2018

19:45 Thứ sáu 09/02/2018

TinTheThao.com.vnNgày mai, 2 đội bóng của Việt Nam là FLC Thanh Hóa và SLNA sẽ chính thức bước vào tranh tài tại AFC Cup 2018.

Đối với đội đương kim á quân V-League, đây là lần đầu tiên họ tham dự sân chơi châu lục. Thực tế, đội bóng xứ Thanh đã bắt đầu dự tranh vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2018 và có chiến thắng đầu tay 4-2 trước Eastern (Hồng Kông) với 1 cú hat trick của Đình Tùng cùng 1 pha lập công của Omar Fayer. Tuy nhiên, ở vòng play-off tiếp theo, Thanh Hóa đã thúc thủ 1-5 trước Suwon Samsung Bluewings (Hàn Quốc) và đành phải xuống chơi ở AFC Cup - một đấu trường vừa sức hơn đối với các đội bóng của Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Thanh Hóa hy vọng sẽ có khởi đầu thuận lợi tại AFC Cup 2018. Ảnh: HG.

Tại vòng bảng sắp tới, Thanh Hóa nằm ở bảng G với 3 đội bóng Đông Nam Á là Bali United (Indonesia), Global Cebu (Philippines) và Yangon United (Myanmar). Đây được coi là những đối thủ vừa sức với đội bóng xứ Thanh.

Đối thủ đầu tiên Global Cebu từng dự AFC Cup 2015 hiện có một số tuyển thủ quốc gia Philippines trong đội hình như hậu vệ Jerry Barbaso, các tiền vệ Paul Mulders, Paolo Bugas. Bên cạnh đó là các ngoại binh đến từ Brazil, Nhật Bản, Tây Ban Nha và Trinidad & Tobago.

Đối thủ tiếp theo - Yangoon là đội bóng có kinh nghiệm nhất ở bảng G khi đã 4 lần dự AFC Cup với thành tích cao nhất là lọt vào vòng 1/8 ở mùa giải 2013 và 2014. Yangon được xem là ĐTQG Myanmar thu nhỏ vì hiện có gần 10 cầu thủ đang khoác áo ĐTQG như đội trưởng Yan Aung Kyaw, Zaw Min Tun, Maung Maung Lwin, Kyi Lin,…

Đội bóng còn lại trong bảng Bali United cũng là “lính mới” ở AFC Cup giống như Thanh Hóa. Dẫn dắt Bali hiện là cựu tuyển thủ Indonesia Widodo Putro. Thành phần của đương kim á quân Indonesia tập hợp những cái tên khá chất lượng như Stefano Lilipaly, Irfan Bachdim, tiền đạo Ilija Spasojevic (Montenegro), cùng một số cầu thủ Hà Lan, Brazil và Hàn Quốc.

Với dàn cầu thủ hiện có gồm khá nhiều tuyển thủ quốc gia và cựu tuyển thủ quốc gia như Đình Đồng, Trọng Hoàng, Tiến Thành, Văn Thắng, Đình Tùng cộng thêm Bùi Tiến Dũng - người hùng của U23 Việt Nam vừa trở về từ giải U23 châu Á 2018, Thanh Hóa đủ khả năng để vượt qua vòng bảng.

Trong khi đó, đây là lần thứ 3 SLNA góp mặt tại AFC Cup (2 lần trước vào các năm 2011 và 2012). Đáng chú ý lần này họ tái ngộ đại diện của Singapore là Tampines Rovers. Còn nhớ ở AFC Cup 2012, SLNA nằm ở bảng F và dù không lấy vé đi tiếp nhưng họ bỏ túi 4 điểm trước Tampines Rovers khi thủ hòa 0-0 tại Singapore trước khi giành thắng lợi 3-0 tại Vinh.

Tampines hiện đang sở hữu nhiều tuyển thủ Singapore như Daniel Bennett, Mustafic Fahrudin, Khairul Amri, Safirul Sulaiman,… Bên cạnh đó là 2 ngoại binh: tiền vệ Jordan Webb (Canada), tiền đạo Ryutaro Megumi (Nhật Bản). Trong 9 lần tham dự AFC Cup trước đây, Tampines từng lọt vào tới tứ kết 4 lần. Nằm cùng bảng H với SLNA và Tampines Rovers còn có Johor Dazul Ta’rim (Malaysia) và Persija Jakarta (Indonesia).

 - Bóng Đá

 Sông Lam Nghệ An thêm một mùa giải nữa phải liệu cơm gắp mắm.

Johor Dazul Ta’rim của HLV người Bồ Đào Nha Ulisses Morais là 1 cái tên đáng gờm sau khi họ trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên đăng quang ở AFC Cup năm 2015. Một năm sau, họ cũng lọt vào tới Top 4 đội mạnh nhất. Trong đội hình đội bóng này, ngoài các ngoại binh là 2 tiền đạo Pereyra Diaz, Luciano Figueroa (Argentina) và hậu vệ Marcos Antonio (Brazil), còn có tới 10 cầu thủ đang là tuyển thủ quốc gia Malaysia.

Đội bóng còn lại Persija Jakarta là tân binh của AFC Cup, hiện đang đặt dưới sự dẫn dắt của HLV Brazil Stefano Cugurra. Điểm mạnh nhất của đội bóng này là bộ tứ ngoại binh gồm hậu vệ Jaimerson, tiền đạo Ivan Carlos (Brazil), tiền vệ Rohit Chand (Nepal) và tiền đạo Marko Simic (Croatia).

SLNA mùa giải này tiếp tục phải “liệu cơm gắp mắm”. Song với cú hích từ 2 tuyển thủ U23 quốc gia Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức, đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn có quyền nghĩ tới 1 tấm vé vào vòng knock out, giống như ở AFC Cup 2011.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:55 09/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục