Nhận diện đối thủ của Saigon Heat ở ABL9: Tân binh "Chiến Lang"

15:59 Thứ sáu 19/10/2018

TinTheThao.com.vnVới những sự đầu tư trong giai đoạn vừa qua, Zhuhai Wolf Warriors hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của Saigon Heat trong giai đoạn sắp tới.

Mùa giải ABL 9 năm nay sẽ đón chào sự xuất hiện của một đội bóng mới, Zhuhai Wolf Warriors, qua đó, nâng số đội tham dự lên thành 10, con số lớn nhất trong lịch sử giải đấu.

Trong ngày giới thiệu đội bóng, Giám đốc điều hành của Zhuhai Wolf Warriors, ông David Chu đã chia sẻ: “Chúng tôi đã nhận thấy ABL là một cơ hội phát triển dành cho các câu lạc bộ bóng rổ Đông Á như Hong Kong Eastern hay Formosa Dreamers.

Tôi có khoảng 20 năm làm việc trong môi trường bóng rổ Châu Á, do đó, khi đối tác của tôi đề nghị về việc thành lập một câu lạc bộ để thi đấu, tôi đã không ngần ngại đồng ý.

Về mục tiêu của Zhuhai Wolf Warriors ở mùa giải năm nay, tôi nghĩ chúng tôi không nhất thiết phải đặt nặng việc tiến đến trận đấu cuối cùng. Chúng tôi có một vài lợi thế khi đã theo dõi ABL trong những mùa giải gần đây.

Chất lượng của các cầu thủ ở những đội bóng top đầu thật sự rất ấn tượng và tôi nghĩ, mục tiêu của chúng tôi chính là việc làm sao để các nội binh đạt đến trình độ như thế hoặc xa hơn.

Trong năm đầu tiên tham dự, việc vào đến vòng Playoffs có thể xem là mục tiêu thiết thực nhất với chúng tôi”.

zhuhai-wolf-warriors-abl9-saigon-heat-hinh-2

 Đại diện của Zhuhai Wolf Warriors tại buổi họp báo ABL vừa qua. Ảnh: Asean Basketball League

Dù tham gia giải đấu với tư cách tân binh, thế nhưng, với những sự đầu tư trong giai đoạn vừa qua, Zhuhai Wolf Warriors hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của Saigon Heat trong giai đoạn sắp tới.

Dàn ngoại binh ấn tượng

Theo bản danh sách đăng ký mới nhất, Zhuhai Wolf Warriors đã nhanh chóng giới thiệu đến người hâm mộ ba ngoại binh chất lượng, đó là tay ném từng thi đấu ở NBA, Eddy Curry, tiền phong giàu kinh nghiệm, DeShawn Mitchell và huyền thoại bóng rổ Đông Nam Á, Mario Wuysang.

Đáng chú ý nhất phải kể đến Eddy Curry khi trung phong này đã từng thi đấu cho rất nhiều đội bóng danh tiếng ở NBA như Chicago Bulls (2001-2005), New York Knicks (2005-2011), Miami Heat (2011-2012) và Dallas Mavericks (2012).

curry

 Eddy Curry từng thi đấu cho đội Chicago Bull ở giải NBA danh giá. 

Trong những năm thi đấu ở giải bóng rổ hấp dẫn nhất thế giới, tay ném cao 2m13 đã ghi trung bình 12.9 điểm, 5.2 rebounds và đạt hiệu suất ném lên đến 54.5%. Mặc dù năm nay đã 36 tuổi, thế nhưng, kinh nghiệm và tài năng của Eddy Curry hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho Zhuhai Wolf Warriors tại kỳ ABL sắp tới.

Ngoài ra, cả DeShawn Mitchell, tiền phong cao 1m96 đã từng tham dự kỳ NBA Draft 2013 và Mario Wuysang, hậu vệ từng nhiều lần tham dự đấu trường bóng rổ Đông Nam Á đều là những sự bổ sung chất lượng cho đội bóng đến từ Châu Hải.

zhuhai-wolf-warriors-mario-wuysang-abl9-saigon-heat-hinh-3

 “Huyền thoại bóng rổ Đông Nam Á” – Mario Wuysang bất ngờ trở lại thi đấu sau thời gian tuyên bố giải nghệ. Ảnh: Asean Basketball League.

Dấu hỏi nội binh

Nếu như dàn ngoại binh của Zhuhai Wolf Warriors đã ít nhiều tạo được tiếng vang thì đối với các cầu thủ nội, dấu hỏi về trình độ và khả năng thích nghi của họ với ABL vẫn còn là một nghi vấn đối với các cổ động viên.

Mặc dù một số gương mặt của “Chiến Lang” đã từng có kinh nghiệm chinh chiến ở CBA (Giải bóng rổ hàng đầu Trung Quốc) như Cris Sentu (Shanxi Zhongzyu), Cai Chen (Fujian SBS) hay Brian Saiyuan (Jiangsu), thế nhưng, trong một mùa giải cạnh tranh khốc liệt như năm nay, sẽ rất khó để khẳng định trước điều gì.

Tại ABL 9 sắp tới, do nằm khác bảng đấu nên Saigon Heat chỉ sẽ có hai cuộc chạm trán với Zhuhai Wolf Warriors vào ngày 13/12 (tại Châu Hải) và 3/3 (tại nhà thi đấu CIS).

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 15:52 19/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục