Nhận diện đối thủ của Saigon Heat ở ABL9: Ẩn số "Gấu đen"

09:10 Thứ bảy 06/10/2018

TinTheThao.com.vnCùng với Zhuhai Wolf Warriors, Macau Black Bears được xem như một trong những “ẩn số” thú vị sẽ góp mặt tại ABL 9.

Với tiền thân là Chong Son Kung Fu, Macau Black Bears đã lọt vào top 4 đội mạnh nhất mùa trước, Macau Black Bears sở hữu thực lực đáng gờm cùng vị thế không thể xem thường ở mùa bóng năm nay.

abl

 Macau Black Bears được xem như một trong những “ẩn số” thú vị sẽ góp mặt tại ABL 9.

Tuy nhiên, với việc một số gương mặt trụ cột như Justin Howard hay Caelan Tiongson đã không còn gắn bó với câu lạc bộ, sức mạnh thật sự của Macau Black Bears vẫn còn là một dấu hỏi.

Hàng hậu vệ “ảo thuật”

Mùa giải trước, sở dĩ đội bóng “Gấu đen” có thể lọt vào đến top 4 đội mạnh nhất ABL 8, nguyên nhân chính vì họ sở hữu trong tay 4 cầu thủ có lối chơi linh hoạt, Anthony Tucker, Mikh Mckinney, Justin Howard và Caelan Tiongson.

Đặc biệt, với việc tái ký hợp đồng cùng bộ đôi Anthony Tucker – Mikh Mckinney, Macau Black Bears đã giữ lại đội hình 2 hậu vệ có lối chơi biến ảo và hiệu quả bậc nhất giải đấu.

Với Anthony Tucker, anh sở hữu nhãn quan chiến thuật sắc bén, khả năng kiến tạo tuyệt vời cùng những tình huống ném 3 đầy chuẩn xác. Mùa trước, “nhà ảo thuật” của đội bóng Trung Hoa có trung bình 22.7 điểm, 8.3 rebounds và 7.8 kiến tạo/trận.

abl-2

 Anthony Tucker – “Bộ não” trong lối chơi của toàn đội.

Trong khi đó, Mikh Mckinney gây ấn tượng bởi những tình huống xử lý bóng khéo léo, đột phá hiệu quả cùng các pha dứt điểm mang đậm chất “clutch”. “Ngoại binh Đông Nam Á xuất sắc nhất ABL” mùa trước đã ghi trung bình 22.2 điểm, 5.6 rebounds, 5.8 kiến tạo và 2.2 tình huống cướp bóng/trận.

abl-3

 Mikh Mckinney – “Ngoại binh Đông Nam Á xuất sắc nhất ABL 2017”

Dù đã giữ lại đội hình bộ đôi hậu vệ hàng đầu, tuy nhiên, trước thềm mùa giải mới, Macau Black Bears vẫn khiến người hâm mộ “Gấu đen” lo lắng bởi những điểm yếu sau đây.

Nỗi lo vòng trong

Điểm yếu thứ nhất nằm ở chiều sâu lực lượng. Những nội binh của đội bóng Trung Hoa mùa trước không tạo được nhiều ấn tượng và tỏ ra lép vế hoàn toàn so với các nội binh đội bóng khác.

Do đó, khi chạm trán với Mono Vampire, đội bóng sở hữu nhiều cái tên chất lượng hơn trên băng ghế dự bị, câu lạc bộ Trung Hoa đã gục ngã và không thể thực hiện giấc mơ góp mặt ở trận chung kết.

Chưa dừng lại ở đó, nỗi lo thứ hai dành cho Macau Black Bears nằm ở khu vực vòng trong khi hai “big man” có khả năng phòng ngự và xử lý cận rổ hàng đầu, Justin Howard cùng Caelan Tiongson đã không còn gắn bó với đội bóng. Hiện tại, câu lạc bộ “Gấu đen” vẫn đang tìm kiếm một ngoại binh có sở trường thi đấu ở vị trí trung phong và tiền phong nhằm khỏa lấp khoảng trống này.

abl-5

 Việc thiếu vắng Justin Howard – “Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất ABL 2016-2017” ảnh hưởng lớn đến khả năng phòng ngự của Macau Black Bears.

Tuy nhiên, trong thời điểm mùa giải đã cận kề ngày khai mạc, nếu không sớm có sự bổ sung lực lượng, Macau Black Bears sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi các đội bóng khác đã lên kế hoạch chuẩn bị từ trước.

Mùa giải năm ngoái, Saigon Heat và Chong Son Kung Fu (tiền thân của Macau Black Bears) đã từng có 2 lần đối đầu với kết quả bất phân thắng bại (thắng 1, thua 1).

abl-6

 Saigon Heat từng gây bất ngờ lớn khi đánh bại Chongson Kung Fu (tiền thân của Macau Black Bears) tại ABL8.

Do đó, tái ngộ ở mùa bóng năm nay, thầy trò HLV Kyle Julius đang rất quyết tâm sẽ đánh bại đối thủ đến từ Trung Hoa để chứng tỏ sức mạnh của mình. Saigon Heat và Macau Black Bears sẽ có cuộc chạm trán đầu tiên vào lúc 17h ngày 25/11 tới đây tại nhà thi đấu CIS.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 09:06 06/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục