Nhấn chìm Hàn Quốc, Trung Quốc giành HCV Liên minh huyền thoại ASIAD

11:06 Thứ năm 30/08/2018 | 1

Đại diện của Trung Quốc xuất sắc hạ gục các ngôi sao đến từ Hàn Quốc ở trận chung kết tranh huy chương vàng bộ môn Liên minh huyền thoại tại ASIAD 2018.

Không ngoài dự đoán của người hâm mộ, trận chung kết tranh huy chương vàng bộ môn thể thao điện tử Liên minh huyền thoại (League of Legends) của ASIAD 2018 là câu chuyện của Trung Quốc và Hàn Quốc.

Hai đội tuyển gồm những siêu sao hàng đầu thế giới dễ dàng vượt qua giai đoạn vòng bảng, đánh bại hai đối thủ không cùng đẳng cấp là Saudi Arabia và Đài Loan (Trung Hoa) ở trận bán kết để ghi danh vào chung kết diễn ra chiều qua 29/8.

Hàn Quốc bước vào trận chung kết với sự tự tin cao độ bởi trước đó, Faker cùng đồng đội khiến Trung Quốc phải ôm hận ở cả 2 lượt trận ở vòng bảng. Tuy nhiên, ở một trận đấu quan trọng quyết định ngai vàng, các VĐV đến từ đất nước tỷ dân bất ngờ có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

faker

 Faker cùng đồng đội không thể mang HCV về cho Hàn Quốc.

Trong loạt bo5, ĐT Trung Quốc lần lượt hạ gục Hàn Quốc ở các ván đấu 1, 3 và 4. Uzi - người được mệnh danh là AD Carry tốt nhất thế giới khiến các ngôi sao đến từ Hàn Quốc phải câm lặng, đặc biệt là trong ván đấu thứ ba. Những gì "Quỷ vương" Faker cùng đồng đội làm được chỉ là chiến thắng danh dự ở ván đấu thứ hai.

Thắng chung cuộc 3-1 ở loạt bo5, Trung Quốc chính thức trở thành chủ nhân của tấm huy chương vàng bộ môn Liên minh huyền thoại (LOL) ASIAD 2018. Huy chương bạc thuộc về Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Hoa) cũng đánh bại Saudi Arabia 3-1 để giành huy chương đồng.

Đại diện Việt Nam EVOS bị xếp cùng bảng đấu với 2 "gã khổng lồ" Trung Quốc, Hàn Quốc nên không thể làm nên bất ngờ. Các VĐV trẻ tuổi của EVOS đã làm hết sức và kết thúc giai đoạn vòng bảng với vị trí thứ 3.

lgd

 Các game thủ Trung Quốc đang dần thu hẹp khoảng cách về trình độ với đối thủ Hàn Quốc.

Tính cả tấm huy chương vàng LOL, Trung Quốc đã giành 2 huy chương vàng môn thể thao điện tử. Trước đó, đội tuyển nước này cũng đăng quang ở bộ môn Arena of Valor (hay còn được biết đến với tên gọi Liên quân mobile ở Việt Nam). Tại bộ môn này, ĐT Việt Nam cũng thi đấu khá tốt và giành huy chương đồng.

Trong những ngày tiếp theo, ASIAD vẫn còn tổ chức 3 môn thể thao điện tử biểu diễn (không tính vào bảng xếp hạng huy chương) gồm Pro Evolution Soccer (PES), Hearthstone và Star Craff II.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 10:23 30/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục