Nhấn chìm á quân Malaysia, U22 Campuchia vẽ lại bản đồ bóng đá SEA Games

21:18 Thứ tư 04/12/2019

TinTheThao.com.vnCampuchia tạo nên “cơn địa chấn” khi hiên ngang quật ngã U22 Malaysia, lần đầu tiên vào bán kết một kỳ SEA Games.

Bóng đá Campuchia gặt hái nhiều thành công ở các giải trẻ thời gian qua. Mới đây, U19 Campuchia đã giành vé vớt cuối cùng dự vòng chung kết giải châu Á 2020. Đáng chú ý là trong chiến tích ấn tượng này, “Những chiến binh Angkor” đã quật ngã U19 Thái Lan. Trước đó, cũng chính Campuchia là đội hiên ngang nhấn chìm người Thái trong khuôn khổ giải U18 Đông Nam Á 2019 tổ chức tại sân TP.HCM.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử U22 Campuchia giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam tại một kỳ SEA Games. Rõ ràng thành công của bóng đá Campuchia không phải từ trên trời rơi xuống. Vào bán kết SEA Games 30 là thành quả xứng đáng, bởi thầy trò HLV Felix Dalmas bỏ túi 7 điểm tại bảng A.

Họ chỉ để thua 1 trận duy nhất trước U22 Myanmar. Trận thắng á quân U22 Malaysia là minh chứng rõ nét cho sức mạnh đáng gờm của “ngựa ô” Campuchia. Đội bóng áo trắng chơi thăng hoa dẫn trước Hổ Malay đến 3-0 và giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Chẳng những vượt trội về kết quả, Keo Sokpheng và đồng đội còn phô diễn lối chơi tự tin, gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận trước người Mã.

 - Bóng Đá

 U22 Campuchia là hiện tượng môn bóng đá nam SEA Games 30. Cre: FAM.

Có thể nói việc U22 Campuchia vượt mặt á quân SEA Games Malaysia, chủ nhà Philippines là bất ngờ thú vị. Đoàn quân của tướng Felix Dalmas đã vẽ lại bản đồ môn bóng đá nam SEA Games. Những đội giàu truyền thống và đạt nhiều thành tích trong quá khứ như Malaysia đã đánh mất ưu thế trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của Campuchia, Myanmar…Đây là cú hích tinh thần mạnh mẽ giúp các nước này vững tin phát triển công tác đào tạo trẻ.

Thật ra việc U22 Campuchia thành công là điều không hoàn toàn bất ngờ. “Những chiến binh Angkor” thể hiện sự tiến bộ thấy rõ thời gian qua. Họ giành quyền vào vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ở cấp độ U22, bóng đá nước này sở hữu dàn cầu thủ đang đạt độ chín về chuyên môn như Keo Sokpheng, Chanthea, Bunheing, Kakada, Sodavid… Thêm vào đó U22 Campuchia như “cá gặp nước” khi được thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo sở trường. Đây là ưu thế vượt trội cho thầy trò tướng Felix Damas bởi đã quá quen thuộc với thảm cỏ nhân tạo tại sân nhà Olympic, Phnom Penh.

 - Bóng Đá

 Keo Sokpheng át chủ bài của U22 Campuchia.

U22 Campuchia là bất ngờ lớn nhất môn bóng đá SEA Games 30 tính đến thời điểm này. Chưa biết cuộc phiêu lưu ấn tượng này sẽ tiếp tục hay dừng lại ở vòng bán kết trước các đối thủ mạnh ở bảng B. Trước mắt Campuchia chiếm lợi thế có hơn 1 ngày nghỉ và cơ hội dọ thám Việt Nam, Thái Lan và Indonesia tử chiến giành quyền đi tiếp.

Vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra vào ngày 7/12. Nếu U22 Việt Nam đi tiếp nhiều khả năng chạm trán Campuchia tại bán kết.

Gia Minh | 20:00 04/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục