"Nhạc trưởng" đang tỏa sáng của U19 Việt Nam từng bị Học viện HAGL đánh trượt

15:34 Thứ năm 02/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Số 10 của U19 Việt Nam đang tỏa sáng rực rỡ, nhưng nhìn lại chặng đường để đến với chiếc áo quốc gia của Công Phượng lại đầy rẫy những khó khăn.

Từ sau giải U19 Đông Nam Á, Công Phượng luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Tiền đạo số 1 U19 Việt Nam sở hữu kỹ thuật và sự nhanh nhẹn hiếm thấy, đồng thời được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ vươn ra tầm châu lục trong tương lai gần.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng nếu không có sự đam mê và cố gắng của Công Phượng, có lẽ giờ đây hàng công U19 Việt Nam đã không có một cầu thủ xuất sắc.

Công Phượng sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Đô Lương, Nghệ An và là thành viên thứ 5 trong gia đình có 6 người con. Vì làm nông nên hoàn cảnh gia đình cũng không lấy gì dư dả. Vì ham mê chơi bóng, có đôi lần Phượng xin bố mẹ cho xuống thi thử ở đội trẻ SLNA, nhưng vì hoàn cảnh gia đình lại thôi.

Công Phượng tại Học viện HAGL. Ảnh: Internet.

Đến khi bầu Đức mở ra Học việc bóng đá thành phố núi. Công Phượng cũng náo nức giống như bao đứa trẻ khác và em ra sức thuyết phục bố mẹ để đưa xuống Vinh dự thi. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không quá dễ dàng với cậu nhỏ quê Nghệ An khi trước khi bắt đầu bài thi, em lại bị đau nhẹ và một phần vì hồi hợp đã bị đánh trượt trong lần đầu tiên thử sức với vận may của mình.

Sau đó, vì quá luyến tiếc, Phượng lại xin bố mẹ vào tận TP.Pleiku, Gia Lai để thi lại lần nữa. Dù không dư dả gì nhưng với quyết tâm của con bố Phượng cũng chiều theo và bắt xe từ Nghệ An để đến với thành phố núi.

Trong lần thi thứ hai, các tuyển trạch viên không khỏi bất ngờ khi thấy khuôn mặt quen quen của Phượng, hỏi ra mới biết đây là cậu bé đã từng bị đánh trượt. Nhưng ở lần này Phượng đã làm nên chuyện khi gây ngạc nhiên cho các giám khảo khi có màn biểu diễn xuất sắc với số điểm cao, sau đó lọt vào số 13 cầu thủ nhí của Học viện HA.GL Arsenal JMG.

Hai bố con sau khi biết tin đã phải ôm nhau mà khóc trong hạnh phúc khi phải vượt qua đến cuộc thi thứ hai mới đạt được ước mơ của Phượng.

Trong những ngày "rèn" tại Học viện, Công Phượng luôn tỏ ra xuất sắc trong vài trò là người cầm trịch trận đấu khi chơi ở tuyến giữa. Và được HLV Guillaume và trợ lý Dương Minh Ninh đánh giá rất cao.

"Nhạc trưởng" của U19 Việt Nam (số 10). Ảnh: Internet.

Trong lần khoác áo quốc gia tham dự tại vòng loại U19 châu Á, với 7 bàn thắng ghi được, Phượng chính là chân sút số 1 của U19 Việt Nam lúc này. Chắc chắn, cầu thủ quê Nghệ An sẽ được đội bạn chăm sóc rất kỹ lưỡng tại giải U19 Quốc tế sắp diễn ra.

Hy vọng rằng, những mần non của U19 Việt Nam một lần nữa tỏa sáng, và hy vọng niềm tin cho bóng đá của Việt Nam được hâm nóng bằng sức trẻ và bằng nhiệt huyết của những niềm đam mê của các cầu thủ trẻ.
Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục