Nhạc trưởng Bayern là mảnh ghép Tottenham cần để xưng bá Ngoại hạng Anh

18:30 Thứ bảy 21/07/2018

TinTheThao.com.vnNếu có một lúc nào đó BLĐ Spurs cần quyết liệt vì điều mình muốn, mùa hè này chắc chắn là thời điểm ấy.

Tottenham và mảnh ghép còn thiếu

Đã qua rồi cái thời Bắc London chìm trong bóng tối vì khan hiếm tài năng. Tottenham giờ đã chuyển mình ngoạn mục bởi kế hoạch thiên tài từ chủ tịch Daniel Levy và bộ não xuất chúng Mauricio Pochettino trên băng ghế chỉ đạo.

Lily Trắng đang ngồi chung hàng ngũ thống trị Ngoại hạng Anh, cạnh tranh sòng phẳng với những cái tên giàu truyền thống nhất trong các cuộc đối đầu trực tiếp. Dù vậy, vẫn có cảm giác đại diện thành London thiếu đi chút gì đó, để chạm tay vào chức vô địch hạng đấu số Một xứ Sương mù.

Spurs sẽ phải tiếp tục tiến lên nếu không muốn tụt hậu. Họ đã tiến rất gần đến vinh quang và vài thay đổi quyết đoán có thể tạo ra sự khác biệt. Một trong số ấy là cải thiện khả năng áp đặt thế trận nơi tuyến giữa.

Thiago sẽ mang lại sự sáng tạo Tottenham cần để vô địch NHA - Bóng Đá

 Hàng tiền vệ Spurs thừa cơ bắp, thiếu sức sống.

Trung tuyến Tottenham thực tế rất chất lượng. Hai gọng kìm Victor Wanyama và Eric Dier vô cùng mạnh mẽ, trong khi Mousa Dembele luôn kiểm soát bóng rất tốt. Thế nhưng, kỹ năng phân phối bóng cùng đạo diễn trận đấu là điều không một gương mặt nào kể trên có thể đáp ứng ở đẳng cấp cao nhất.

Trong bối cảnh ấy, Levy và các cộng sự nên hướng tầm mắt đến Đức, nơi một giải pháp tối ưu đang hiện hữu tại xứ Bavaria.

Thiago - Lựa chọn hoàn hảo

Tài năng của Thiago Alcantara không hề có giới hạn. Mùa trước, trung bình mỗi trận, tiền vệ 27 tuổi tung ra 93.2 đường chuyền. Đồng nghĩa anh triển khai bóng hơn 1 lần trong 1 phút, một hiệu suất ấn tượng.

Đây sẽ là bổ sung đáng kể cho thế công vũ bão của Spurs. Với sức sáng tạo từ Dele Alli và Christian Eriksen, cùng một Harry Kane bùng nổ, hàng công Tottenham vốn đã sẵn khủng khiếp. Họ chỉ cần thêm một máy tiếp đạn hiệu quả từ phía sau, để có bóng tổ chức tấn công.  

Thiago, trùng hợp thay, lại xuất sắc ở khía cạnh này. Với tỷ lệ chuyền chính xác lên đến hơn 91% mùa qua, tuyển thủ Tây Ban Nha là cầu nối hữu hiệu liên kết tuyến giữa và hàng công, là nền tảng biến lối chơi đội bóng sở hữu anh trở nên nhịp nhàng.

Thiago sẽ mang lại sự sáng tạo Tottenham cần để vô địch NHA - Bóng Đá

 Bậc thầy điều tiết.

Kinh nghiệm chinh chiến dày dạn tại Champions League trong màu áo Barcelona và Bayern Munich của Thiago cũng sẽ giúp ích rất nhiều, cho tham vọng tiến xa tại giải đấu danh giá nhất Châu Âu mà Tottenham ấp ủ.

Không dễ để Spurs có được cái gật đầu từ phía Bayern Munich. Bất chấp đã đánh tiếng sẵn sàng để Thiago ra đi, Hùm xám xứ Bavaria sẽ yêu cầu một mức phí chuyển nhượng không hề dễ chịu.

Tuy vậy, một nhạc trưởng bậc thầy là quân bài Pochettino buộc phải sở hữu, nếu muốn cụ thể hóa giấc mộng xưng vương ở các đấu trường lớn. Dốc toàn lực vì Thiago và Tottenham sẽ có được điều mình ao ước.

Nam Tan | 15:50 21/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục