Nhà vua V-League 2017 "băng hà", Nam Định trụ hạng thành công

08:37 Chủ nhật 01/11/2020

TinTheThao.com.vnChiều qua (31/10), nhóm B (tránh suất xuống hạng) đã diễn ra rất hấp dẫn và xác định được đội bóng phải xuống chơi ở giải Hạng Nhất 2021.

Tính đến trước khi vòng 5 giai đoạn II của nhóm B V-League 2020 diễn ra, chỉ có 2 đội đua trụ hạng là Dược Nam Hà (DNH) Nam Định và Quảng Nam. Với 2 điểm nhiều hơn đối thủ trực tiếp, đội bóng thành Nam chỉ cần không thua trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) là đã chính thức trụ hạng.

Thành Nam mở hội...

NHM Nam Định sớm an tâm khi Rafaelson mở tỷ số ở phút thứ 34 của trận đấu. Dù cho sau đó Bùi Đình Châu có gỡ hòa cho SLNA thì đoàn quân HLV Phạm Hồng Phú đã chơi kiên cường và giữ được kết quả 1-1 đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Nhà vua V-League 2017

Nam Định trụ hạng sau khi có được 1 điểm trên sân Vinh. Ảnh: VPF.

Với 1 điểm có được ở trận đấu trên sân Vinh, DNH Nam Định chính thức trụ hạng bất chấp kết quả giữa Hải Phòng và Quảng Nam tại Lạch Tray. Tuy trụ hạng nhưng phải nói rằng bóng đá thành Nam vẫn đang ngụp lặn với nhiều vấn đề tồn tại. Trong những mùa giải vừa qua, sau khi thăng hạng lên V-League họ luôn phải chật vật với cuộc chiến trụ hạng.

Thậm chí ở mùa giải 2018, họ còn phải thi đấu trận play-off với CLB Hà Nội B (tiền thân của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện nay). Hy vọng, ở mùa giài 2021, đội chủ sân Thiên Trường sẽ có 1 diện mạo mới và thi đấu thành công hơn.

... nhà vua V-league 2017 "băng hà"

Quảng Nam - đội bóng 3 năm trước đăng quang tại V-League 2017 - phải ngậm ngùi xuống chơi giải Hạng Nhất 2021 dù có chiến thắng 4-2 trước Hải Phòng ngay tại Lạch Tray. Không còn nắm quyền tự quyết nên kết quả này không mang nhiều tính chất bất ngờ với đội bóng xứ Quảng.

Nhà vua V-League 2017

Quảng Nam chia tay V-League dù thắng Hải Phòng 4-2 trên sân Lạch Tray. Ản: VPF.

Ở mùa giải năm nay, với sự đi xuống của các trụ cột như Đinh Thanh Trung, Phạm Văn Cường hay Nguyễn Huy Hùng, Quảng Nam gặp rất nhiều khó khăn. Dự cảm được kết cục không hay của CLB nên trong 2 lần nghỉ COVID-19, Chủ tịch Nguyễn Húp liên tục đệ đơn đòi hủy V-League 2020. Nhưng cuối cùng kiến nghị của ông bất thành và Quảng Nam đã đuối sức ở cuộc đua trụ hạng.

Ánh hào quang của một đội bóng từng bước lên ngôi vô địch V-League đã không còn. Họ không có những ngoại binh chất lượng có thể giải quyết được trận đấu như Claudecir ở 3 năm trước. Cộng thêm sự mong manh nơi hàng thủ đã khiến cho kết cục trở nên bi thương.

Như vậy, V-League 2021 sẽ đón chào tân binh Bình Định và Hạng Nhất 2021 sẽ có sự góp mặt của Quảng Nam.

Đăng Huy | 07:39 01/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục