Nhà vô địch trẻ Australian Open bị tố dàn xếp tỷ số

17:59 Thứ sáu 06/01/2017

TinTheThao.com.vnOliver Anderson, đương kim vô địch Australia mở rộng đơn nam trẻ, phải đối mặt với cáo buộc dàn xếp tỷ số và nhận tiền hối lộ ngay trước thềm Grand Slam đầu tiên trong năm.

maxresdefault

 Anderson bị tố dàn xếp tỷ số. Ảnh: Internet.

Tờ The Age (Australia) cho biết, tay vợt 18 tuổi người Brisbane đã từng vô địch Australia mở rộng nam trẻ một năm trước đây đã bị cáo buộc thay đổi tỷ số trận đấu tại giải Traralgon Challenger hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo cơ quan điều tra, Anderson bị cho là dàn xếp tỷ số trong trận gặp tay vợt đồng hương Australia Harrison Lombe ở vòng 1 Traralgon Challenger. Yêu cầu của tổ chức cá cược là Anderson sẽ thua séc đầu tiên sau đó thắng ngược 2 séc tiếp theo trước một tay vợt bị xếp dưới anh rất nhiều. Kết quả trận đấu này sau đó là 4-6, 6-2, 6-2, phần thắng nghiêng về phía Anderson. Anderson tiếp đó thua tại vòng 2 và ra về với tổng số tiền thưởng nhận được là 860 USD.

Ngày 2/3 tới, Anderson sẽ phải dự phiên tòa xét xử tội trạng này. Phía gia đình tay vợt trẻ khẳng định anh đang rất hợp tác với cơ quan điều tra và hiện đang chờ thực hiện các thủ tục pháp lý.

Đây là thông tin giới quần vợt Australia không muốn nhận chút nào, nhất là khi chỉ hai tuần nữa Australia mở rộng sẽ khởi tranh.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:00 06/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục