Nhà vô địch thế giới xem tình yêu là động lực phấn đấu

14:48 Thứ sáu 18/04/2014

Mối tình đẹp với cô nữ sinh Đại học Nhân văn như tiếp thêm sức mạnh cho Nguyễn Hà Thanh trong giai đoạn chạy đua để kịp hồi phục trước ASIAD 17.

Là vận động viên Thể dục Dụng cụ (TDDC) tài năng, nhưng sự nghiệp thi đấu đỉnh cao Nguyễn Hà Thành tưởng chừng có lúc sớm rơi vào ngõ cụt. Anh thậm chí đã có lúc phải giã từ sàn đấu, sau 5 năm chấn thương liên miên. Quãng thời gian mòn mỏi ngồi nhìn đồng đội thi đấu khiến anh quyết tâm trở lại trở lại đầu năm 2012.

Hà Thanh và bạn gái Ngọc Mai. Ảnh: NVCC.

Vượt lên tất cả những thách thức, nỗ lực của Hà Thanh được đền đáp bằng tấm HC vàng Cup thế giới 2012 tại Ostrava, CH Czech. "Đó là tấm huy chương vàng quý giá và ý nghĩa giúp tôi có thêm động lực để trở lại", ngôi sao sinh năm 1988 tâm sự cùng chúng tôi, "Kể cả lúc có thêm danh hiệu vô địch Cup thế giới 2013 tại Osijek, Croatia, tôi vẫn xem chiếc huy chương tại Cộng hòa Czech là bước ngoặt giúp mình tự tin, thoải mái hơn sau thời gian dài từ năm 2006 đến 2011 phải dưỡng thương".

Tại SEA Games 2011, TDDC Việt Nam thi đấu xuất sắc và giành 12 HC vàng. Riêng Hà Thanh đóng góp một HC vàng đồng đội và một HC vàng cá nhân. Đó là chính cột mốc đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Hà Thanh sau hơn 1.500 ngày làm bạn với chiếc nạng tập đi. Trong lịch sử TDDC Việt Nam, Nguyễn Hà Thanh cùng Phạm Phước Hưng (nam) và Phan Thị Hà Thanh (nữ) là 3 vận động viên hiếm hoi từng đoạt HC vàng thế giới.

Đôi trai tài gái sắc có nhiều dự định cho tương lai. Ảnh: NVCC.

Trước ASIAD 17, Nguyễn Hà Thanh lại phải chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương vừa tái phát. Từng tỏa sáng SEA Games rồi Cup thế giới, có lẽ danh hiệu Á vận hội là thành tích còn thiếu duy nhất của ngôi sao người Hà Nội. Trong giai đoạn khó khăn này, Hà Thanh chia sẻ anh nhận được sự ủng hộ, khích lệ rất nhiều từ bạn gái Ngọc Mai. Sau một năm yêu nhau, cô nữ sinh năm cuối tại Đại học Nhân văn Hà Nội luôn bên cạnh chia sẻ những ngọt bùi cay đắng trong công việc cũng như cuộc sống cùng Hà Thanh.

Mới đây, đôi trai tài gái sắc còn bắt tay tập tành kinh doanh. Cả hai mở shop bán hàng qua mạng chuyên doanh đồ da và đồ thể thao, nhờ sự giới thiệu của người thân. Vừa mong có chút kinh nghiệm trên thương trường, Hà Thanh cùng Ngọc Mai muốn có chút lãi để làm động lực mở rộng việc buôn bán về sau.

"Mục tiêu của tôi trong năm 2014 không gì khác là hồi phục chấn thương để thi đấu tốt nhất tại ASIAD 17. Gắng có thêm tấm huy chương vàng nữa với hy vọng được vào biên chế, để yên tâm vào tương lai. Cuộc sống có lúc khó khăn nhưng Thể dục Dụng cụ cho tôi nhiều thứ và tôi cảm ơn những gì nghề đã đem lại trong 20 năm qua. Hạnh phúc nhất lúc này là tôi có người yêu, gia đình và bạn bè bên cạnh ủng hộ dù còn gặp nhiều khó khăn", Hà Thanh nói.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục