Nhà vô địch thế giới nội dung Thái cực quyền của Wushu: Nguyễn Thanh Tùng, chàng võ sỹ đa tài

15:46 Chủ nhật 18/11/2012

Không chỉ thành danh trên sàn diễn Wushu, nhà vô địch thế giới nội dung Thái cực quyền Nguyễn Thanh Tùng đang là gương mặt nổi bật ở chương trình thực tế Vietnam Idol vào lúc này.

Khi xuất hiện trên sân khấu Vietnam Idol 2012, không ai ngờ rằng chàng thí sinh điển trai thư sinh mang tên Nguyễn Thanh Tùng ấy là một võ sỹ từng vô địch thế giới. Nụ cười sáng và một vóc dáng ăn sân khấu, dường như Thanh Tùng sinh ra cho nghiệp hát vậy.

Mới mẻ trên sàn diễn, nhưng Thanh Tùng đã làm quen với sàn đấu từ nhỏ. Xuất thân trong gia đình không theo nghiệp võ, VĐV người Hà Nội này bất ngờ theo môn Wushu (do bị bệnh hen suyễn từ nhỏ). Năm 11 tuổi, Tùng xách đồ đi tập tại đội Wushu Hà Nội theo lời HLV Nguyễn Phương Lan. Lúc ấy, gia đình Tùng muốn để cậu con trai có thêm cơ hội rèn luyện, nâng cao thể lực. Ai dè, sau 4 năm học tập, Thanh Tùng không chỉ có một thể trạng tốt mà còn đam mê luôn môn võ đòi hỏi độ dẻo, độ khó này. Tùng không thể quên được những ngày tập luyện vất vả trên sàn tập: ''Lúc đầu, tôi chỉ tập luyện với ý định nâng cao sức khỏe, nhưng không ngờ mê luôn. Học Wushu không dễ tí nào, bởi các động tác cần có độ dẻo, khả năng giữ thăng bằng tốt. Phải tập ép dẻo, đè dẻo y như một vận động viên thể dục dụng cụ. Phải nỗ lực, cố gắng nhiều tôi mới có được một đường quyền đẹp mắt, mạnh mẽ và uy lực như bây giờ".

Mặc dù miệt mài theo nghiệp võ, nhưng chàng trai đất Hà thành cũng không mơ trở thành nhà vô địch thế giới. Bởi đạt đến cảnh giới cao như thế, đểå vượt mặt nhiều hảo thủ hàng đầu là điều Thanh Tùng chưa tính tới. Thế nên, kỷ niệm lần đầu tiên đoạt tấm huy chương tầm khu vực, Thanh Tùng không khỏi xúc động: "Năm 2005, tôi lần đầu tiên được thày cô cho đi dự giải Wushu trẻ thế giới tại Malaysia. Được đi vừa run, vừa vui vì giáp mặt nhiều đối thủ mạnh khắp thế giới. Ai dè tôi thi đấu tự tin rồi đoạt luôn tấm HCV trẻ thế giới ở giải năm ấy".

Thấm thoát sau gần 10 năm theo nghiệp võ, bảng thành tích của Thanh Tùng vô cùng đồ sộ. Giải trẻ thế giới, Tùng có 3 tấm HCV, 2 HCB, 1 HCĐ, còn châu Á là 2 HCV, 1 HCB ở giải trẻ, HCB ASIAD 16, HCB SEA Games 2005. Dù đã có trong tay 1 HCĐ thế giới, nhưng chức vô địch nội dung Thái cực quyền ở giải Võ thuật truyền thống thế giới năm 2011 hay HCV vô địch thế giới 2011 là những bước tiến chứng tỏ sự trưởng thành của Thanh Tùng. Không chỉ thành công ở sàn diễn Wushu, Thanh Tùng còn được xem “hot boy” với gương mặt điển trai, giọng hát ấn tượng dù không qua trường lớp. Chính VĐV tuổi 9x còn tiết lộ niềm đam mê âm nhạc qua con đường ca hát, tập piano của mình ngoài giờ tập võ.

Thanh Tùng cười thật tươi bên Mai Phương nhí nhảnh ở ĐT Wushu

Lúc này, ở cuộc thi thực tế Vietnam Idol 2012, Thanh Tùng đang là gương mặt sáng giá có thể đoạt ngôi quán quân ở cuộc thi năm nay. Chuẩn bị cho những vòng thi cuối, chàng võ sĩ người Hà thành khẳng định mình muốn vừa theo Wushu, vừa đeo đuổi giấc mơ âm nhạc. Và một chàng võ sĩ Wushu đứng trên bục vinh quang Vietnam Idol 2012 sẽ là một câu chuyện cổ tích có thực, nếu Thanh Tùng cùng trân trọng cả võ thuật và âm nhạc như lúc này.

Hình ảnh của Thanh Tùng tại cuộc thi thực tế Vietnam Idol 2012:

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục