Nhà vô địch thành “đại ca”...

07:35 Thứ bảy 16/03/2013

29 tuổi, từng vô địch SEA Games, tham dự vòng loại Olympic, võ sĩ taekwondo Long Điền tái xuất trong vai trò mới: Diễn viên điện ảnh trong bộ phim hành động Bụi đời Chợ Lớn

Chuyện các võ sĩ chuyển sang điện ảnh lúc không còn thi đấu khá phổ biến, trên thế giới từng có Jean-Claude Van Damme vô địch karatedo châu Âu, Lý Liên Kiệt từng vô địch wushu Trung Quốc, Việt Nam có cha con ông Lý Huỳnh hay mới đây là Johnny Trí Nguyễn. Với Long Điền, khi chạm ngõ làng nghệ thuật thì anh vẫn đang là trụ cột của làng taekwondo TPHCM trong vai trò vừa là HLV vừa là VĐV.

Long Điền (phải) với một pha hành động trong phim Bụi đời Chợ Lớn

Ham thích thể loại phim hành động cùng vốn võ thuật của mình (HCV taekwondo SEA Games 2003 - HCĐ Kempo SEA Games 2011), Long Điền tìm đến các CLB diễn viên đóng thế (cascadeur) để sinh hoạt sau khi được sự động viên của người bạn thân, cựu HCB ASIAD 2002 Phan Tấn Đạt. Nhanh nhẹn, chịu khó học hỏi, chàng trai nhà ở quận 12 (TPHCM) lần lượt lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch và được thử sức ở vài bộ phim truyền hình có những pha hành động.
Trong đợt tuyển diễn viên cho bộ phim Bụi đời Chợ Lớn do Charlie Nguyễn làm đạo diễn, sau khi quan sát những pha võ thuật do Điền biểu diễn, các nhà làm phim quyết định chọn anh vào một vai nhỏ trong phim với vài lời thoại. Thế nhưng, trong những ngày phim chờ bấm máy, đột nhiên Điền được gọi lên và giao vai Hùng Chợ Lớn, vốn được định sẵn cho Phạm Anh Khoa, một vai thứ chính sẽ xuất hiện xuyên suốt cùng những pha hành động của Johnny Trí Nguyễn hay diễn viên gạo cội Hoàng Phúc.

Khi vào vai Hùng Chợ Lớn, Long Điền đã lột tả được một nhân vật vừa hùng lại vừa bi của một tay giang hồ mã thượng. Để có được thành công này, anh chàng tay ngang với điện ảnh này đã lang thang nhiều hang cùng ngõ hẻm Chợ Lớn, tiếp xúc với nhiều thành phần để hiểu được tính cách nhân vật. Điền hiểu rõ vai diễn lần này có nhiều “đất” diễn, có cơ hội thể hiện cá tính, nội tâm.

Quang Liêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục