Nhà vô địch Olympic trả giá đắt vì dựng chuyện bị cướp

23:00 Thứ năm 08/09/2016 | 1

Kình ngư nổi tiếng Ryan Lochte người Mỹ bị đình chỉ thi đấu đến tháng 6/2017 và nộp phạt 100.000 USD vì dựng chuyện bị cướp tại Olympic Rio.

Tối 8/9 (giờ Việt Nam), AP dẫn nguồn tin từ Ủy ban Olympic Quốc gia Mỹ (USOC) và Hiệp hội bơi lội Mỹ đã ra án phạt đối với Ryan Lochte. Theo đó, kình ngư 32 tuổi không chỉ bị cấm thi đấu, mà còn nộp phạt số tiền thưởng giành được tại Olympic Rio.

Cụ thể, Lochte nhận mức án cấm thi đấu 10 tháng và nộp 100.000 USD. Ngoài ra, ngôi sao bơi lội này sẽ không nhận được bất cứ khoản tài trợ nào từ Hiệp hội bơi lội Mỹ, bị cấm lui tới các khu tập luyện thuộc USOC và thực hiện 20 giờ lao động công ích, đồng thời vắng mặt trong chuyến thăm Nhà Trắng của các vận động viên Olympic Mỹ sắp tới.

ZZZZZZZRyanLochte

 Ryan Lochte (phải) nhận án phạt nặng vì bịa chuyện bị cướp tại Olympic Rio. Ảnh: Internet.

Cũng theo hãng tin AP, Ryan Lochte đã chấp nhận án phạt trên. Trong khi đó, ba đồng đội của kình ngư này tại đội bơi Mỹ liên quan đến vụ việc gồm Gunnar Bentz, Jack Conger và Jimmy Feigen lĩnh án cấm thi đấu 4 tháng. Họ cũng bị tước quyền được tài trợ và lui tới các trung tâm tập luyện của USOC.

Với án phạt cấm thi đấu 10 tháng, Ryan Lochte sẽ không thể tham dự giải Vô địch bơi Thế giới diễn ra tại Hungary vào tháng 7 năm sau.

Theo BBC, Lochte và các đồng đội dựng chuyện bị cướp tại Rio trên đường về lại làng vận động viên. Tuy nhiên, cảnh sát sau khi đối chiếu lời khai đã phát hiện nhiều điều mâu thuẫn, đồng thời băng ghi hình cho thấy những tay bơi này đã cố ý phá hoại tài sản công cộng ở một trạm xăng.

Ryan Lochte sau đó cũng thừa nhận bịa chuyện khi xuất hiện trong chương trình “Dancing With the Stars” (Khiêu vũ với các ngôi sao), và xin lỗi mọi người. "Tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm," Lochte nói. "Tôi đã phóng đại câu chuyện bị cướp."

Ryan Lochte, với 12 huy chương giành được tại Olympic, là nam kình ngư giành nhiều huy chương thứ hai ở các kỳ Thế vận hội, sau Michael Phelps. Tại Olympic Rio 2016, Lochte giành 1 HCV nội dung 4x200 m tự do tiếp sức.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 23:01 08/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục