Nhà vô địch Olympic chính thức treo găng ở tuổi 33

16:30 Thứ sáu 01/03/2019

TinTheThao.com.vnJames DeGale, nhà vô địch Olympic 2008 và cựu vô địch super-middleweight đã giã từ sự nghiệp quyền Anh chuyên nghiệp sau 10 năm gắn bó.

Sau thất bại hoàn toàn trước Chris Eubank Jr trong trận tranh đai super-middleweight IBO, James DeGale đã ra quyết định giã từ sự nghiệp quyền Anh chuyên nghiệp.

"Hôm nay đánh dấu tròn 10 năm kể từ trận đấu ra mắt chuyên nghiệp của tôi, ngày 28 tháng 2 năm 2009, và hôm nay cũng là ngày tôi tuyên bố từ giã quyền anh. Đây là một hành trình đáng kinh ngạc và tôi đã có một thập kỷ tuyệt vời, những năm tháng khó quên nhất trong cuộc đời tôi.

james-degale

 James DeGale, nhà vô địch Olympic 2008 và cựu vô địch super-middleweight chính thức giã từ sự nghiệp quyền Anh. Ảnh: Sky Sports.

Thật khó để thừa nhận rằng tôi đã không còn là chính mình. Song, tôi cũng là người phàm, trên hành trình này, chấn thương đã khiến tôi trả giá về thể xác lẫn tinh thần, và những điều này đã góp phần ảnh hưởng đến màn thể hiện của tôi trên sàn đấu. Tôi đã thua trong trận đấu hồi thứ Bảy vừa rồi tại The O2, song tôi rất cảm động khi nhận được lời chúc tốt đẹp từ những người hâm mộ ở thành phố quê hương mình," tay đấm 33 tuổi trải lòng.

Trong sự nghiệp quyền Anh chuyên nghiệp, DeGale thượng đài tổng cộng 29 trận, với thành tích thắng 25 (15 KO), hòa 1, thua 3. Tay đấm quê ở Hammersmith cũng chính là võ sĩ người Anh đầu tiên giành đai vô địch thế giới sau trở thành HCV Olympic. Theo đó, DeGale giành HCV danh giá hạng middleweight ở Olympic Bắc Kinh trước khi đánh bại Andre Dirrell để giành đai super-middleweight IBF vào năm 2005.

Bảo Bảo | 16:09 01/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục