Nhà vô địch MMA sử dụng đòn khóa nguy hiểm, đối thủ nhăn nhó xin thua

23:11 Thứ hai 13/11/2017

Trong trận bảo vệ đai vào ngày 11/11, võ sĩ Alex Lohore đã sử dụng đòn khóa gối (knee bar) khiến phần chân của đối thủ Richard Kiely tổn thương nghiêm trọng.

Màn so tài giữa Alex Lohore và Richard Kiely được chọn là trận đấu chính của sự kiện BAMMA 32 diễn ra ở Dublin sáng ngày 11/11.

Bất chấp việc phải đối đầu với nhà vô địch Lohore (13-1), Kiely (2-0) vẫn chọn lối đánh tấn công ngay từ những giây đầu tiên. Võ sĩ người Ireland dồn ép đối thủ bằng combo đòn liên tiếp.

Phút thứ 3 của trận đấu, Kiely vật đối thủ xuống sàn và có được vị trí thuận lợi. Dù vậy, một khoảnh khắc thiếu tập trung khiến võ sĩ chủ nhà phải trả giá. Lohore ở thế nằm sàn bắt được chân của Kiely và thực hiện một đòn khóa gối.

Võ sĩ sử dụng đòn khóa gối khiến đối thủ đau đớn Trong trận bảo vệ đai vô địch, võ sĩ Alex Lohore đã đánh bại đối thủ bằng một đòn khóa gối.

Sau vài giây chịu đựng, Kiely buộc phải xin thua với gương mặt đau đớn. Hình ảnh ghi lại sau trận cho thấy võ sĩ này đã không thể đứng vững do tổn thương ở phần gối.

Với chiến thắng trước Kiely, Lohore đã năng thành tích lên 14 thắng và một thua. Võ sĩ người Pháp cũng bảo vệ thành công chiếc đai vô địch hạng bán trung của BAMMA vừa giành được hồi tháng 9.

Alex-Lohore-01

 Nhà vô địch hạng bán trung của BAMMA, Alex Lohore.

Khi thực hiện khóa gối (knee bar), võ sĩ sẽ sử dụng tay ôm và duỗi thẳng chân của đối thủ đang ở thế quay lưng. Sau đó, người này dùng cơ thể làm đòn bẩy để bẻ chân đối phương về phía trước.

Khóa gối là kỹ thuật nguy hiểm bởi có thể gây tổn thương phần dây chằng trong một thời gian rất ngắn. Vì tinh thần thượng võ, người thi đấu MMA hạn chế sử dụng đòn khóa knee bar.

Alex-Lohore-02

 Đòn khói gối được Frank Mir sử dụng trong trận đấu gặp Brock Lesnar tại UFC 81.

BAMMA là giải đấu võ tự do được bắt đầu tại Anh từ năm 2009. Đến nay, giải đấu có trụ sở đặt ở London đã tổ chức thành công 34 sự kiện với gần 400 trận. Luật thi đấu tại BAMMA không có nhiều khác biệt so với những giải MMA hàng đầu khác như UFC hay Bellator.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 22:20 13/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục