Nhà vô địch Ligue 1 “méo mặt”, Bastia bay cao

09:04 Chủ nhật 19/08/2012

Đương kim vô địch Montpellier bị “cướp” chiến thắng trên sân Lorient, trong khi cựu vô địch Lyon và tân binh Bastia tiếp tục có khởi đầu hoàn hảo ở mùa giải này trong loạt trận vòng 2 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (19.8, giờ VN).

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Lorient - Ảnh: AFP

Cổ động viên (CĐV) của Montpellier thực sự bị sốc khi chứng kiến đội bóng của mình nhận thất bại 1-2 trên sân Lorient khi chỉ còn cách chiến thắng vài phút bù giờ của trận đấu.

Trước chủ nhà Lorient vốn luôn quen với việc trụ hạng, đội bóng của HLV Rene Girard sớm có được một thế trận khá lấn lướt ở hiệp 1. Ưu thế đó được tân binh Emanuel Herrera cụ thể hóa khi ghi bàn thắng đưa Montpellier vượt lên dẫn 1-0 ở phút 37.

Thế nhưng, chỉ trong 5 phút bù giờ của trận đấu, Lorient đã làm nên cú ngược dòng đầy ngoạn mục với 2 pha lập công chớp nhoáng của Alain Traore (phút bù giờ thứ 2) và Jeremie Aliadiere (phút bù giờ thứ 5), khiến đội khách sững sờ ra về tay trắng.

Với chỉ 1 điểm sau 2 trận, con đường bảo vệ ngôi vô địch của Montpellier chắn chắn sẽ còn nhiều chông gai. “Tôi thực sự không còn tin vào mắt mình. Chúng tôi xứng đáng có được 3 điểm, thậm chí là một chiến thắng cách biệt, nhưng may mắn đã quay lưng với đội bóng”, HLV Rene Girard của Montpellier nói với Reuters.

Tuy nhiên, theo tờ L’Equipe, thất bại của Montpellier có lẽ là điều tất yếu khi họ duy trì chính sách “thắt lưng buộc bụng” ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua sau thành công vượt bậc ở mùa giải năm ngoái.

Bởi sau khi bán chân sút chủ lực Olivier Giroud cho Arsenal và bị các đối thủ cảnh giác cao độ, sức mạnh của Montpellier đã giảm đi đáng kể. Trận hòa đội khách Toulouse ở ngày khai mạc đã phản ánh tất cả.

Gomis (phải) ghi 2 bàn giúp Lyon tiếp tục giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Trái ngược với Montpellier, tân binh Bastia và cựu vương Lyon lại có khởi đầu đẹp như mơ với 2 chiến thắng liên tiếp sau 2 vòng đấu. Ở lượt trận rạng sáng nay, dù bị tân binh Troyes ghi bàn dẫn trước trong hiệp 2, nhưng 4 pha lập công của Gomis (2 bàn), Bastos và Lopez đã đem về cho Lyon chiến thắng đậm với tỷ số 4-1.

Trong khi đó, Bastia dù mới “chân ướt chân ráo” lên Ligue 1, nhưng lại gây bất ngờ với thành tích toàn thắng ở 2 vòng đấu đầu tiên. Sau khi gây sốc với chiến thắng 3-2 trên sân của Sochaux ở vòng 1, Bastia tiếp tục quật ngã đội khách Reims với tỷ số 2-1 ở loạt trận rạng sáng nay để cùng Lyon chia nhau ngôi đầu bảng với cùng 6 điểm.

Tây Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục