Nhà vô địch hạng nặng WBC muốn giết kẻ thách thức trên sàn đấu

15:03 Thứ sáu 17/05/2019

Deontay Wilder, nhà vô địch quyền anh hạng nặng WBC đưa ra lời tuyên chiến hùng hổ với kẻ thách đấu Dominic Breazeale trước cuộc chiến vào cuối tuần này.

Deontay Wilder sẽ bảo vệ danh hiệu thứ 9 trước Dominic Breazeale vào ngày 19/5 (giờ Hà Nội) tại Barclays Center, New York (Mỹ). Trong buổi họp truyền thông trước trận, Wilder cho rằng cuộc đấu sắp tới sẽ là trận chiến "khô máu" giữa 2 tay đấm.

"Breazeale tự tìm đến tôi. Đây là boxing, không phải là một môn thể thao dành cho các quý ông. Đây là môn thể thao của những đấu sĩ, nơi bạn có thể giết người và nhận được tiền cho việc đó cùng một lúc mà vẫn hợp pháp. Vậy tại sao chúng ta lại không làm điều này", tay đấm người Mỹ cho biết. 

wilderbreazeale_1_1

 Wilder và Breazeale trong buổi họp truyền thông. Ảnh: Boxingscene.

Trong sự nghiệp thi đấu, Wilder chưa biết mùi bại trận. Anh mới chỉ có một trận hòa trước Tyson Fury, sở hữu 40 trận thắng và 39 trong số đó là thắng knock-out. Đối thủ Breazeale cũng có một thành tích đáng nể với 18 trận thắng knock-out và mới thua 1 trận.

"Trận đấu tới, chúng tôi sẽ chiến đấu khô máu. Tôi không muốn cuộc chiến kéo dài quá lâu. Tôi sẽ ngạc nhiên nếu trận đấu này đi quá 3 hiệp. Tôi không thích Breazeale và ước điều tồi tệ nhất sẽ đến với anh ta", Wilder nói tiếp.

Những lời phát biểu của nhà vô địch quyền anh hạng nặng gây nên nhiều tranh cãi, đặc biệt khi lịch sử môn võ này đã chứng kiến nhiều trường hợp các võ sĩ phải bỏ mạng trên sàn đấu hoặc sau đó không lâu.

Một trong những câu lạc bộ võ thuật nổi tiếng ở châu Âu là Peacock Gym đã dựng tượng võ sĩ Bradley Stone trước cửa vào. Năm 1994, Stone 23 tuổi, bị hạ knock-out bằng 4 cú đấm thẳng vào đầu. Mặc dù được bác sĩ kiểm tra, anh đã qua đời sau đó vài ngày tại nhà bạn gái.

AE4E488AEF2E4AD4BFA785A5CED7DAB8

 Wilder là cơn ác mộng của nhiều tay đấm hạng nặng. Ảnh: Getty Images.

Trường hợp của Stone không phải là duy nhất. Một trong những lý do khiến các trận chiến tranh đai vô địch giảm từ 15 hiệp xuống còn 12 hiệp là tần suất bi kịch ở các hiệp cuối.

Duk-koo Kim, võ sĩ hạng nhẹ người Hàn Quốc đã thiệt mạng 4 ngày sau khi anh bị hạ knock-out ở hiệp thứ 14 bởi Ray Mancini vào tháng 11/1982. Chỉ một tháng sau đó, WBC đã quyết định các trận tranh đai vô địch chỉ còn 12 hiệp đấu.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 13:47 17/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục