Nhà vô địch Champions League giải mã ''hiện tượng'' Divock Origi

19:01 Thứ tư 12/06/2019

TinTheThao.com.vnCựu cầu thủ của Liverpool Neil Mellor, cũng là một nhà vô địch Champions League đã có những phân tích về trường hợp của Divock Origi.

Cựu cầu thủ của Liverpool, Neil Mellor mới đây đã thể hiện quan điểm của bản thân về tiền đạo Divock Origi. Anh nhắc đến trung phong người Bỉ như một tấm gương sáng về thái độ vì tập thể trong đội bóng của Jurgen Klopp.

Sau khi vào sân và ghi 2 bàn trong trận bán kết lượt về với Barcelona, Origi đã ghi bàn ấn định chiến thắng trước Tottenham Hotspur ở Madrid giúp Liverpool mang về phòng truyền thống chiếc cúp châu Âu thứ 6. Origi kết thúc chiến dịch 2018/19 với 7 bàn thắng – con số chỉ đứng sau bộ 3 Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah.

‘’Đó là một con số biết nói: 1 cầu thủ dự bị đã đóng góp vào 17 bàn mùa này, bao gồm 1 lần trực tiếp lập công trong trận chung kết.’’ Mellor - thành viên của đội bóng vô địch châu Âu năm 2005 - viết trong ấn bản mới nhất của Tạp chí Liverpool FC.

How Divock Origi earned his big moments - Bóng Đá

Divock Origi đã có những khoảnh khắc quan trọng với mùa giải của Liverpool.

‘’Điều này chứng tỏ một sức mạnh tâm lý cực kỳ mạnh mẽ trong đội hình. Chắc chắn là các cầu thủ sẽ thất vọng khi thấy tên của mình trong danh sách dự bị, nhưng khi được cần đến, họ vẫn sẽ ra sân và trình diễn ấn tượng.’’

‘’Thái độ của các cầu thủ đã thể hiện sự chuyên nghiệp của họ. Điều đó vô cùng quan trọng, bởi nếu các cầu thủ dự bị thể hiện sự thất vọng và để nó ảnh hưởng đến khả năng thi đấu, sẽ có tác động tiêu cực đến phòng thay đồ.’’

‘’Divock Origi là một ví dụ tiêu biểu. Hẳn là anh ấy đã thấy bản thân không phải là lựa chọn ưu tiên và biết trước về thời gian ra sân hạn chế, nhưng vẫn chăm chỉ tập luyện để gây ấn tượng với HLV và toàn bộ ban huấn luyện.’’

How Divock Origi earned his big moments - Bóng Đá

Những chiến công cuối mùa giải là phần thưởng xứng đáng cho thái độ chuyên nghiệp của Divock Origi.

Dấu ấn để NHM bắt đầu chú ý đến cái tên Divock Origi là cú đánh đầu thành bàn ở phút 90+6 trong trận derby Merseyside tháng 12 năm ngoái tại Anfield. Nhưng theo Mellor, những đóng góp của Origi trong những tuần cuối cùng của mùa giải mới là sự tưởng thưởng thực sự cho quyết tâm của số 27.

‘’Klopp từng đưa Origi vào sân trong trận gặp Everton tại Anfield với chỉ 6 phút bù giờ còn lại, và anh đã ghi bàn thắng ở phút 96. Hãy nhìn những gì đã xảy ra kể từ đó,’’ Mellor viết.

‘’Anh ấy đã lập công ấn định chiến thắng ở Newcastle, ghi 2 bàn trong trận bán kết 4-0 với Barcelona và giờ đã ghi bàn cho Liverpool trong chiến thắng cuối cùng tại Champions League. Đó là khoảnh khắc vĩ đại đối với bất kỳ cầu thủ nào, bởi vậy việc anh ấy không rời bỏ màu áo Liverpool thật tuyệt vời. Trong khi thi đấu dưới dạng cho mượn, anh ấy hẳn đã thấy rằng mọi chuyện không hề tốt đẹp khi rời Liverpool. Đó là động lực để anh ấy chứng tỏ bản thân và ở lại đây với khát khao mãnh liệt.’’

‘’Điều đó được phản ánh trong những khoảnh khắc kỳ diệu đã ghi dấu giày của anh ấy.’’

Ngọc Bách | 14:36 12/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục