Nhà vô địch C1 sa thải cựu sao Milan

17:48 Thứ hai 16/12/2019

TinTheThao.com.vnMark van Bommel có khởi đầu sự nghiệp huấn luyện không mấy ấn tượng.

Hồi hè 2018, Mark van Bommel chính thức bước vào sự nghiệp huấn luyện với đội bóng cũ PSV Eindhoven. Ở mùa giải đầu tiên, cựu danh thủ này đã cùng PSV cạnh tranh sát sao với Ajax Amsterdam cho ngôi vô địch Eredivisie. Tuy nhiên đến mùa giải này, mọi thứ lại không đi đúng hướng mong muốn.

Bert van Marwijk và ngôi á quân World Cup 2010 với tuyển Hà Lan - Bóng Đá

 2 cha con huyền thoại Hà Lan cùng bị sa thải trong vòng nửa tháng.

PSV mới chỉ thắng 9 sau 17 vòng đấu quốc nội mùa này, chỉ đang đứng thứ tư trên BXH, kém Ajax đến 10 điểm. Họ không thể giành vé dự vòng bảng Champions League và cũng vừa bị loại khỏi Europa League. Sau trận thua bạc nhược 1-3 trước Feyenoord đêm qua, PSV Eindhoven đã quyết định sa thải Mark van Bommel.

Sự nghiệp cầu thủ của Van Bommel vẻ vang hơn rất nhiều, thường được nhớ đến như một chân phòng ngự vô cùng chắc chắn. Chơi cho PSV, Van Bommel đã giành đến 4 Eredivisie. Sau đó anh chuyển đến Barcelona, giành 1 La Liga, 1 Champions League ở đây.

Van Bommel chơi cho Bayern Munich 5 năm, có 2 Bundesliga và đi vào lịch sử đội bóng với tư cách cầu thủ nước ngoài đầu tiên đeo băng đội trưởng của Hùm xám. Anh cũng nằm trong đội hình vô địch Serie A gần nhất của AC Milan vào năm 2011.

Hồi đầu tháng, bố vợ của Van Bommel là Bert van Marwijk cũng đã bị Liên đoàn bóng đá UAE sa thải sau chuỗi trận bết bát, trong đó có trận thua Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Hoài Thu | 17:00 16/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục