Nhà đầu tư Trung Quốc "xâm chiếm" Chelsea

19:00 Thứ sáu 10/11/2017

TinTheThao.com.vnTrong nỗ lực xây mới sân vận động Stamford Bridge, Chelsea đang đón nhận các làn sóng đầu tư ồ ạt từ Trung Quốc.

Theo báo chí Anh, chủ tịch Chelsea Roman Abramovich đang tiến hành thảo luận với các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc để huy động nguồn vốn khoảng 500 triệu bảng nhằm mục đích xây sân vận động mới.

Chelsea chuẩn bị đón dòng tiền khủng từ Trung Quốc - Bóng Đá

Vào tháng 3 năm nay, kế hoạch đập đi xây mới Stamford Bridge trị giá 500 triệu bảng của Chelsea đã được thị trưởng thành phố London thông qua.

Vào tháng 3 năm nay, kế hoạch đập đi xây mới Stamford Bridge trị giá 500 triệu bảng của Chelsea đã được thị trưởng thành phố London thông qua. Dự án xây sân mới trên vùng đất của sân Stamford Bridge đã được thông qua tại cuộc họp Hội đồng thành phố vào tháng 1 vừa qua.

Vấn đề còn lại là nguồn vốn để xây dựng. Nhằm tránh rơi vào tình trạng khó khăn như Arsenal hay Tottenham hiện tại, chủ tịch Abramovich - không muốn bán cổ phần của CLB và đang cân nhắc việc thương thảo bán tên sân hoặc kêu gọi tài trợ đối với các đối tác từ Trung Quốc.

Nếu điều này xảy ra, tên sân vận động mới của Chelsea sẽ không còn là Stamford Bridge, giống như cách Manchester City đổi tên thành sân Etihad, Arsenal với Emirates, Atletico Madrid với sân Wanda Metropolitano.. Cả Real Madrid và Barcelona cũng đang có ý định này.

SVĐ mới của Chelsea sẽ có sức chứa 60.000 chỗ ngồi. Mùa giải 2017/18 tới, Chelsea sẽ bắt đầu công cuộc xây dựng sân mới, dỡ bỏ một phần của sân Stamford Bridge. Tiếp đó, 3 mùa tiếp theo, Chelsea phải chuyển đến thi đấu tạm ở sân Wembley. Đến mùa 2021/22, quá trình xây dựng dự kiến sẽ hoàn tất.

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 18:26 10/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục