Nhà báo Thái Lan chỉ ra lý do thực sự khiến giúp Malaysia vào chung kết

23:03 Thứ tư 05/12/2018

Nhà báo Ton Teng Tan của Fox Sports phiên bản Thái Lan đã có những cái nhìn chuyên môn về thất bại lịch sử của đội nhà trước Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Trên sân nhà Rajamangala, Thái Lan đã hai lần vươn lên dẫn trước nhưng không lâu sau đó đều bị gỡ hòa. Kịch tính lên tới đỉnh điểm khi ở phút bù giờ cuối cùng, trọng tài Adham Mohammad cho đội chủ nhà hưởng phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Syahmi Safari. Tuy nhiên trên chấm 11m, chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải là Adisak Kraisorn lại đưa bóng đi vọt xa ngang. Chung cuộc hai đội hòa nhau 2-2 và Malaysia được quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

 - Bóng Đá

 Thái Lan bị loại sau trận hòa 2-2 trước Malaysia trên sân nhà.

Bình luận về kết quả trận đấu, nhà báo Ton Teng Tan hiện đang là cây viết của Fox Sports phiên bản Thái Lan đa phân tích những điểm mấu chốt khiến "Voi chiến" trở thành cựu vương sau trận bán kết lượt về.

"Tôi nghĩ Thái Lan đã thi đấu tự tin. Tuy nhiên sau khi ghi bàn, các cầu thủ lại mất tập trung và dẫn đến bàn thua." Nhà báo Ton Teng Tan chia sẻ với Zing.

Dưới góc nhìn chuyên môn, cây viết người Thái tiếp tục phân tích.

"Nhìn diễn biến trên sân dễ thấy đội tuyển Thái Lan đã đánh mất khu trung tuyến. Chính điều này theo tôi là một trong những điểm mấu chốt khiến các học trò của ông Rajevac thất bại."

Dù vậy theo cây viết của tờ Fox Sports Asia thì thất bại này chưa phải là một thảm họa. Họ thiếu vắng bốn ngôi sao Thái Lan thi đấu ở nước ngoài gồm Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda. Mục tiêu cao nhất hiện nay vẫn là Asian Cup 2019, đó cũng được xem là cơ hội cuối của HLV Milovan Rajevac.

Nam Thành | 22:40 05/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục