Nhà báo K-League: "Lẽ ra Công Phượng phải được vào sân để tạo ra đột biến"

07:58 Chủ nhật 03/03/2019 | 1

Nhà báo K-League đã đưa ra nhận định về việc Công Phượng không được ra sân ở trận khai màn K-League 2019.

Trong trận khai mạc K-League 2019, Nguyễn Công Phượng đã được điền vào danh sách dự bị của Incheon Untied. Dù rất được kỳ vọng, tân binh đến từ đội tuyển Việt Nam lại chưa thể chính thức ra mắt các khán giả nhà trên sàn đấu K-League.

Nhà báo K-League:

 Công Phượng không được trao cơ hội ở trận mở màn K-League.

Anh ngồi dự bị suốt cả trận, có thời điểm đã khởi động bên ngoài sân nhưng chung cuộc vẫn không được trao cơ hội thi đấu. HLV Jorn Andersen đã quyết định tung vào sân các cầu thủ Moon Chang-jin, Yang Joon-a và Bo-Seob Kim thay vì tiền đạo của đội tuyển Việt Nam.

Trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Jeju United, đội chủ nhà Incheon United đã giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 nhờ bàn thắng san bằng tỷ số của ngôi sao Stefan Mugosa trên chấm 11 m.

Sau trận đấu, nhà báo Ryan Walters (chủ biên tiếng Anh trang KLeague.com) theo dõi trực tiếp trận đấu trên sân Incheon nhận định: “Lẽ ra Công Phượng đã có thể vào sân khoảng 10 phút cuối để tạo đột biến, nhưng tiếc là do hàng thủ Incheon United chơi thiếu chắc chắn và trung vệ Kim Jeong-Ho cũng bị chấn thương, nên HLV Andersen có lẽ phải chọn giải pháp an toàn để giữ tỷ số hòa, thay vì phiêu lưu tìm trận thắng”.

Ngoài ra, cũng theo ông Walters tin rằng do HLV Andersen cũng muốn Công Phượng có thêm thời gian thích ứng môi trường mới trước khi sử dụng chân sút này ở các trận tới, nên ở trận ra quân đã để anh ngồi dự bị.

Công Phượng cũng mới có thời gian tập luyện cùng Incheon United chỉ 2-3 tuần qua dù có hai trận đấu tập trước mùa giải ghi 1 bàn và kiến tạo 1 cơ hội thành bàn nhưng vẫn chưa đủ để chiếm một suất đá chính trong màu áo Incheon United.

Nhà báo K-League:

 Công Phượng nên được trao cơ hội ở trận khai mạc.

Về khía canh khác, hiệu ứng Công Phượng đã giúp CLB Incheon United lần đầu tiên sau nhiều năm có trận mở màn với khán giả đến xem đầy kín, với thống kê có đến 18.541 người xem. Theo báo chí Hàn Quốc, thì lượng khán giả này được xem là đông nhất trong lịch sử các trận mở màn K-League xưa nay.

Tịnh Đế | 07:10 10/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục