Nhà báo Hà Lan: "Văn Hậu phải bình tĩnh chờ cơ hội ra sân"

15:28 Thứ ba 17/09/2019

Đó là nhận định của nhà báo Maarten Elst của kênh Omroep Brant (Hà Lan) về cơ hội của Văn Hậu tại SC Heerenveen.

Sau thời gian chờ đợi, Đoàn Văn Hậu đã được đại sứ quán Hà Lan tại Malaysia cấp visa lao động tại Hà Lan. Chiều qua, hậu vệ ĐT Việt Nam đã đến chào tạm biệt BLĐ và BHL, đồng đội tại CLB Hà Nội để lên đường vào rạng sáng 17/09.

Nhà báo Hà Lan:

 Văn Hậu sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Woudenberg (áo xanh) ở vị trí hậu vệ trái.

Nếu hòa nhập và tập luyện tốt để thuyết phục được HLV Johnny Jansen, nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu sẽ có trận ra mắt đội bóng mới ở trận gặp đội khách FC Utrecht trên sân nhà Abe Lenstra vào ngày 22/09 tới.

Tuy nhiên chia sẻ với Zing, nhà báo Maarten Elst của kênh Omroep Brant (Hà Lan) cho rằng Đoàn Văn Hậu phải thật bình tĩnh để chờ đợi cơ hội đến với mình.

Anh nói: "Không hề đơn giản cho Văn Hậu. Tôi biết cậu ấy bị chậm visa nên chưa có mặt tại Hà Lan. Văn Hậu gia nhập Heerenveen vào ngày cuối cùng, nên mất cả mùa hè để chuẩn bị. Sau khi ra mắt, cậu ấy về Việt Nam khoác áo đội tuyển và trễ ngày hội quân đến bây giờ. Văn Hậu sẽ tốn không ít thời gian để thật sự hòa nhập.

Như tôi chia sẻ, Heerenveen chỉ có 2 phương án cho vị trí hậu vệ trái, nên Văn Hậu sẽ có cơ hội. Vấn đề là Văn Hậu phải nỗ lực tập luyện để chí ít được HLV Heerenveen cho xoay tua cùng Woudenberg. Woudenberg có thể ổn định, nhưng không phải là hậu vệ quá đẳng cấp. Văn Hậu sẽ bắt đầu từ ghế dự bị và bình tĩnh chờ cơ hội ra sân."

Nhà báo Hà Lan:

 Văn Hậu phải kiên nhẫn và chờ cơ hội đến với mình.

Ông nói tiếp: "Văn Hậu có lẽ nên tập trung thể hiện để được ra sân với vai trò hậu vệ trái. Tôi có xem qua băng hình của Văn Hậu và tin cậu ấy có thể lên công về thủ. Vị trí trung vệ của Heerenveen đang rất ổn vì họ có Ibrahim Dresevic và Sven Botman. Nếu là trung vệ, Văn Hậu chỉ là phương án thứ 5 hoặc thứ 4 của Heerenveen."

Sau khi trải qua chặng bay dài từ Việt Nam, chiều nay, hậu vệ ĐT Việt Nam đã có mặt tại Hà Lan.

Tịnh Đế | 14:40 17/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục