Nguyễn Văn Toàn: “Thỏi nam châm” mới của HAGL

19:40 Thứ năm 25/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau sự ra đi của bộ ba nổi tiếng Công Phượng – Xuân Trường – Tuấn Anh thì giờ đây HAGL đang lột xác mạnh mẽ. Văn Toàn đang dần trở thành thỏi nam châm cả trong và ngoài sân cỏ để đưa đội bóng phố Núi tiến lên phía trước.

Văn Toàn có đóng góp lớn trong chiến thắng của HAGL trước Hà Nội. Ảnh: Nhật Minh.

Trở lại với trận đấu trên sân Hàng Đẫy cuối tuần trước, không khó để nghe được hàng loạt cổ động viên của HAGL hô vang hai chữ “Văn Toàn”, “Văn Toàn”. Đây là điều không khó hiểu khi mà hàng loạt nhân tố quan trọng khác của đội chủ sân Pleiku đã ra đi trong khi cầu thủ gốc Hải Dương lại là người thi đấu bản lĩnh và xông xáo nhất.

Kể cả khi nếu ngôi sao trẻ 20 tuổi này không ghi bàn thắng ấn định tỉ số, Văn Toàn cũng sẽ nhận được tràng vỗ tay tán dương bởi khả năng quấy phá và làm “chim mồi” cực tốt của mình. Điển hình nhất là pha bật tường một hai cực kỳ ăn ý và khiến đối phương không kịp trở tay giúp Hồng Duy điền tên mình lên bảng tỉ số.

Ngoài ra, Văn Toàn cũng tham gia hầu hết vào các bàn thắng của Trần Vũ hay Văn Thanh bằng các đường chuyền quyết định. Dù mang áo số 9 và thi đấu như một tiền đạo cắm nhưng có cảm giác Văn Toàn đã bao luôn nhiệm vụ của một nhạc trưởng, một “số 10” đích thực mà Công Phượng từng đảm nhiệm mùa trước.

Sự tự tin đang trở lại mạnh mẽ với chân sút sinh năm 1996 kể từ giữa năm 2015, thời điểm mà anh ghi bàn tại SEA Games sau đó là hàng loạt bàn thắng tại V-League để giúp HAGL thoát hiểm. Càng ngày Văn Toàn càng dày cơm và khôn ngoan hơn trong các pha di chuyển để khiến đối phương toát mồ hôi khi theo kèm.

Không quá khi nói, cầu thủ gốc Hải Dương sẽ là một trong những trụ cột chính của đội chủ sân Pleiku trong chiến dịch V-League năm nay. Sắp tới khi có sự phục vụ của tiền đạo ngoại Omar, khả năng của Văn Toàn sẽ còn được bộc lộ hơn bởi có một chân sút đủ “bén” để chuyển hóa, tận dụng khả năng hỗ trợ của tiền đạo mang áo số 9.

Tiền đạo 20 tuổi đang là linh hồn của đội bóng phố Núi. Ảnh: Đình Viên.

Sự đa năng của Văn Toàn đang giúp huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn có những con tính lợi hại hơn bởi khi vào trận đối phương sẽ chẳng biết cầu thủ 20 tuổi này đá ở vị trí nào và Văn Toàn thì di chuyển khắp mặt sân kể cả hỗ trợ phòng ngự. Một khi đã thoát khỏi ám ảnh và áp lực, sự nguy hiểm của Văn Toàn thực sự khó lường.

Bây giờ, anh đang là một trong những cầu thủ được yêu mến nhất tại HAGL. Việc xây dựng cho Văn Toàn trở thành một điểm hút trên sân và trên các khán đài là hoàn toàn dễ hiểu bởi cả HAGL và Văn Toàn đang được lợi rất nhiều từ điều này.

Quốc Tuấn | 19:12 25/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục